ต้องเล่าก่อนนะคะ และ ขอบอกก่อนว่า จริงๆแล้ว ร้านนี้ดีมากคะ แต่ที่เคืองเนี่ย เคือง Call Center Samsung
เราซื้อSmart TV series7 55' ที่ The walk นะคะ แล้วปรากฎว่า เครื่องมันมีปัญหา คือ กดคีย์บอร์ดยาก มันไม่ค่อยเสถียน
พนักงานจึงเอาทีวีใหม่มาเปลี่ยนให้ แต่ทีวีใหม่เนี่ย ปรากฎว่า มีคนเคยใช้งานแล้ว
เนื่องจากว่า พอเข้าเว็บ Facebook ก็เจออีเมลเซลล์ล็อคอินเล่นเอาไว้, Fitness มีรายการที่เล่นล่าสุด ทั้งที่มันไม่ควรจะมี , Application เพียบ ทั้งๆที่ยังไม่เคยโหลด
พนักงานจากทางร้านจึงออกไปเปลี่ยนมาให้ใหม่อีกที
ระหว่างที่ออกไป เราก็โทรไปหา Call center ของ Samsung เพื่อสอบถามถึงวิธีการตรวจสอบทีวี ว่าเป็นเครื่องใหม่หรือเครื่องเก่า
เผื่อเครื่องต่อไปจะได้เช็คได้
พนักงานตอบแบบขอไปที ให้เช็คFacebook/ Fitness วิธีแบบเดิมๆ
เราก็ถามว่า แล้วถ้าคนที่เคยที่ใช้ทีวีเครื่องนั้นๆไม่เล่น Facebook ละคะ
พนักงานก็บอกว่า ถ้ามันเป็นเครื่องใหม่ มันจะขึ้นให้ เซ็ทอัพ และ จูนสัญญาณช่อง
เราก็บอกว่า ไอ้เครื่องเก่ามันก็มีให้ทำแบบนั้น มันไม่มีการตรวจสอบที่ดีกว่านี้แล้วหรอ ทำเช่นนี้บริษัทซัมซุงเสียหายนะคะ พนักงานส่งของของซัมซุงส่งเครื่องโชว์มาให้
พนักงานบอกว่า มันเป็นความผิดของทางลูกค้านะคะ ในการเลือกร้านว่า ร้านนั้นเป็นร้านที่น่าเชื่อถือหรือเปล่า อย่างถ้าร้าน....กับ .... ก็เป็นของจาก ซัมซุงแน่ๆ คะ
เราก็บอกว่า อย่างงี้ทางซัมซุงช่วยอะไรไม่ได้เลยหรอคะ ว่าลูกค้าจะได้รับของใหม่หรือของเก่า ทางซัมซุงก็ทำสัญญาไว้กับทางร้านนั้นๆแล้ว
พนักงานตอบ ก็บอกแล้วไงคะ ว่ามันเป็นเรื่องของทางร้าน ทางเรามีหน้าที่รับเรื่องซ่อม และเคลมเสียเฉยๆ ถ้าไม่งั้นก็ต้องส่งให้ช่างเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งมันมีค่าใช้จ่าย ลูกค้าพร้อมจะจ่ายค่าบริการหรือเปล่าคะ
ส่วนตัวเราชอบร้านนี้นะคะ เราคิดว่า พนักงานที่ดูแลโกดังสินค้าอาจจะหยิบผิดมาให้
ถ้าผิด ก็คิดว่าเป็นความผิดที่คนส่งสินค้า
ที่ชอบร้านนี้ เพราะ เซลล์ดูแลหลังการขาย เซลล์เป็นคนไปรับสินค้าที่โกดังที่บางใหญ่เองโดยตรง (หมายถึงครั้งล่าสุด)
แต่ ไม่ชอบ Call Center ซัมซุง
เราแค่ต้องการทราบวิธีการตรวจเครื่องใหม่หรือเก่าเฉยๆ ในกรณีถ้าเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก
แต่เรากลับรู้สึกว่า Call Center ไม่มีความรู้สึกอยากจะช่วยเหลืออะไรเราเลย
ไม่เสนอแนะแนว เช่นว่า ให้แจ้งเลขตัวเครื่องมาแล้วจะตรวจสอบสถานะออกจากโกดังให้ อะไรแบบนี้
ไม่ทราบว่าทำได้หรือไหม ถึงถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ใช่โทษเราไม่รู้จักเลือกร้านเช่นนี้
มันอาจจะจริงของเขาก็ได้ แต่เรารู้สึกว่า Call Center ไม่ควรพูดแบบนี้ออกมานะคะ
เราใช้ของซัมซุงทั้งบ้านนะคะ จริงๆแล้ว เราเองก็แอบเคืองตั้งแต่ตอนส่งเครื่องซักผ้าแล้ว
แต่อันนั้นเล็กๆน้อยๆคะ
แต่ครั้งนี้ เรารู้สึกไม่เล็กน้อยนะคะ
เพราะ การที่ซัมซุงย้อมแมวขายเนี่ย มันไม่ถูกต้องมากๆเลย
เราซื้อเครื่องใหม่ แต่กลับได้สินค้าที่จะกลายเป็นเครื่อง Clearance Sale ท้ายปี
เราซื้อมาราคาครึ่งแสน เราก็หวังที่จะได้บริการที่ดีกว่านี้
<<< ซื้อทีวีSamsungมา พนักงานเอาของที่Showหน้าร้านมาส่ง ไม่ได้เอาของใหม่มา >>
เราซื้อSmart TV series7 55' ที่ The walk นะคะ แล้วปรากฎว่า เครื่องมันมีปัญหา คือ กดคีย์บอร์ดยาก มันไม่ค่อยเสถียน
พนักงานจึงเอาทีวีใหม่มาเปลี่ยนให้ แต่ทีวีใหม่เนี่ย ปรากฎว่า มีคนเคยใช้งานแล้ว
เนื่องจากว่า พอเข้าเว็บ Facebook ก็เจออีเมลเซลล์ล็อคอินเล่นเอาไว้, Fitness มีรายการที่เล่นล่าสุด ทั้งที่มันไม่ควรจะมี , Application เพียบ ทั้งๆที่ยังไม่เคยโหลด
พนักงานจากทางร้านจึงออกไปเปลี่ยนมาให้ใหม่อีกที
ระหว่างที่ออกไป เราก็โทรไปหา Call center ของ Samsung เพื่อสอบถามถึงวิธีการตรวจสอบทีวี ว่าเป็นเครื่องใหม่หรือเครื่องเก่า
เผื่อเครื่องต่อไปจะได้เช็คได้
พนักงานตอบแบบขอไปที ให้เช็คFacebook/ Fitness วิธีแบบเดิมๆ
เราก็ถามว่า แล้วถ้าคนที่เคยที่ใช้ทีวีเครื่องนั้นๆไม่เล่น Facebook ละคะ
พนักงานก็บอกว่า ถ้ามันเป็นเครื่องใหม่ มันจะขึ้นให้ เซ็ทอัพ และ จูนสัญญาณช่อง
เราก็บอกว่า ไอ้เครื่องเก่ามันก็มีให้ทำแบบนั้น มันไม่มีการตรวจสอบที่ดีกว่านี้แล้วหรอ ทำเช่นนี้บริษัทซัมซุงเสียหายนะคะ พนักงานส่งของของซัมซุงส่งเครื่องโชว์มาให้
พนักงานบอกว่า มันเป็นความผิดของทางลูกค้านะคะ ในการเลือกร้านว่า ร้านนั้นเป็นร้านที่น่าเชื่อถือหรือเปล่า อย่างถ้าร้าน....กับ .... ก็เป็นของจาก ซัมซุงแน่ๆ คะ
เราก็บอกว่า อย่างงี้ทางซัมซุงช่วยอะไรไม่ได้เลยหรอคะ ว่าลูกค้าจะได้รับของใหม่หรือของเก่า ทางซัมซุงก็ทำสัญญาไว้กับทางร้านนั้นๆแล้ว
พนักงานตอบ ก็บอกแล้วไงคะ ว่ามันเป็นเรื่องของทางร้าน ทางเรามีหน้าที่รับเรื่องซ่อม และเคลมเสียเฉยๆ ถ้าไม่งั้นก็ต้องส่งให้ช่างเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งมันมีค่าใช้จ่าย ลูกค้าพร้อมจะจ่ายค่าบริการหรือเปล่าคะ
ส่วนตัวเราชอบร้านนี้นะคะ เราคิดว่า พนักงานที่ดูแลโกดังสินค้าอาจจะหยิบผิดมาให้
ถ้าผิด ก็คิดว่าเป็นความผิดที่คนส่งสินค้า
ที่ชอบร้านนี้ เพราะ เซลล์ดูแลหลังการขาย เซลล์เป็นคนไปรับสินค้าที่โกดังที่บางใหญ่เองโดยตรง (หมายถึงครั้งล่าสุด)
แต่ ไม่ชอบ Call Center ซัมซุง
เราแค่ต้องการทราบวิธีการตรวจเครื่องใหม่หรือเก่าเฉยๆ ในกรณีถ้าเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก
แต่เรากลับรู้สึกว่า Call Center ไม่มีความรู้สึกอยากจะช่วยเหลืออะไรเราเลย
ไม่เสนอแนะแนว เช่นว่า ให้แจ้งเลขตัวเครื่องมาแล้วจะตรวจสอบสถานะออกจากโกดังให้ อะไรแบบนี้
ไม่ทราบว่าทำได้หรือไหม ถึงถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ใช่โทษเราไม่รู้จักเลือกร้านเช่นนี้
มันอาจจะจริงของเขาก็ได้ แต่เรารู้สึกว่า Call Center ไม่ควรพูดแบบนี้ออกมานะคะ
เราใช้ของซัมซุงทั้งบ้านนะคะ จริงๆแล้ว เราเองก็แอบเคืองตั้งแต่ตอนส่งเครื่องซักผ้าแล้ว
แต่อันนั้นเล็กๆน้อยๆคะ
แต่ครั้งนี้ เรารู้สึกไม่เล็กน้อยนะคะ
เพราะ การที่ซัมซุงย้อมแมวขายเนี่ย มันไม่ถูกต้องมากๆเลย
เราซื้อเครื่องใหม่ แต่กลับได้สินค้าที่จะกลายเป็นเครื่อง Clearance Sale ท้ายปี
เราซื้อมาราคาครึ่งแสน เราก็หวังที่จะได้บริการที่ดีกว่านี้