วันนี้ 7/5/56 ผมเพิ่งเปิด บ/ช กสิกรไทย บัญชีหนึ่ง หลังจากที่ไม่สังฆกรรมกับธนาคารนี้มาสักระยะหนึ่ง ซึ่ง บ/ช นี้ผมเปิดที่สาขาย่านบางกะปิ เมื่อวันที่ 4/5/56 เพราะต้องการใช้เป็นบัญชี payroll หลังจากที่ได้ย้ายมาทำงานที่บริษัทหนึ่งย่านสุขุมวิท ซึ่งมันก็ไม่จำเป็นต้องใช้บัญชี KBANK เป็นบัญชี payroll แต่อยากลองใช้ดู เพราะเห็นเขาลือกันว่าบริการ Online โคตรจะเจ๊ง .... เรื่องไม่น่าเป็นเรื่องก็มีอยู่ว่า ผมเปิด บ/ช และทำบัตร ATM ที่ราคาถูกสุด เพราะบัตรมันเต็มกระเป๋าแล้ว เลยไม่อยากได้ฟังก์ชั่นไรเพิ่มเติม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บังเอิญพกบัตร KBANK ใบใหม่ไปใบเดียว และลืมเงินสดติดกระเป๋า เลยกดเงินออกมาหมด เหลือ 00.00 บาท .... วันนี้ 7/5/56 ให้คน ไปเอาเงินเข้า บ/ช KBANK บัญชีนี้ให้ แต่เครื่อง CDM มันไม่ทำรายการให้ บอกว่าเลขที่ บ/ช ไม่ถูกต้อง พอดีกับที่ลูกค้าจะโอนเงินให้ ซึ่งนัดกันไว้ว่าให้โอนเข้า KBANK เพราะได้เปิด บ/ช ใหม่มา โดยเขาทำรายการผ่านเครื่อง CDM ความซวยมาเยือนเมื่อ มันทำรายการไม่ได้เหมือนกัน เป็นรอบที่ 2 .... รอบที่ 3 ผมลงมาทำรายการด้วยตนเองที่ CDM โดยใช้บัตร ATM ที่ผูกกับบัญชีนี้ จึงได้ทราบว่า ไม่สามารถทำรายการได้ เพราะเลขที่ บ/ช ไม่ถูกต้อง จึงโทรไปที่ CC KBANK ... CC ชื่อคุณปวีณา แจ้งว่า 1. บัญชีผิดเงื่อนไข ให้ติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี ....???? ความ งง มาเยื่อน จึงถามต่อไปว่า ผิดเงื่อนไขอย่างไร CC บอกว่า บัญชีผิดเงื่อนไข ให้ติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี ....??? แล้วมันผิดเงื่อนไขอย่างไรละครับ (นาง)ปวีณา ก็ยังแจ้งว่าให้ติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี พร้อมสมุดคู่ฝาก OH MY GOD มันเรื่องใหญ่นะเนี่ย .... เลยตัดสินใจ ขอสาย Sup. (นาง)ปวีณา ยอกย้อนได้แสบแปลบ ๆ กลับมาว่า "ต้องการคุยกับกับ sup เรื่องอะไร" เลยตอบไปว่าต้องการข้อมูลเพิ่่มเติม (นาง)ปวีณา ยอกย้อนกลับมาว่า ถึงขอสาย sup. sup. ก็ตอบให้คำตอบได้แบบเดียวกัน เริ่มทนไม่ไหว เลยยื่นคำขาดไปว่าขอสาย sup. เพราะต้องการร้องเรียนการปฎิบัติงานของ(นาง)ปวีณา นางก็ยังเฉย และบอกว่า บัญชีผิดเงื่อนไข ให้ติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี ย้ำว่า สาขาเจ้าของบัญชี เท่านั้น ....
.......................ซึ่งต่อมาหลังวางสาย ดีที่ไม่บ้าจี้ ไปติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี พอดีที่ทำงานมีสาขา KBANK อยู่เลยไปถาม ก็ได้คำตอบว่า เพราะ 1. บ/ช เพิ่งเปิด ข้อมูลยังไม่ update ทำให้ฝากที่ CDM ไม่ได้ และ 2. บ/ช ออมทีัพย์ที่มียอดเป็น 0.00 จะมีการฝากที่ CDM ไม่ได้ (เอากับมันสิครับ สุดยอดจริงๆ) โอเค ถ้าได้คำตอบแค่นี้จากนางปวีณา ก็ไม่ต้องวุ่นวาย ซึ่งที่จริงแล้วนางสามารถตอบได้แต่จะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า นางคนนี้มั่วอย่างไร
...............หลังจาก ได้ร้องเรียน การให้บริการของนางคนนี้ จึงได้รับคำตอบจาก sup. ของนางว่า 1. นางมาถาม sup.ว่า บ/ช ลุกค้าเป็น 0 ฝาก CDM ไม่ได้ต้องทำอย่างไร sup. บอกนางไปว่า ให้ ลูกค้าไปทำการฝากเงินผ่านเคาเตอร์สาขา (ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาเจ้าของบัญชี) แต่นางคนนี้ช่างสะเพร่าและประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง มาแจ้งลูกค้าว่า ต้องไปสาขาเจ้าของบัญชี 2. sup มาฟังไฟล์เสียงย้อนหลังแล้ว ถามนางว่า ทำไมไม่แจ้งลูกค้าว่าลุกค้าผิดเงื่อนไขอะไร นางบอก sup.ไปว่า ลืมไปนึกว่าแจ้งไปแล้ว ทั้งๆที่ผม ถามย้ำถึง 3 รอบว่าบัญชีเป็นอะไร ผิดเงื่อนไขยังไง นางก็ยืดอก ตอบ "บัญชีผิดเงื่อนไข ให้ติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี" 3. นางเป็น จนท.CC ที่ดูแลลูกค้าที่ทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM/CDM โดยตรงแต่ไม่สามารถตอบคำถามง่ายๆ ได้ต้องไปปรึกษา sup. และระหว่างที่ไปปรึกษา sup.อยู่ดีๆ นางก็หายไปเฉยๆ ไม่แจ้งผมในฐานะคู่สายสนทนา เลยว่า ให้รอสักครู่ จนผมเข้าใจว่าสายหลุดไป ประมาณเกือบนาที แต่ดีที่ยังไม่ทันวาง นางก็กลับมา 3.ประเด็นที่ว่า ถึงคุยกับ sup. sup.ก็ตอบได้เหมือนที่นางตอบ ซึ่ง sup.แจ้งกับผมไปว่า นางคิดเอง ซึ่ง sup.ให้คำปรึกษานางไป นางรู้อยู่ในใจคนเดียว แล้วลูกค้าจะตรัสรู้ตามนางได้ยังไง และ 4. ตลอดการสนทนานางสนทนากับลูกค้าด้วยคำพูดห้วนๆ ไม่มีมารยาทในการสนทนาอย่างใดเลย ซึ่ง sup.ก็แจ้งผมมาว่า ได้ว่ากล่าวตักเตือนเรื่องการสนทนากับลูกค้าแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ นางก็ยังไม่ยอมรับผิดใดๆ (เอากับมันสิครับ)
.................เรื่องไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่อยากบอกให้ท่านผู้ใช้บริการได้รับรู้ว่้า แค่เรื่องแค่นี้ CC KBANK ยังไม่มีปัญญาดูแลลูกค้า แล้วถ้าเรื่องใหญ่เรื่องโตละ เหมือนที่คนอื่นๆ เคยโดน ลูกค้าอย่างเราๆ จะทำอย่างไร ซึ่งความไว้วางใจ KBANK สำหรับผมหมดไปแล้ว และได้แจ้งขอปิดบัญชี เพื่อเป็นการ feedback เบาๆ ให้ KBANK ได้รับรู้บ้างว่า กรุณาปรับปรุงการให้บริการของ CC ด้วย เพราะทุกวันนี้ถ้าให้ผมประเมิน CC KBANK ไม่ต่างอะไรกับ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์เลย ... และที่สำคัญสาขาไม่ได้เปิด 24 ชม ที่ทำงาน 24 ชม คือ CC ควรตอบปัญหาลุกค้าได้ ขนาดเรื่องเล็กแค่นี้อย่างตอบไม่ได้ ควรหรือไม่ที่จะได้รับความไว้วางใจ ...
............... ถ้า KBANK จะฟ้องที่เอาข้อมูลมาเปิดเผยก็เชิญนะครับ
กสิกรไทย บริการทุกระดับประทับใจ
.......................ซึ่งต่อมาหลังวางสาย ดีที่ไม่บ้าจี้ ไปติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี พอดีที่ทำงานมีสาขา KBANK อยู่เลยไปถาม ก็ได้คำตอบว่า เพราะ 1. บ/ช เพิ่งเปิด ข้อมูลยังไม่ update ทำให้ฝากที่ CDM ไม่ได้ และ 2. บ/ช ออมทีัพย์ที่มียอดเป็น 0.00 จะมีการฝากที่ CDM ไม่ได้ (เอากับมันสิครับ สุดยอดจริงๆ) โอเค ถ้าได้คำตอบแค่นี้จากนางปวีณา ก็ไม่ต้องวุ่นวาย ซึ่งที่จริงแล้วนางสามารถตอบได้แต่จะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า นางคนนี้มั่วอย่างไร
...............หลังจาก ได้ร้องเรียน การให้บริการของนางคนนี้ จึงได้รับคำตอบจาก sup. ของนางว่า 1. นางมาถาม sup.ว่า บ/ช ลุกค้าเป็น 0 ฝาก CDM ไม่ได้ต้องทำอย่างไร sup. บอกนางไปว่า ให้ ลูกค้าไปทำการฝากเงินผ่านเคาเตอร์สาขา (ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาเจ้าของบัญชี) แต่นางคนนี้ช่างสะเพร่าและประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง มาแจ้งลูกค้าว่า ต้องไปสาขาเจ้าของบัญชี 2. sup มาฟังไฟล์เสียงย้อนหลังแล้ว ถามนางว่า ทำไมไม่แจ้งลูกค้าว่าลุกค้าผิดเงื่อนไขอะไร นางบอก sup.ไปว่า ลืมไปนึกว่าแจ้งไปแล้ว ทั้งๆที่ผม ถามย้ำถึง 3 รอบว่าบัญชีเป็นอะไร ผิดเงื่อนไขยังไง นางก็ยืดอก ตอบ "บัญชีผิดเงื่อนไข ให้ติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี" 3. นางเป็น จนท.CC ที่ดูแลลูกค้าที่ทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM/CDM โดยตรงแต่ไม่สามารถตอบคำถามง่ายๆ ได้ต้องไปปรึกษา sup. และระหว่างที่ไปปรึกษา sup.อยู่ดีๆ นางก็หายไปเฉยๆ ไม่แจ้งผมในฐานะคู่สายสนทนา เลยว่า ให้รอสักครู่ จนผมเข้าใจว่าสายหลุดไป ประมาณเกือบนาที แต่ดีที่ยังไม่ทันวาง นางก็กลับมา 3.ประเด็นที่ว่า ถึงคุยกับ sup. sup.ก็ตอบได้เหมือนที่นางตอบ ซึ่ง sup.แจ้งกับผมไปว่า นางคิดเอง ซึ่ง sup.ให้คำปรึกษานางไป นางรู้อยู่ในใจคนเดียว แล้วลูกค้าจะตรัสรู้ตามนางได้ยังไง และ 4. ตลอดการสนทนานางสนทนากับลูกค้าด้วยคำพูดห้วนๆ ไม่มีมารยาทในการสนทนาอย่างใดเลย ซึ่ง sup.ก็แจ้งผมมาว่า ได้ว่ากล่าวตักเตือนเรื่องการสนทนากับลูกค้าแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ นางก็ยังไม่ยอมรับผิดใดๆ (เอากับมันสิครับ)
.................เรื่องไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่อยากบอกให้ท่านผู้ใช้บริการได้รับรู้ว่้า แค่เรื่องแค่นี้ CC KBANK ยังไม่มีปัญญาดูแลลูกค้า แล้วถ้าเรื่องใหญ่เรื่องโตละ เหมือนที่คนอื่นๆ เคยโดน ลูกค้าอย่างเราๆ จะทำอย่างไร ซึ่งความไว้วางใจ KBANK สำหรับผมหมดไปแล้ว และได้แจ้งขอปิดบัญชี เพื่อเป็นการ feedback เบาๆ ให้ KBANK ได้รับรู้บ้างว่า กรุณาปรับปรุงการให้บริการของ CC ด้วย เพราะทุกวันนี้ถ้าให้ผมประเมิน CC KBANK ไม่ต่างอะไรกับ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์เลย ... และที่สำคัญสาขาไม่ได้เปิด 24 ชม ที่ทำงาน 24 ชม คือ CC ควรตอบปัญหาลุกค้าได้ ขนาดเรื่องเล็กแค่นี้อย่างตอบไม่ได้ ควรหรือไม่ที่จะได้รับความไว้วางใจ ...
............... ถ้า KBANK จะฟ้องที่เอาข้อมูลมาเปิดเผยก็เชิญนะครับ