สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/33630126
ถามเรื่องbook cover ของ galaxy tab a 9.7 ที่ซัมซุงไม่มีขายให้กับผม(และคนอื่นๆ ที่อาจจะ)ที่ต้องการใช้ และอยากซื้อในงานmobile expo จะได้ใช้คูปองที่ได้รับมาตอนซื้อtab a ได้
ผมตั้งไป 2 กระทู้ เพราะกระทู้แรก ตั้งไป 13 ชั่วโมง ไม่มีอะไรตอบมานอกจากจะเช็คข้อมูลให้
กระทู้ที่ 2 คือ กระทู้ที่อ้างถึง ตอบง่ายๆ ว่ามี แต่มีของจำกัด เมื่อเวลา 9.25 น. ของเมื่อวานนี้
และผมถามกลับไปว่า ที่ว่ามีจำกัดนะของรุ่นไหน เพราะในงานบอกว่ามีแต่รุ่น 8.0 ส่วน 9.7 ยังไม่เอาเข้ามา หรือถ้ามีข้างนอก มีขายที่ไหน ซัมซุงที่พารากอน หรือเซ็นทรัลเวิร์ล ที่ใหญ่ๆ มีมั้ย
...ก็ไม่มีคำตอบกลับบมา จนถึงตอนนี้
ผมเข้าไปถามอีกทีในfacebook ของซัมซุง แบบเดียวกันว่า ที่ว่ามีขายรุ่นี้ ขายที่ไหน...แอดมินของfacebook ตอบกลับมาว่า ขอตรวจสอบข้อมูลก่อนตอนประมาณห้าโมงเย็นของเมื่อวาน
วันนี้ ผมมาถามร้านซัมซุง ที่เซ็นทรัลศาลายา จนท. บอกว่า book cover ของรุ่นนี้ยังไม่เอาเข้ามา เป็นรุ่นใหม่
รวมถึงร้านข้างนอก ที่เป็นคนขายเครื่อง ก็ตอบทำนองเดียวกัน คือ ยังไม่มีเข้ามา (วันที่เข้าไปซื้อที่งาน ดีลเลอร์ที่ขายก็บอกแบบนี้ ผมถามที่จุดรับของที่ระลึกก็บอกว่าไม่มี)
ผมเลยสงสัยว่า samsung mobile support รวมถึง call center ของซัมซุง สามารถช่วยอะไรลูกค้าได้บ้าง นอกจากตอบไปให้พ้นๆตัว แบบที่ตอบผมมา
และใช้เวลานานมาก กว่าจะตอบลูกค้าได้ แถมตอบได้ไม่เคลียร์อีก
ซึ่งในแง่มาตรฐานบริการแล้ว น่าจะถือว่า
แย่มาก เพราะเรื่องที่ถาม เป็นเรื่องของ "สินค้า" ว่ามี ไม่มี ถ้ามีมีที่ไหน
ข้อมูลแบบนี้ น่าจะกดๆ เข้าไปในระบบข้อมูลของซัมซุง ก็ควรจะมีตอบได้แล้วง่ายๆ
ไม่ใช่เรื่องซ่อมบำรุงทางเทคนิค หรือเทคนิคการใช้เครื่อง เครื่องเสีย มีปัญหา ที่พอจะเข้าใจได้
คำตอบที่ตรงไปตรงมา ในเวลาที่รวดเร็ว ไม่ต้องถึงทันทีทันใดหรอกครับ
แต่ก็ไม่ใช่จะนานระดับหลายชัวโมง สิบชัวโมง ข้ามวัน แถมไม่ตรงไปรงมา
แถมคำตอบที่ให้มา ดูไม่จริงๆ แค่ให้พ้นๆ ตัว อีกต่างหาก
"จะตรวจสอบให้" "ขอเวลาตรวจสอบข้อมูล".........ทำไมไม่ตรวจสอบแล้วตอบมาเลย ในเมื่ออ่านคำถามแล้ว
แถมยังตอบไม่ตรงกับร้านค้าของตัวเอง หรือตัวแทนขายอีกต่างหาก
ที่ตั้งกระทู้นี้ ไม่ต้องการให้ซัมซุงมาขอโทษ ที่ช้า หรือขอบใจที่ให้คำแนะนำ ไปงั้นๆ
เพราะยิ่งดูแย่ ไม่จริงใจ ไปใหญ่
สู้ตอบคำถามเดิม ที่ผมตั้งไว้
หรือบอกผม(รวมถึงลูกค้าคนอื่นๆ) ว่าคุณสามารถช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ได้แค่ไหน เช่น เป็นได้แค่เมสเซ็นเจอร์ ส่งข่าวต่อ
ผม(รวมถึงคนอื่นๆ) จะได้คาดหวังถูก
และไม่ต้องขอตอบหลังไมค์ครับ หรือจะเบอร์ จะอะไรเพื่อติดต่อผม(แต่จริงๆ ผมให้เบอร์คอลเซ็นเตอร์ไว้ตั้งแต่วันที่ซื้อและโทร.ไปถามแล้ว ) ตอบมันตรงตรงนี้ จะได้รู้ๆ กันไป
samsung mobile support สามารถ support อะไรลูกค้าได้บ้าง หรือเป็นได้แค่เมสเซ็นเจอร์
http://ppantip.com/topic/33630126
ถามเรื่องbook cover ของ galaxy tab a 9.7 ที่ซัมซุงไม่มีขายให้กับผม(และคนอื่นๆ ที่อาจจะ)ที่ต้องการใช้ และอยากซื้อในงานmobile expo จะได้ใช้คูปองที่ได้รับมาตอนซื้อtab a ได้
ผมตั้งไป 2 กระทู้ เพราะกระทู้แรก ตั้งไป 13 ชั่วโมง ไม่มีอะไรตอบมานอกจากจะเช็คข้อมูลให้
กระทู้ที่ 2 คือ กระทู้ที่อ้างถึง ตอบง่ายๆ ว่ามี แต่มีของจำกัด เมื่อเวลา 9.25 น. ของเมื่อวานนี้
และผมถามกลับไปว่า ที่ว่ามีจำกัดนะของรุ่นไหน เพราะในงานบอกว่ามีแต่รุ่น 8.0 ส่วน 9.7 ยังไม่เอาเข้ามา หรือถ้ามีข้างนอก มีขายที่ไหน ซัมซุงที่พารากอน หรือเซ็นทรัลเวิร์ล ที่ใหญ่ๆ มีมั้ย
...ก็ไม่มีคำตอบกลับบมา จนถึงตอนนี้
ผมเข้าไปถามอีกทีในfacebook ของซัมซุง แบบเดียวกันว่า ที่ว่ามีขายรุ่นี้ ขายที่ไหน...แอดมินของfacebook ตอบกลับมาว่า ขอตรวจสอบข้อมูลก่อนตอนประมาณห้าโมงเย็นของเมื่อวาน
วันนี้ ผมมาถามร้านซัมซุง ที่เซ็นทรัลศาลายา จนท. บอกว่า book cover ของรุ่นนี้ยังไม่เอาเข้ามา เป็นรุ่นใหม่
รวมถึงร้านข้างนอก ที่เป็นคนขายเครื่อง ก็ตอบทำนองเดียวกัน คือ ยังไม่มีเข้ามา (วันที่เข้าไปซื้อที่งาน ดีลเลอร์ที่ขายก็บอกแบบนี้ ผมถามที่จุดรับของที่ระลึกก็บอกว่าไม่มี)
ผมเลยสงสัยว่า samsung mobile support รวมถึง call center ของซัมซุง สามารถช่วยอะไรลูกค้าได้บ้าง นอกจากตอบไปให้พ้นๆตัว แบบที่ตอบผมมา
และใช้เวลานานมาก กว่าจะตอบลูกค้าได้ แถมตอบได้ไม่เคลียร์อีก
ซึ่งในแง่มาตรฐานบริการแล้ว น่าจะถือว่าแย่มาก เพราะเรื่องที่ถาม เป็นเรื่องของ "สินค้า" ว่ามี ไม่มี ถ้ามีมีที่ไหน
ข้อมูลแบบนี้ น่าจะกดๆ เข้าไปในระบบข้อมูลของซัมซุง ก็ควรจะมีตอบได้แล้วง่ายๆ
ไม่ใช่เรื่องซ่อมบำรุงทางเทคนิค หรือเทคนิคการใช้เครื่อง เครื่องเสีย มีปัญหา ที่พอจะเข้าใจได้
คำตอบที่ตรงไปตรงมา ในเวลาที่รวดเร็ว ไม่ต้องถึงทันทีทันใดหรอกครับ
แต่ก็ไม่ใช่จะนานระดับหลายชัวโมง สิบชัวโมง ข้ามวัน แถมไม่ตรงไปรงมา
แถมคำตอบที่ให้มา ดูไม่จริงๆ แค่ให้พ้นๆ ตัว อีกต่างหาก
"จะตรวจสอบให้" "ขอเวลาตรวจสอบข้อมูล".........ทำไมไม่ตรวจสอบแล้วตอบมาเลย ในเมื่ออ่านคำถามแล้ว
แถมยังตอบไม่ตรงกับร้านค้าของตัวเอง หรือตัวแทนขายอีกต่างหาก
ที่ตั้งกระทู้นี้ ไม่ต้องการให้ซัมซุงมาขอโทษ ที่ช้า หรือขอบใจที่ให้คำแนะนำ ไปงั้นๆ
เพราะยิ่งดูแย่ ไม่จริงใจ ไปใหญ่
สู้ตอบคำถามเดิม ที่ผมตั้งไว้
หรือบอกผม(รวมถึงลูกค้าคนอื่นๆ) ว่าคุณสามารถช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ได้แค่ไหน เช่น เป็นได้แค่เมสเซ็นเจอร์ ส่งข่าวต่อ
ผม(รวมถึงคนอื่นๆ) จะได้คาดหวังถูก
และไม่ต้องขอตอบหลังไมค์ครับ หรือจะเบอร์ จะอะไรเพื่อติดต่อผม(แต่จริงๆ ผมให้เบอร์คอลเซ็นเตอร์ไว้ตั้งแต่วันที่ซื้อและโทร.ไปถามแล้ว ) ตอบมันตรงตรงนี้ จะได้รู้ๆ กันไป