สวัสดีค่ะ ชาวพันทิป
(ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะคะ เราถึงขั้นต้องไปยืม log in ของเพื่อนมาแชร์ประสบการณ์ค่ะ)
เริ่มเรื่องที่ว่า เราใช้บริการจากเครือข่ายนี้เป็นเวลามาประมาณ 8 ปี ค่ะ และต้องการที่จะย้ายค่ายออกจาก true เนื่องจาก สัญญาณอินเตอร์ที่ใช้ไม่ค่อยเสถียรเวลา เล่นเกมส์ค่ะ เราจึงดำเนินการกด *151* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ผลตอบรับทาง SMS มาว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากติดปัญหา(ตรงนี้เราเดาว่าน่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องดำเนินการจ่ายเพิ่มที่เราใช้งานไป) เราเลยตัดสินใจติดต่อที่ศูนย์ True
ตอนเย็นวันเสาร์ที่ 11 กค. ที่ศูนย์ true เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการให้แจ้งว่า ให้เราเคลียร์ยอดที่ค้างก่อนและบวกยอดที่เราจะใช้งานก่อนที่ทาง true จะตัดสัญญาณให้เรียบร้อยก่อน(ซึ่งรวมระยะเวลาที่จะแล้วเสร็จกว่าจะตัดสัญญาณช้าสุดคือวันพฤหัสที่ 16 ซึ่งปกติ คือ 2 วันทำการ) แล้วจึงค่อยกด *151* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก เพื่อขอรหัส
โอเค เราชำระเรียบร้อยแล้วจึงกด เพื่อ ขอรหัสย้ายค่าย SMS ตอบกลับมาเวลา 18.17 บอกรอประมาณ 10 นาที
ประมาณ 10 นาที ได้รับรหัสเรียบร้อย เราจึงรีบไปดำเนินการที่ AIS ทันที เพราะว่า SHOP อยู่ใกล้กัน และรหัสใช้ได้ถึงแค่ เที่ยงคืนของวันที่ 11 เท่านั้น
ที่ SHOP AIS เราแจ้งพนักงานจะดำเนินการย้ายค่าย ตอนนี้ได้รหัสมาแล้วช่วยดำเนินการให้ด้วย พนักงาน AIS ได้ดำเนินการให้มีข้อความยืนยันเรื่อง แพ็คเกจพร้อมให้ SIM AIS กลับมา
เสร็จเรียบร้อยสำหรับการดำเนินการ เพียงรอโทรศัพท์เสนอโปรโมชั่นจากทาง true เท่านั้น
วันอาทิตย์ที่ 12 กค.เวลา 08.53 เบอร์ 02-700-9001 โทรเข้ามาเสนอโปรโมชั่นใหม่ๆ(ประมาณลดแลกแจกแถมเว่อร์ๆ) แต่เราไม่สนใจ คือไม่เอาแล้วไง จะย้าย มันแบบเสียความรู้สึกหลายๆอย่างกับค่ายนี้ ก็เลยปฎิเสธไป แล้วเราก็รอการตัดสัญญาณเพื่อจะได้ใช้ค่ายใหม่ ตามที่พนักงาน True Shop ได้แจ้งไว้
วันศุกร์ที่ 17 กค. ไม่มีการตัดสัญญาณแต่อย่างใด ตอนเย็นหลังเลิกงานเราก็เลยไปติดต่อที่ True Shop อีกครั้งเพื่อสอบถาม
พนักงานที่ SHOP ได้ดำเนินการติดต่อ Call center ให้และสอบถามถึงการตัดสัญญาณว่าทำไมไม่ดำเนินการให้
คำตอบแรก
พนักงาน Call center แจ้งกลับมาว่า เบอร์ที่เราใช้ติดโปรอยู่ไม่สามารถย้ายค่ายได้
เรา : ไม่มีนะคะ ไม่ได้ติดโปรอะไร แล้วถ้าย้ายไม่ได้ ทำไม SMS ถึงส่งกลับมาว่าย้ายได้ และได้รับรหัสย้ายค่ายด้วย
คำตอบที่สอง
พนักงาน Call center แจ้งว่า ทางเราไม่ได้ไปดำเนินการแจ้งกับปลายทางว่าจะย้ายค่าย หรือค่ายปลายทางไม่ได้ดำเนินการให้ รหัสเลยถูกยกเลิกไปเพราะไม่ได้ดำเนินการในวันที่ 11 กค.
เรา : ดำเนินการแล้วค่ะพร้อมกับได้ SMS จากทางค่ายปลายทางเรียบร้อยพร้อม SIM ใหม่
สุดท้าย พนักงาน Call center แจ้งว่า ให้เราดำเนินการขอรหัสย้ายค่ายใหม่และไปติดต่อทางค่ายที่จะย้ายไป โดยกด
*131* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก
เรา : *151* หรือเปล่าค่ะ
พนักงาน Call center : ค่ะ *151* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ขออภัยด้วยค่ะ
เสร็จวางสาย เรากดขอย้ายค่ายอีกครั้ง พนักงาน True Shop แจ้งว่า การตัดสัญญาณช้าสุดจะประมาณวันพุธ 22 ช่วงเช้า
จากนั้นเรารีบไปติดต่อที่ AIS ทันที พร้อมรหัสย้ายค่ายและชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง SHOP ได้ดำเนินการให้อีกครั้ง พร้อม SIM ใหม่(อันเดิมที่ได้ไปใช้การไม่ได้แล้ว) และมี SMS ยืนยันเกี่ยวกับ แพ็กเกจอีกครั้ง
ดำเนินการเรียบร้อยกับการติดต่อ SHOP เพื่อย้ายค่ายรอเพียงโทรศัพท์เสนอโปรโมชั่นจากทาง true เหมือนเดิมเท่านั้น
วันเสาร์ที่ 18 กค. เวลา 14.32 พนักงานทาง True (เบอร์ 02-700-9001)ได้โทรเข้ามาเพื่อเสนอ แพ็กเกจ แต่เราได้แจ้งเกี่ยวกับปัญหาที่พบไป
สุดท้ายได้คำตอบกลับมาว่า เราต้องชำระเพิ่มอีกก่อนถึงวันที่จะตัดสัญญาณ
เรา: แจ้งย้ำปัญหาไปอีกครั้ง ทำไมต้องจ่ายในเมื่อคุณไม่ดำเนินการย้ายให้ ทั้งๆที่ค่ายปลายทางดำเนินการให้แล้ว
พนักงาน : ได้แต่ย้ำว่าเราต้องชำระเพิ่ม เพื่อที่จะย้ายค่ายสำเร็จ (ย้ำอยู่อย่างนั้น)
จบวางสาย เราไม่โอเคกับการดำเนินการการให้บริการกับทางค่ายนี้ ดำเนินการช้า เหมือนมีตุกติก แถมยังให้เราจ่ายเงินเพิ่มอีก
ตอนนี้เราตัดสินใจจะเข้าไปสอบถาม ที่ shop true อีกครั้งเพื่อสอบถามทำไมต้องชำระ ในเมื่อ เราดำเนินการตามกติกาถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก แต่ความผิดพลาดเป็นของทางฝ่ายคุณเอง
(หากเพื่อนๆมีคำแนะนำอะไรกับเราเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องในลักษณะแบบนี้ ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ)
ขอบคุณมากค่ะ
[CR] การบริการย้ายค่ายที่ยอดแย่ของ true
(ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะคะ เราถึงขั้นต้องไปยืม log in ของเพื่อนมาแชร์ประสบการณ์ค่ะ)
เริ่มเรื่องที่ว่า เราใช้บริการจากเครือข่ายนี้เป็นเวลามาประมาณ 8 ปี ค่ะ และต้องการที่จะย้ายค่ายออกจาก true เนื่องจาก สัญญาณอินเตอร์ที่ใช้ไม่ค่อยเสถียรเวลา เล่นเกมส์ค่ะ เราจึงดำเนินการกด *151* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ผลตอบรับทาง SMS มาว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากติดปัญหา(ตรงนี้เราเดาว่าน่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องดำเนินการจ่ายเพิ่มที่เราใช้งานไป) เราเลยตัดสินใจติดต่อที่ศูนย์ True
ตอนเย็นวันเสาร์ที่ 11 กค. ที่ศูนย์ true เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการให้แจ้งว่า ให้เราเคลียร์ยอดที่ค้างก่อนและบวกยอดที่เราจะใช้งานก่อนที่ทาง true จะตัดสัญญาณให้เรียบร้อยก่อน(ซึ่งรวมระยะเวลาที่จะแล้วเสร็จกว่าจะตัดสัญญาณช้าสุดคือวันพฤหัสที่ 16 ซึ่งปกติ คือ 2 วันทำการ) แล้วจึงค่อยกด *151* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก เพื่อขอรหัส
โอเค เราชำระเรียบร้อยแล้วจึงกด เพื่อ ขอรหัสย้ายค่าย SMS ตอบกลับมาเวลา 18.17 บอกรอประมาณ 10 นาที
ประมาณ 10 นาที ได้รับรหัสเรียบร้อย เราจึงรีบไปดำเนินการที่ AIS ทันที เพราะว่า SHOP อยู่ใกล้กัน และรหัสใช้ได้ถึงแค่ เที่ยงคืนของวันที่ 11 เท่านั้น
ที่ SHOP AIS เราแจ้งพนักงานจะดำเนินการย้ายค่าย ตอนนี้ได้รหัสมาแล้วช่วยดำเนินการให้ด้วย พนักงาน AIS ได้ดำเนินการให้มีข้อความยืนยันเรื่อง แพ็คเกจพร้อมให้ SIM AIS กลับมา
เสร็จเรียบร้อยสำหรับการดำเนินการ เพียงรอโทรศัพท์เสนอโปรโมชั่นจากทาง true เท่านั้น
วันอาทิตย์ที่ 12 กค.เวลา 08.53 เบอร์ 02-700-9001 โทรเข้ามาเสนอโปรโมชั่นใหม่ๆ(ประมาณลดแลกแจกแถมเว่อร์ๆ) แต่เราไม่สนใจ คือไม่เอาแล้วไง จะย้าย มันแบบเสียความรู้สึกหลายๆอย่างกับค่ายนี้ ก็เลยปฎิเสธไป แล้วเราก็รอการตัดสัญญาณเพื่อจะได้ใช้ค่ายใหม่ ตามที่พนักงาน True Shop ได้แจ้งไว้
วันศุกร์ที่ 17 กค. ไม่มีการตัดสัญญาณแต่อย่างใด ตอนเย็นหลังเลิกงานเราก็เลยไปติดต่อที่ True Shop อีกครั้งเพื่อสอบถาม
พนักงานที่ SHOP ได้ดำเนินการติดต่อ Call center ให้และสอบถามถึงการตัดสัญญาณว่าทำไมไม่ดำเนินการให้
คำตอบแรก
พนักงาน Call center แจ้งกลับมาว่า เบอร์ที่เราใช้ติดโปรอยู่ไม่สามารถย้ายค่ายได้
เรา : ไม่มีนะคะ ไม่ได้ติดโปรอะไร แล้วถ้าย้ายไม่ได้ ทำไม SMS ถึงส่งกลับมาว่าย้ายได้ และได้รับรหัสย้ายค่ายด้วย
คำตอบที่สอง
พนักงาน Call center แจ้งว่า ทางเราไม่ได้ไปดำเนินการแจ้งกับปลายทางว่าจะย้ายค่าย หรือค่ายปลายทางไม่ได้ดำเนินการให้ รหัสเลยถูกยกเลิกไปเพราะไม่ได้ดำเนินการในวันที่ 11 กค.
เรา : ดำเนินการแล้วค่ะพร้อมกับได้ SMS จากทางค่ายปลายทางเรียบร้อยพร้อม SIM ใหม่
สุดท้าย พนักงาน Call center แจ้งว่า ให้เราดำเนินการขอรหัสย้ายค่ายใหม่และไปติดต่อทางค่ายที่จะย้ายไป โดยกด
*131* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก
เรา : *151* หรือเปล่าค่ะ
พนักงาน Call center : ค่ะ *151* เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ขออภัยด้วยค่ะ
เสร็จวางสาย เรากดขอย้ายค่ายอีกครั้ง พนักงาน True Shop แจ้งว่า การตัดสัญญาณช้าสุดจะประมาณวันพุธ 22 ช่วงเช้า
จากนั้นเรารีบไปติดต่อที่ AIS ทันที พร้อมรหัสย้ายค่ายและชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง SHOP ได้ดำเนินการให้อีกครั้ง พร้อม SIM ใหม่(อันเดิมที่ได้ไปใช้การไม่ได้แล้ว) และมี SMS ยืนยันเกี่ยวกับ แพ็กเกจอีกครั้ง
ดำเนินการเรียบร้อยกับการติดต่อ SHOP เพื่อย้ายค่ายรอเพียงโทรศัพท์เสนอโปรโมชั่นจากทาง true เหมือนเดิมเท่านั้น
วันเสาร์ที่ 18 กค. เวลา 14.32 พนักงานทาง True (เบอร์ 02-700-9001)ได้โทรเข้ามาเพื่อเสนอ แพ็กเกจ แต่เราได้แจ้งเกี่ยวกับปัญหาที่พบไป
สุดท้ายได้คำตอบกลับมาว่า เราต้องชำระเพิ่มอีกก่อนถึงวันที่จะตัดสัญญาณ
เรา: แจ้งย้ำปัญหาไปอีกครั้ง ทำไมต้องจ่ายในเมื่อคุณไม่ดำเนินการย้ายให้ ทั้งๆที่ค่ายปลายทางดำเนินการให้แล้ว
พนักงาน : ได้แต่ย้ำว่าเราต้องชำระเพิ่ม เพื่อที่จะย้ายค่ายสำเร็จ (ย้ำอยู่อย่างนั้น)
จบวางสาย เราไม่โอเคกับการดำเนินการการให้บริการกับทางค่ายนี้ ดำเนินการช้า เหมือนมีตุกติก แถมยังให้เราจ่ายเงินเพิ่มอีก
ตอนนี้เราตัดสินใจจะเข้าไปสอบถาม ที่ shop true อีกครั้งเพื่อสอบถามทำไมต้องชำระ ในเมื่อ เราดำเนินการตามกติกาถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก แต่ความผิดพลาดเป็นของทางฝ่ายคุณเอง
(หากเพื่อนๆมีคำแนะนำอะไรกับเราเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องในลักษณะแบบนี้ ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ)
ขอบคุณมากค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้