ผมจะขอย้ายค่ายจากDtacรายเดือน เพราะจุดที่อาศัยอยู่ ไม่สามารถใช้งานDataได้ช่วงประมาณหลัง19:00ของทุกวัน
เคยแจ้งปัญหาไป จนท.ให้เหตุผลสุดคลาสสิคว่า"ช่วงเวลานั้นคนใช้งานเยอะ" (แต่SIMอีกอันค่ายอื่นที่ซื้อมาแทน บริเวณนั้นใช้งานได้ไม่มีปัญหา)
สิ่งที่ผมพยายามทำไปแล้วในการขอย้ายค่าย(ในปีนี้) ตามรายละเอียดนี้ครับ
#เริ่มตั้งแต่ 14:20 วันที่25/03/25
-กด*151*เลขบัตร# แล้วโทรออก
-ระบบตอบsmsว่าให้รอรหัสย้ายค่าย10นาที
-10นาทีไม่มีcodeส่งมาให้ มีข้อความ"ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลขxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก หรือ มียอดค่าบริการที่รอการชำระ สอบถามเพิ่มเติมที่สำนักงานบริการดีแทค หรือ 022028211"
-พนักงานโทรมา ถามรายละเอียด เหตุผล จุดที่เกิดปัญหา ขอโอกาสไปตรวจสอบแก้ไข
ตอบไปแล้ว ว่าจุดที่พักอาศัยไม่สามารถใช้Dataได้ในช่วงหลัง1ทุ่มของทุกวัน และได้ให้โอกาสไปตรวจสอบปรับปรุงสัญญาณ มา8เดือนแล้ว (หลังจากเคยแจ้งย้ายค่ายไปเมื่อปีก่อน ครั้งนั้นก็โดนยื้อ และไม่ได้รหัสย้ายค่าย ไม่ได้เคยขอลดราคา จ่ายเท่าเดิมpackageเดิมมาตลอด และ ให้โอกาสไปตรวจปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว)
-จากนั้นก่อนวางสาย จนท.ให้กดขอcodeไปใหม่อีกครั้ง
-กด*151*เลขบัตร#ครั้งที่2
-ระบบตอบsmsให้รอ10นาที ไม่มีcodeมาเหมือนเดิม
-มีcall centerอีกคนโทรมาถามคำถามแบบเดิมซ้ำ เพิ่มเติมคือเสนอโปรใต้ดินแบบลดแลกแจกแถมให้
-บอกปฏิเสธ จบที่จนท ให้กดขอรหัสย้ายค่ายมาใหม่อีกครั้ง
-กด*151*เลขบัตร# โทรออก ครั้งที่3,4,5
-เหมือนเดิม คือไม่ได้รหัส
-พยายามโทรกลับเบอร์ 0814824964, 1678, 022028211 ไม่มีจนท.รับสายตั้งแต่14:30-16:00
-16:20 มีโทรกลับให้ชำระเงินล่วงหน้า ยอดค่าบริการที่ยังไม่ถึงรอบ และเสนอโปรใต้ดินเพิ่มเติมอีก ก็ปฏิเสธไปเหมือนเดิม ยืนยันต้องการแค่codeย้ายค่าย เพราะเราใช้งานไม่ได้ถึงจะย้าย ไม่ได้อยากขอลดราคา
-กดชำระเงินเพิ่มครั้งที่1 540บาททันที ตามที่จนท.ว่าต้องจ่าย
-กด*151*เลขบัตร# อีกครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้
-ยังคงไม่ได้codeเหมือนเดิม
-ได้ข้อความตอบกลับแบบใหม่ "ขออภัยค่ะ รหัสขอย้ายค่ายของคุณได้ถูกยกเลิกแล้ว ขอขอบคุณและยินดีที่ได้ให้บริการค่ะ" (ทั้งที่เรายังไม่เคยได้รับรหัสเลยสักครั้ง)
-โทรกลับDtacทุกเบอร์ 16:30-17:30 ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิม
-ขับรถไปห้างที่มีศูนย์True&Dtac หวังให้ศูนย์ช่วยติดต่อขอCodeให้ และจะได้จบสักที
-กดบัตรคิวเรียบร้อย พอถึงคิว พนักงานบอกว่าทำธุรกรรมได้แต่Trueเท่านั้น ถ้าเป็นDtacเคาท์เตอร์นี้จะไม่สามารถช่วยเหลือได้ ให้ไปห้างอื่นที่ติดป้ายหน้าร้านเป็นโลโก้Dtacแบบที่ไม่มีโลโก้Trueเท่านั้น
-ขับไปอีกห้างที่มีป้ายDtac ระหว่างทางโทรหาDtacไปด้วยไม่มีคนรับ ถึงShopพนักงานพยายามช่วยด้วยการขอโทรศัพท์ไปและกดโทรเข้าCall Center(แบบเดิมกับที่เราทำมา3ชั่วโมง)
-3ชั่วโมงครึ่งผ่านไป 14:20-17:50 ทุกอย่างวนกลับมาเริ่มใหม่
-17:55 มีจนท.call centerรับสาย แจ้งว่าวันนี้คุณขอcodeไม่ได้แล้ว ต้องกดขอใหม่พรุ่งนี้ (ทั้งๆที่ขอมาหลายรอบ แต่ยังไม่เคยได้รับcode) จนท.ให้เหตุผลว่าเราไปตอบรับโปร(ใต้ดิน)ที่เขาเสนอมาเรียบร้อยแล้ว และทำการปิดเคสไปแล้ว จนท.บอกว่าเราไปตอบรับโปรแล้ว และ บอกว่าเราแจ้งว่าจะไม่ย้ายค่ายแล้ว
-(แม้จะเริ่มหงุดหงิด แต่ก็พยายามจะเข้าใจหน้าที่ของจนท. จึงใช้ความอดทนอย่างสูง) บอกจนท.คนนั้นว่า ไม่เคยตอบรับโปรที่เสนอมานะครับ ตอบแค่ว่าถ้าจะปรับปรุงสัญญาณก็ปรับปรุงไปเรายังใช้Dtacอีกหลายเบอร์ แต่เบอร์นี้ผมต้องการcodeย้ายค่าย และยังคงรอcodeอยู่นะครับ ช่วยส่งcodeมาให้ด้วย
-พนักงานแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มระหว่าง3ชั่วโมงที่ผ่าน
มา (น่าจะที่โทรเข้าcall center เสียเงินครั้งละ3บาท กับ อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายตอนกดขอCode เพราะไม่มีการโทรออกไปไหนเลย)
-กดจ่ายเงินเพิ่มอีก31บาททันที ตามที่จนท.แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม จะได้จบสักที
-พนักงานยืนยันว่าเคลียร์ทุกอย่างครบแล้ว แต่วันนี้ให้codeไม่ได้แล้ว หลังเที่ยงคืนให้ลค.กดขอcodeย้ายค่ายได้เลย และจะล๊อกวงเงินไว้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกแล้ว (ย้ำกันแล้วว่าจะไม่มีการยึกยักให้ลูกค้ารำคาญอีกแล้ว)
-00:06 ลองกดขอCodeอีกครั้ง ตามที่จนท.แจ้งไว้
-สรุปคือ ไม่ได้code และได้รับข้อความเหมือนเดิม "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลขxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก หรือ มียอดค่าบริการที่รอการชำระ ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก.
http://my.dtac.co.th/s/ptos และติดต่อสำนักงานบริการดีแทค หรือ โทร 022028211"
-โทรหาตามเบอร์ที่ให้มา แจ้งว่าพนักงานเริ่มงาน09:00
เหมือนจะให้เราขอไปเรื่อยๆจนกว่าจะเบื่อไปเอง ลค.เบื่อเมื่อไหร่ลค.จะได้ไม่ย้าย
จากจะย้ายค่ายแค่เบอร์เดียว กลายเป็นอยากจะย้ายหมดบ้านทั้ง4เบอร์ จนท.แก้ปัญหาไม่ตรงจุด ย้ำแล้วว่าปัญหาคือเน็ทใช้งานไม่ได้ช่วง19:00 และให้โอกาสมา8เดือนแล้ว เลยจำเป็นต้องย้ายค่าย แต่กลับมาเสนอแก้ไขโดยจะเพิ่มเน็ทให้(เน็ทที่ไม่สามารถใช้งานได้จริง) หนักสุดคือมายัดโปรใหม่ให้แล้วลักไก่ปิดเคสไปเฉยๆ
ใครเคยมีประสบการณ์ที่ยุ่งยากแบบนี้บ้าง
แล้วมีวิธีไหนที่เราจะขอย้ายค่ายออกจากDtacได้อีก
ขอคำแนะนำด้วยครับ
มีแบบแจ้งย้ายปลายทางแล้วให้ค่ายใหม่เขาช่วยเคลียร์ให้ได้มั้ย
Dtac กดขอรหัสย้ายค่ายไม่ได้ ใครมีวิธีแนะนำได้บ้าง
เคยแจ้งปัญหาไป จนท.ให้เหตุผลสุดคลาสสิคว่า"ช่วงเวลานั้นคนใช้งานเยอะ" (แต่SIMอีกอันค่ายอื่นที่ซื้อมาแทน บริเวณนั้นใช้งานได้ไม่มีปัญหา)
สิ่งที่ผมพยายามทำไปแล้วในการขอย้ายค่าย(ในปีนี้) ตามรายละเอียดนี้ครับ
#เริ่มตั้งแต่ 14:20 วันที่25/03/25
-กด*151*เลขบัตร# แล้วโทรออก
-ระบบตอบsmsว่าให้รอรหัสย้ายค่าย10นาที
-10นาทีไม่มีcodeส่งมาให้ มีข้อความ"ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลขxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก หรือ มียอดค่าบริการที่รอการชำระ สอบถามเพิ่มเติมที่สำนักงานบริการดีแทค หรือ 022028211"
-พนักงานโทรมา ถามรายละเอียด เหตุผล จุดที่เกิดปัญหา ขอโอกาสไปตรวจสอบแก้ไข
ตอบไปแล้ว ว่าจุดที่พักอาศัยไม่สามารถใช้Dataได้ในช่วงหลัง1ทุ่มของทุกวัน และได้ให้โอกาสไปตรวจสอบปรับปรุงสัญญาณ มา8เดือนแล้ว (หลังจากเคยแจ้งย้ายค่ายไปเมื่อปีก่อน ครั้งนั้นก็โดนยื้อ และไม่ได้รหัสย้ายค่าย ไม่ได้เคยขอลดราคา จ่ายเท่าเดิมpackageเดิมมาตลอด และ ให้โอกาสไปตรวจปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว)
-จากนั้นก่อนวางสาย จนท.ให้กดขอcodeไปใหม่อีกครั้ง
-กด*151*เลขบัตร#ครั้งที่2
-ระบบตอบsmsให้รอ10นาที ไม่มีcodeมาเหมือนเดิม
-มีcall centerอีกคนโทรมาถามคำถามแบบเดิมซ้ำ เพิ่มเติมคือเสนอโปรใต้ดินแบบลดแลกแจกแถมให้
-บอกปฏิเสธ จบที่จนท ให้กดขอรหัสย้ายค่ายมาใหม่อีกครั้ง
-กด*151*เลขบัตร# โทรออก ครั้งที่3,4,5
-เหมือนเดิม คือไม่ได้รหัส
-พยายามโทรกลับเบอร์ 0814824964, 1678, 022028211 ไม่มีจนท.รับสายตั้งแต่14:30-16:00
-16:20 มีโทรกลับให้ชำระเงินล่วงหน้า ยอดค่าบริการที่ยังไม่ถึงรอบ และเสนอโปรใต้ดินเพิ่มเติมอีก ก็ปฏิเสธไปเหมือนเดิม ยืนยันต้องการแค่codeย้ายค่าย เพราะเราใช้งานไม่ได้ถึงจะย้าย ไม่ได้อยากขอลดราคา
-กดชำระเงินเพิ่มครั้งที่1 540บาททันที ตามที่จนท.ว่าต้องจ่าย
-กด*151*เลขบัตร# อีกครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้
-ยังคงไม่ได้codeเหมือนเดิม
-ได้ข้อความตอบกลับแบบใหม่ "ขออภัยค่ะ รหัสขอย้ายค่ายของคุณได้ถูกยกเลิกแล้ว ขอขอบคุณและยินดีที่ได้ให้บริการค่ะ" (ทั้งที่เรายังไม่เคยได้รับรหัสเลยสักครั้ง)
-โทรกลับDtacทุกเบอร์ 16:30-17:30 ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิม
-ขับรถไปห้างที่มีศูนย์True&Dtac หวังให้ศูนย์ช่วยติดต่อขอCodeให้ และจะได้จบสักที
-กดบัตรคิวเรียบร้อย พอถึงคิว พนักงานบอกว่าทำธุรกรรมได้แต่Trueเท่านั้น ถ้าเป็นDtacเคาท์เตอร์นี้จะไม่สามารถช่วยเหลือได้ ให้ไปห้างอื่นที่ติดป้ายหน้าร้านเป็นโลโก้Dtacแบบที่ไม่มีโลโก้Trueเท่านั้น
-ขับไปอีกห้างที่มีป้ายDtac ระหว่างทางโทรหาDtacไปด้วยไม่มีคนรับ ถึงShopพนักงานพยายามช่วยด้วยการขอโทรศัพท์ไปและกดโทรเข้าCall Center(แบบเดิมกับที่เราทำมา3ชั่วโมง)
-3ชั่วโมงครึ่งผ่านไป 14:20-17:50 ทุกอย่างวนกลับมาเริ่มใหม่
-17:55 มีจนท.call centerรับสาย แจ้งว่าวันนี้คุณขอcodeไม่ได้แล้ว ต้องกดขอใหม่พรุ่งนี้ (ทั้งๆที่ขอมาหลายรอบ แต่ยังไม่เคยได้รับcode) จนท.ให้เหตุผลว่าเราไปตอบรับโปร(ใต้ดิน)ที่เขาเสนอมาเรียบร้อยแล้ว และทำการปิดเคสไปแล้ว จนท.บอกว่าเราไปตอบรับโปรแล้ว และ บอกว่าเราแจ้งว่าจะไม่ย้ายค่ายแล้ว
-(แม้จะเริ่มหงุดหงิด แต่ก็พยายามจะเข้าใจหน้าที่ของจนท. จึงใช้ความอดทนอย่างสูง) บอกจนท.คนนั้นว่า ไม่เคยตอบรับโปรที่เสนอมานะครับ ตอบแค่ว่าถ้าจะปรับปรุงสัญญาณก็ปรับปรุงไปเรายังใช้Dtacอีกหลายเบอร์ แต่เบอร์นี้ผมต้องการcodeย้ายค่าย และยังคงรอcodeอยู่นะครับ ช่วยส่งcodeมาให้ด้วย
-พนักงานแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มระหว่าง3ชั่วโมงที่ผ่าน
มา (น่าจะที่โทรเข้าcall center เสียเงินครั้งละ3บาท กับ อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายตอนกดขอCode เพราะไม่มีการโทรออกไปไหนเลย)
-กดจ่ายเงินเพิ่มอีก31บาททันที ตามที่จนท.แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม จะได้จบสักที
-พนักงานยืนยันว่าเคลียร์ทุกอย่างครบแล้ว แต่วันนี้ให้codeไม่ได้แล้ว หลังเที่ยงคืนให้ลค.กดขอcodeย้ายค่ายได้เลย และจะล๊อกวงเงินไว้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกแล้ว (ย้ำกันแล้วว่าจะไม่มีการยึกยักให้ลูกค้ารำคาญอีกแล้ว)
-00:06 ลองกดขอCodeอีกครั้ง ตามที่จนท.แจ้งไว้
-สรุปคือ ไม่ได้code และได้รับข้อความเหมือนเดิม "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลขxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก หรือ มียอดค่าบริการที่รอการชำระ ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก. http://my.dtac.co.th/s/ptos และติดต่อสำนักงานบริการดีแทค หรือ โทร 022028211"
-โทรหาตามเบอร์ที่ให้มา แจ้งว่าพนักงานเริ่มงาน09:00
เหมือนจะให้เราขอไปเรื่อยๆจนกว่าจะเบื่อไปเอง ลค.เบื่อเมื่อไหร่ลค.จะได้ไม่ย้าย
จากจะย้ายค่ายแค่เบอร์เดียว กลายเป็นอยากจะย้ายหมดบ้านทั้ง4เบอร์ จนท.แก้ปัญหาไม่ตรงจุด ย้ำแล้วว่าปัญหาคือเน็ทใช้งานไม่ได้ช่วง19:00 และให้โอกาสมา8เดือนแล้ว เลยจำเป็นต้องย้ายค่าย แต่กลับมาเสนอแก้ไขโดยจะเพิ่มเน็ทให้(เน็ทที่ไม่สามารถใช้งานได้จริง) หนักสุดคือมายัดโปรใหม่ให้แล้วลักไก่ปิดเคสไปเฉยๆ
ใครเคยมีประสบการณ์ที่ยุ่งยากแบบนี้บ้าง
แล้วมีวิธีไหนที่เราจะขอย้ายค่ายออกจากDtacได้อีก
ขอคำแนะนำด้วยครับ
มีแบบแจ้งย้ายปลายทางแล้วให้ค่ายใหม่เขาช่วยเคลียร์ให้ได้มั้ย