แชร์ประสบการณ์: ปัญหาบัญชี MAKE by KBank ระงับการใช้งาน ถอนเงินไม่ได้
สวัสดีครับเพื่อนๆ พันทิปทุกคน ผมอยากมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับบัญชี MAKE by KBank ที่ผมเจอปัญหาในการใช้งาน ซึ่งอาจช่วยให้ใครที่กำลังใช้หรือคิดจะเปิดบัญชีนี้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
ปัญหาที่เกิดขึ้น
บัญชี MAKE ของผมถูก
ระงับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า ไม่มีคำอธิบายถึงสาเหตุ ไม่มีเลขคดีหรือเหตุผลชัดเจนว่าทำไมบัญชีถึงถูกระงับ
เมื่อผมไปที่สาขาเพื่อยืนยันตัวตน หวังว่าจะสามารถปลดล็อกบัญชี เพื่อถอนเงินหรือโอนเงินออกมาได้ แต่การยืนยันตัวตนกลับ ไม่ผ่าน
สถานะล่าสุดของการถอนเงินและปิดบัญชี
หลังจากที่ไม่สามารถใช้งานบัญชีได้ ผมจึงตัดสินใจ ถอนเงินทั้งหมดและปิดบัญชี แต่กลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย:
1. สาขาแจ้งว่าไม่สามารถทำรายการถอนหรือโอนเงินได้ เพราะบัญชี MAKE ไม่มีสมุดบัญชี (ซึ่ง MAKE เป็นบัญชีออนไลน์ที่ไม่มีสมุดตั้งแต่แรก) แต่ฝั่งคอลเซ็นเตอร์จะให้คำตอบอย่างมั่นใจว่าถอนได้ไม่มีปัญหาขอให้ผมเอาโทรศัพท์ให้พนักงานสาขา
2. เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งว่าต้องส่งเรื่องไปที่ เขตเพื่อขออนุมัติ ถอนเงินปิดบัญชี
3. ในครั้งแรกที่ยื่นเรื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน แต่ตอนนี้ผ่านมา สามสัปดาห์ เรื่องยังไม่ได้รับการอนุมัติ
4. ผมติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อติดตามสถานะ แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถติดตามสถานะผ่านคอลเซ็นเตอร์ได้ เพราะมีเพียง สาขาเท่านั้นที่ทราบสถานะ
5. เมื่อสอบถามกับสาขาที่ดำเนินการ พวกเขาแจ้งว่าเรื่อง ยังอยู่ที่เขต และไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้รับการอนุมัติเมื่อใด เพราะการดำเนินการขึ้นอยู่กับ ฝ่ายที่รับผิดชอบในเขต
คำถามที่อยากได้คำตอบ
• ทำไมบัญชีถึงถูกระงับโดยไม่มีการแจ้งเตือนหรือคำอธิบายที่ชัดเจน?
• ทำไมบัญชีออนไลน์ที่ไม่มีสมุดบัญชีถึงไม่มีระบบหรือขั้นตอนแก้ปัญหาที่ชัดเจนและรวดเร็ว?
• ทำไมการดำเนินการถึงล่าช้า และไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลสถานะหรือกำหนดเวลาที่แน่นอนได้?
ความรู้สึกในฐานะลูกค้า
ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนเงินของตัวเองถูก “กักไว้” โดยไม่มีสิทธิ์เข้าถึง และยังไม่มีใครรับผิดชอบหรือสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่ากระบวนการจะเสร็จเมื่อไหร่
ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ
เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือมีคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเรื่องบัญชีที่ถูกระงับ รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์หรือแนวทางให้หน่อยครับ ผมหวังว่าประสบการณ์นี้จะช่วยเตือนให้ทุกคนระวังปัญหาลักษณะนี้
Update 1 20/11/2024 : CS บนพันทิพย์ช่วยประสานให้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ตอนนี้คือ เหมือนเดิมและยืนยันในสิ่งที่เขียนไป
แชร์ประสบการณ์: ปัญหาบัญชี MAKE by KBank ระงับการใช้งาน ถอนเงินไม่ได้
สวัสดีครับเพื่อนๆ พันทิปทุกคน ผมอยากมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับบัญชี MAKE by KBank ที่ผมเจอปัญหาในการใช้งาน ซึ่งอาจช่วยให้ใครที่กำลังใช้หรือคิดจะเปิดบัญชีนี้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
ปัญหาที่เกิดขึ้น
บัญชี MAKE ของผมถูก ระงับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า ไม่มีคำอธิบายถึงสาเหตุ ไม่มีเลขคดีหรือเหตุผลชัดเจนว่าทำไมบัญชีถึงถูกระงับ
เมื่อผมไปที่สาขาเพื่อยืนยันตัวตน หวังว่าจะสามารถปลดล็อกบัญชี เพื่อถอนเงินหรือโอนเงินออกมาได้ แต่การยืนยันตัวตนกลับ ไม่ผ่าน
สถานะล่าสุดของการถอนเงินและปิดบัญชี
หลังจากที่ไม่สามารถใช้งานบัญชีได้ ผมจึงตัดสินใจ ถอนเงินทั้งหมดและปิดบัญชี แต่กลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย:
1. สาขาแจ้งว่าไม่สามารถทำรายการถอนหรือโอนเงินได้ เพราะบัญชี MAKE ไม่มีสมุดบัญชี (ซึ่ง MAKE เป็นบัญชีออนไลน์ที่ไม่มีสมุดตั้งแต่แรก) แต่ฝั่งคอลเซ็นเตอร์จะให้คำตอบอย่างมั่นใจว่าถอนได้ไม่มีปัญหาขอให้ผมเอาโทรศัพท์ให้พนักงานสาขา
2. เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งว่าต้องส่งเรื่องไปที่ เขตเพื่อขออนุมัติ ถอนเงินปิดบัญชี
3. ในครั้งแรกที่ยื่นเรื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน แต่ตอนนี้ผ่านมา สามสัปดาห์ เรื่องยังไม่ได้รับการอนุมัติ
4. ผมติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อติดตามสถานะ แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถติดตามสถานะผ่านคอลเซ็นเตอร์ได้ เพราะมีเพียง สาขาเท่านั้นที่ทราบสถานะ
5. เมื่อสอบถามกับสาขาที่ดำเนินการ พวกเขาแจ้งว่าเรื่อง ยังอยู่ที่เขต และไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้รับการอนุมัติเมื่อใด เพราะการดำเนินการขึ้นอยู่กับ ฝ่ายที่รับผิดชอบในเขต
คำถามที่อยากได้คำตอบ
• ทำไมบัญชีถึงถูกระงับโดยไม่มีการแจ้งเตือนหรือคำอธิบายที่ชัดเจน?
• ทำไมบัญชีออนไลน์ที่ไม่มีสมุดบัญชีถึงไม่มีระบบหรือขั้นตอนแก้ปัญหาที่ชัดเจนและรวดเร็ว?
• ทำไมการดำเนินการถึงล่าช้า และไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลสถานะหรือกำหนดเวลาที่แน่นอนได้?
ความรู้สึกในฐานะลูกค้า
ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนเงินของตัวเองถูก “กักไว้” โดยไม่มีสิทธิ์เข้าถึง และยังไม่มีใครรับผิดชอบหรือสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่ากระบวนการจะเสร็จเมื่อไหร่
ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ
เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือมีคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเรื่องบัญชีที่ถูกระงับ รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์หรือแนวทางให้หน่อยครับ ผมหวังว่าประสบการณ์นี้จะช่วยเตือนให้ทุกคนระวังปัญหาลักษณะนี้
Update 1 20/11/2024 : CS บนพันทิพย์ช่วยประสานให้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ตอนนี้คือ เหมือนเดิมและยืนยันในสิ่งที่เขียนไป