KBANK ยอดเงินในบัญชีเหลือ 0.00 บาท ทำให้การฝากเงินผ่านพนักงานเคาท์เตอร์ทำให้พนักงานลำบากหรือครับ

กระทู้สนทนา
ปกติ KBank ผมจะใช้เป็นบัญชีสำหรับเงินผ่าน เช่นรับเงินจากลูกค้า ฝากเงินเพื่อซื้อของจากอินเทอร์เน็ต ดังนั้นผมจะไม่ฝากเงินไว้ใน KBank เลย ปล่อยให้ยอดเหลือ 0.00 บาท เกือบตลอดเวลา

ลูกค้าโอนเงินมาให้ ผมฝากเงินผ่าน CDM ผมฝากเงินผ่านพนักงานที่สาขาอื่นๆ หรือสาขานี้กับพนักงานคนอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
จนมาวันนี้ ผมต้องฝากเงินจำนวน 960 บาท เพื่อชำระค่าสินค้า ผมก็รอคิวพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ เขารับเงินไป คีย์ข้อมูล แล้วเปิดสมุดผมดู สักพักเขาถอนหายใจ แล้วยื่นใบนำฝากบอกเช็นชื่อและเบอร์โทรศัพท์ แบบห้วนๆ เสียมิได้

ผมก็ลงชื่อ+เบอร์ พนักงานรับใบไปและเริ่มทัน

พนักงาน - ทำไมต้องปล่อยให้บัญชีเหลือ 0.00 บาท รู้ไหมมันฝากเงินไม่ได้ ฝากเงินไม่เข้า
ผม - บัญชีนี้เป็นบัญชีเงินผ่าน ผมไม่ได้ฝากไว้ที่กสิกรประจำ ผมไปฝากสาขาอื่นไม่มีปัญหานะ
พนักงาน - มี มีสิ เนี่ย เนี่ย เนี่ย มันเตือนในระบบ มันฝากไม่ได้ แล้วทำไมต้องให้เหลือ 0.00 บาท แล้วเนี่ย เนี่ย เนี่ย ยอด 189.12 บาทเนี่ยโอนค่าอะไร จ่ายค่าอะไร แล้วนี่อีก 235.65 บาท เนี่ยทำรายการอะไร
ผม - ผมซื้อของผ่านอินเทอร์เน็ต แล้วตัดผ่านบัญชี

ไม่ตอบ แต่ลุกเดินไปที่อื่น สักพักพอกลับมา

พนักงาน - ทีหลังจำไว้นะห้ามเหลือ 0.00 บาท มันต้องเดินไปเครื่องอื่น เสียเวลา ถ้าเครื่องนั้นไม่ว่างก็เสียเวลาเปล่า
ผม - นึกในใจ ทีพวกคนรวยๆ มีเงินฝากเยอะๆ มาแซงคิว พนักงานบางคนแทบจะกราบเท้าเลยก็ว่าได้ ทำไมไม่บอกเสียเวลา

คือผมฝากเงินน้อยไป หรือว่าอย่างไร ถึงทำกับผมแบบนี้
1.ยอดเงิน 0.00 บาทบัญชีปกติ
2.ยอดเงิน 0.00 บาทไม่ได้ปิดบัญชี สามารถใช้งานได้ ฝากได้ ถอนได้ ถ้าคุณทำไม่ได้พิจารณาตัวเองดีกว่า คนอื่น สาขาอื่นทำได้ แต่คุณอาวุโสขนาดนี้แล้วทำไม่ได้
3.พนักงานไม่มีสิทธิมาสอบถามว่ารายการเดินบัญชีในสมุดเงินฝากของลูกค้าใช้ทำอะไรไปนะครับ ไม่สมควรจะมอง และไม่สมควรจะถามด้วย
4.มีระบุในสัญญาเปิดบัญชีหรือไม่ว่าห้ามบัญชีเหลือ 0.00 บาท

ฝาก KBank อบรมพนักงานอาวุโสคนนี้ด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่