- 16 มีนา ทำเรื่องย้ายค่ายที่ True
- 20 มีนา sms แจ้งว่า Ais reject เนื่องจากมียอดเรียกเก็บที่รอตัดบัตรเครดิตวันที่ 25
*จ่ายยอดเรียกเก็บผ่านทาง e-service ทันที แล้วแจ้ง re-submit
- 26 มีนา sms แจ้งว่า ข้อมูลผู้ขอโอนไม่ตรงกัน
* โทรเช็คที่ AIS แจ้งว่า True แจ้งตัวสะกดนามสกุลผิด
* โทรเช็คที่ True แจ้งว่า ตรวจสอบแล้ว สะกดชื่อ นามสกุล ถูกทุกประการ แต่ AIS reject เพราะอ้างว่า 'คำนำหน้าชื่อไม่ตรงกัน?!?'
(True ใช้ 'นาย' AIS ใช้ 'คุณ')
* โทรเช็คที่ AIS อีกครั้ง พนักงานบอกว่าเป็นที่คำนำหน้าไม่ตรงกัน (ไม่พูดว่านามสกุลผิดเหมือนกับคนที่แล้วแต่อย่างใด)
จึงถามว่าขอแก้คำนำหน้าผ่านทาง call center เลยได้ไหม ได้รับคำตอบว่า 'ไม่ได้ค่ะ ต้องไปทำเรื่องที่ shop'
----- ท้อใจ.... ไม่คิดว่าจะเล่นไม้นี้เพื่อจะยื้อลูกค้าไว้ให้นานที่สุด ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจปิดเบอร์ ------
- 27 มีนา SMS จาก AIS แจ้งว่า ตัดยอดค่าใช้บริการจากบัตรเครดิต smart billing ซึ่ง 'ซ้ำกับที่จ่ายไปแล้วทางเว็บเมื่อวันที่ 20'
* ไปที่ shop แจ้งเรื่องเก็บเงินซ้ำซ้อนและขอยกเลิก
me 'เก็บเงินซ้ำซ้อน ช่วยเช็คด้วยครับ และขอปิดเบอร์ครับ'
รอ.........
Shop 'ค่ะ ตรวจสอบแล้ว ยอดซ้ำจริง เดี๋ยวจะคืนเงินให้ก่อนนะคะ
รอ........
Shop ... (หัวหน้าออกมา) เดี๋ยวจะคืนเงินที่ตัดซ้ำให้ ว่าแต่ทำไมถึงจะยกเลิกค่ะ'
me ..... (อธิบายปัญหาที่เจอมา บลา บลา บลา)
Shop 'เข้าใจค่ะ อืม คงรู้สึกแย่นะคะ .... ไม่ใช้ต่อจริงๆเหรอคะ ปลายปี 3g ก็ดีขึ้นแล้วนะคะ
me ' ไม่ครับ ผมต้องการปิดเบอร์ตอนนี้เลย'
Shop 'อ๋อค่ะ งั้นคืนเงินที่เรียกเก็บซ้ำก่อนนะคะ เดี๋ยวจะมีใบค่าบริการของรอบที่เพิ่งตัดไปเรียกเก็บอีกทีนะคะ เรียบร้อยค่ะ'
me 'แล้วไหนหลักฐานการยกเลิกเบอร์ล่ะครับ?'
Shop 'ตกลงต้องการยกเลิกตอนนี้เลยเหรอคะ?'
me ' ใช่ครับ ผมจะยกเลิก!' (ก็บอกตั้งแต่แรกแล้วไง)
Shop ... (ถึงจะยอมควักเอกสารใต้โต๊ะมาให้เซ็น) .... 'ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้ไม่พอใจ หวังว่าคงได้ให้บริการอีกนะคะ
สวัสดีค่ะ'
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้รู้สึกว่า AIS เบื้องหน้า - มิตรภาพและบริการ / เบื้องหลัง - เจ้าเล่ห์เพทุบาย
การจะขอย้ายค่าย ก็ยากเย็น พอจะขอปิดเบอร์ ยังอุตส่าห์ ทิ้งลาย Tricky ไว้อีก จากที่เคยคิดว่า ย้ายค่ายแล้ว ต่อไปถ้า 3g ดีขึ้นอาจจะย้ายกลับมา กลายเป็นว่า ไม่ขอใช้บริการ AIS อีกต่อไป ......
ประสบการณ์ขอย้ายค่ายโทรศัพท์ (จะหนีจาก AIS ไม่ใช่เรื่องง่าย)
- 20 มีนา sms แจ้งว่า Ais reject เนื่องจากมียอดเรียกเก็บที่รอตัดบัตรเครดิตวันที่ 25
*จ่ายยอดเรียกเก็บผ่านทาง e-service ทันที แล้วแจ้ง re-submit
- 26 มีนา sms แจ้งว่า ข้อมูลผู้ขอโอนไม่ตรงกัน
* โทรเช็คที่ AIS แจ้งว่า True แจ้งตัวสะกดนามสกุลผิด
* โทรเช็คที่ True แจ้งว่า ตรวจสอบแล้ว สะกดชื่อ นามสกุล ถูกทุกประการ แต่ AIS reject เพราะอ้างว่า 'คำนำหน้าชื่อไม่ตรงกัน?!?'
(True ใช้ 'นาย' AIS ใช้ 'คุณ')
* โทรเช็คที่ AIS อีกครั้ง พนักงานบอกว่าเป็นที่คำนำหน้าไม่ตรงกัน (ไม่พูดว่านามสกุลผิดเหมือนกับคนที่แล้วแต่อย่างใด)
จึงถามว่าขอแก้คำนำหน้าผ่านทาง call center เลยได้ไหม ได้รับคำตอบว่า 'ไม่ได้ค่ะ ต้องไปทำเรื่องที่ shop'
----- ท้อใจ.... ไม่คิดว่าจะเล่นไม้นี้เพื่อจะยื้อลูกค้าไว้ให้นานที่สุด ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจปิดเบอร์ ------
- 27 มีนา SMS จาก AIS แจ้งว่า ตัดยอดค่าใช้บริการจากบัตรเครดิต smart billing ซึ่ง 'ซ้ำกับที่จ่ายไปแล้วทางเว็บเมื่อวันที่ 20'
* ไปที่ shop แจ้งเรื่องเก็บเงินซ้ำซ้อนและขอยกเลิก
me 'เก็บเงินซ้ำซ้อน ช่วยเช็คด้วยครับ และขอปิดเบอร์ครับ'
รอ.........
Shop 'ค่ะ ตรวจสอบแล้ว ยอดซ้ำจริง เดี๋ยวจะคืนเงินให้ก่อนนะคะ
รอ........
Shop ... (หัวหน้าออกมา) เดี๋ยวจะคืนเงินที่ตัดซ้ำให้ ว่าแต่ทำไมถึงจะยกเลิกค่ะ'
me ..... (อธิบายปัญหาที่เจอมา บลา บลา บลา)
Shop 'เข้าใจค่ะ อืม คงรู้สึกแย่นะคะ .... ไม่ใช้ต่อจริงๆเหรอคะ ปลายปี 3g ก็ดีขึ้นแล้วนะคะ
me ' ไม่ครับ ผมต้องการปิดเบอร์ตอนนี้เลย'
Shop 'อ๋อค่ะ งั้นคืนเงินที่เรียกเก็บซ้ำก่อนนะคะ เดี๋ยวจะมีใบค่าบริการของรอบที่เพิ่งตัดไปเรียกเก็บอีกทีนะคะ เรียบร้อยค่ะ'
me 'แล้วไหนหลักฐานการยกเลิกเบอร์ล่ะครับ?'
Shop 'ตกลงต้องการยกเลิกตอนนี้เลยเหรอคะ?'
me ' ใช่ครับ ผมจะยกเลิก!' (ก็บอกตั้งแต่แรกแล้วไง)
Shop ... (ถึงจะยอมควักเอกสารใต้โต๊ะมาให้เซ็น) .... 'ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้ไม่พอใจ หวังว่าคงได้ให้บริการอีกนะคะ
สวัสดีค่ะ'
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้รู้สึกว่า AIS เบื้องหน้า - มิตรภาพและบริการ / เบื้องหลัง - เจ้าเล่ห์เพทุบาย
การจะขอย้ายค่าย ก็ยากเย็น พอจะขอปิดเบอร์ ยังอุตส่าห์ ทิ้งลาย Tricky ไว้อีก จากที่เคยคิดว่า ย้ายค่ายแล้ว ต่อไปถ้า 3g ดีขึ้นอาจจะย้ายกลับมา กลายเป็นว่า ไม่ขอใช้บริการ AIS อีกต่อไป ......