ใช้บริการของดีแทค โปรโมชั่นจะหมดอายุวันที่ 10/3/56 แต่ไม่ได้รับการแจ้งเตือนใดๆ จากทางดีแทคเลยว่าโปรโมชั่นจะหมดลงเมื่อไหร่ และดีแทคจะต่อโปรโมชั่นอื่นให้เรา ก็เลยใช้ไปเรื่อยจนกระทั่งวันที่ 16/3/56 ได้ไปทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นเองที่ศูนย์บริการดีแทค ซึ่งทางดีแทคก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไร บอกเพียงแต่ว่า "เรียบร้อยครับ" ผ่านไปสามวันได้รับ sms จากดีแทคกลับมาว่า เราใช้บริการอินเตอร์เนตเกินวงเงินแล้ว เป็นค่าบริการยอด 202 บาท อ่านแล้วก็งง เลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ สอบถามเรื่อง sms ที่ได้รับว่าคืออะไร ทางคอลเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่า เป็นเพราะระบบยังทำงานค้างอยู่ เป็นเรื่องปกติที่ลูกค้าจะได้ sms แต่ว่าไม่มีค่าบริการอินเตอร์เนตใดๆ นะคะ เราก็สบายใจว่าไม่มีอะไรจริงๆ วันรุ่งขึ้นได้รับ sms อีก บอกว่าค่าบริการอินเตอร์เนตเป็นยอด 313 บาท ก็เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ พนักงานก็ตอบแบบเดิม เราเลยให้พนักงานช่วยเช็คยอดค้างชำระค่าโทรศัพท์ของเราให้ พนักงานก็บอกไม่มียอดค้างชำระ จนกระทั่งวันนี้ได้รับใบแจ้งหนี้วันที่ 21/4/56 มียอดค่าอินเตอร์เนต 332.16 บาท ในระยะเวลาของวันที่ 11/3/56 - 15/3/56 เลยโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ พนักงานกลับตอบว่าเป็นยอดค่าใช้บริการอินเตอร์เนตในช่วงเวลานั้น ลูกค้าต้องชำระ ซึ่งเราก็เข้าใจว่าเราใช้จริง ไม่ได้ตั้งใจจะไม่จ่ายหรือวีนเอาอะไร แต่เราถามกลับไปว่าแล้วช่วงระยะที่โปรโมชั่นลูกค้าจะหมดลง ทางดีแทคกระทำการอะไรให้ลูกค้าทราบบ้าง พนักงานแจ้งว่าทางดีแทคจะส่ง sms แจ้งบอกลูกค้า แต่เรากลับไม่เคยได้ sms จากดีแทคเลยสักข้อความเดียว ไปได้อีกทีตอนที่เราเปลี่ยนโปรโมชั่นเองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่งมาตอนนั้นจะมีประโยชน์อะไรกับลูกค้าหรอคะ ขนาดใบแจ้งหนี้เราแจ้งว่าขอให้จัดส่งตามที่อยู่ที่ให้ไว้ ตั้งแต่ใช้บริการของดีแทคมา เคยได้ใบแจ้งหนี้แค่สองเดือน นอกจากนั้นไม่เคยได้เลย จะจ่ายค่าโทรศัพท์แต่ละทีต้องโทรไปเช็คกับคอลเซ็นเตอร์เอาว่าจะให้จ่ายกี่บาท เดือนล่าสุดโทรไปแจ้งไว้ว่าไม่เคยได้ใบแจ้งหนี้ พนักงานก็บอกว่าจะตรวจสอบให้นะคะ แต่ก็ยังไม่ได้ใบแจ้งหนี้เหมือนเดิม กระทั่งเดือนนี้ใบแจ้งหนี้มาพร้อมยอดค่าบริการอินเตอร์เนต ซึ่งเราจะไปจ่ายนะคะ แต่จะปิดเบอร์ของดีแทดด้วย เรารู้คุณไม่ได้โกงลูกค้า แต่ระบบการทำงานของคุณเรียกว่าไม่ได้เรื่องเลยนะคะ
ระบบการทำงานของดีแทค