ผมต้องการย้ายค่ายจาก TMVH ไป AIS เนื่องจากสัญญาณอินเตอร์เน็ตของทรูแถวบ้าน (เยาวราช) แย่ลงเรื่อยๆ
01/02/2016 - ชำระค่าบริการที่ True Shop และแจ้ง Port in ที่ AIS Shop
03/02/2016 - SMS แจ้งกำลังดำเนินการ
04/02/2016 - SMS แจ้ง reject MNP
โดยมีรายละเอียดว่า "ติดสัญญาการใช้บริการ" (ไม่เคยซื้อเครื่องกับทรู ไม่เคยขอโปรลดราคา) และ
"ชื่อ-นามสกุลไม่ถูกต้อง" จึงโทรไปแจ้งให้ 1331 ดำเนินการแก้ไข reject code 10
05/02/2016 - ไปTrue Shop แก้ไขให้ความถูกต้องชื่อ-นามสกุล
05/02/2016 - โทร 1175 แจ้ง port in อีกครั้ง ตามคำแนะนำของ จนท. AIS ที่ได้โทรไปปรึกษาก่อนหน้านี้
โดย จนท. แจ้ง 3-5 วันทำการ ซึ่งก็ประมาณวันที่ 10-12 น่าจะมี SMS แจ้งอะไรมาบ้าง
ผมก็รอจนครบ 5 วันทำการ คือ 12/02/2016 จึงโทรไปสอบถามที่ 1175 เพื่อติดตามการดำเนินการ
"จนท. ก็ถามว่าได้รับ SMS แจ้งรึยัง ?" ก็แจ้งตามตรงว่า "ยังไม่ได้" ซึ่งครบ 5 วันทำการแล้ว
จนท. ก็ดูแลดีครับ จะส่งดำเนินการให้อีกรอบ ซึ่งตรงนี้ผมสงสัยว่า จนท. เมื่อวันที่ 05/02/2016 ลืมดำเนินการให้รึเปล่า ?
แล้วการดำเนินการย้ายค่ายของวันที่ 05/02/2016 ก็ไม่ได้คำตอบอะไรที่ชัดเจนก็ต้องรอต่อไป
แล้วพอเที่ยงคืนวันนี้ 12/02/2016 ก็จะตัดรอบบิลอีกรอบแหละ ซึ่งพอผ่านเทร่ยงคืนนี้ไปก็จะเกิดยอดค่าบริการ
โดยจะทำให้การแจ้ง port in AIS เมื่อวันที่ 05/02/2016 โดน reject แน่นอนเพราะมียอดค้างชำระ (เซ็งมาก)
ทีนี้ก็ต้องรอจนกว่ายอดจะเข้าระบบจากนั้นก็ไปชำระค่าบริการ แล้วก็ไปแจ้ง MNP ใหม่ (รอบที่ 3 ซึ่งไม่รู้จะติดอะไรอีกรึเปล่า)
แล้วถ้าย้ายค่ายสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ต้องมาจ่ายทรูอีกรอบบิลเพราะเข้ารอบบิลใหม่โดยที่ไม่ใช่ความผิดผมเลย
ปล.ผมอยากย้ายค่ายไปเอไอเอสนะ แต่ดูเหมือนเอไอเอสจะไม่อยากให้ผมไปเท่าไหร่ T^T
ต้องการ MNP จาก TMVH ไป AIS
01/02/2016 - ชำระค่าบริการที่ True Shop และแจ้ง Port in ที่ AIS Shop
03/02/2016 - SMS แจ้งกำลังดำเนินการ
04/02/2016 - SMS แจ้ง reject MNP
โดยมีรายละเอียดว่า "ติดสัญญาการใช้บริการ" (ไม่เคยซื้อเครื่องกับทรู ไม่เคยขอโปรลดราคา) และ
"ชื่อ-นามสกุลไม่ถูกต้อง" จึงโทรไปแจ้งให้ 1331 ดำเนินการแก้ไข reject code 10
05/02/2016 - ไปTrue Shop แก้ไขให้ความถูกต้องชื่อ-นามสกุล
05/02/2016 - โทร 1175 แจ้ง port in อีกครั้ง ตามคำแนะนำของ จนท. AIS ที่ได้โทรไปปรึกษาก่อนหน้านี้
โดย จนท. แจ้ง 3-5 วันทำการ ซึ่งก็ประมาณวันที่ 10-12 น่าจะมี SMS แจ้งอะไรมาบ้าง
ผมก็รอจนครบ 5 วันทำการ คือ 12/02/2016 จึงโทรไปสอบถามที่ 1175 เพื่อติดตามการดำเนินการ
"จนท. ก็ถามว่าได้รับ SMS แจ้งรึยัง ?" ก็แจ้งตามตรงว่า "ยังไม่ได้" ซึ่งครบ 5 วันทำการแล้ว
จนท. ก็ดูแลดีครับ จะส่งดำเนินการให้อีกรอบ ซึ่งตรงนี้ผมสงสัยว่า จนท. เมื่อวันที่ 05/02/2016 ลืมดำเนินการให้รึเปล่า ?
แล้วการดำเนินการย้ายค่ายของวันที่ 05/02/2016 ก็ไม่ได้คำตอบอะไรที่ชัดเจนก็ต้องรอต่อไป
แล้วพอเที่ยงคืนวันนี้ 12/02/2016 ก็จะตัดรอบบิลอีกรอบแหละ ซึ่งพอผ่านเทร่ยงคืนนี้ไปก็จะเกิดยอดค่าบริการ
โดยจะทำให้การแจ้ง port in AIS เมื่อวันที่ 05/02/2016 โดน reject แน่นอนเพราะมียอดค้างชำระ (เซ็งมาก)
ทีนี้ก็ต้องรอจนกว่ายอดจะเข้าระบบจากนั้นก็ไปชำระค่าบริการ แล้วก็ไปแจ้ง MNP ใหม่ (รอบที่ 3 ซึ่งไม่รู้จะติดอะไรอีกรึเปล่า)
แล้วถ้าย้ายค่ายสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ต้องมาจ่ายทรูอีกรอบบิลเพราะเข้ารอบบิลใหม่โดยที่ไม่ใช่ความผิดผมเลย
ปล.ผมอยากย้ายค่ายไปเอไอเอสนะ แต่ดูเหมือนเอไอเอสจะไม่อยากให้ผมไปเท่าไหร่ T^T