ผมทำเรื่องย้ายเครือข่ายในระบบ 2G จาก AIS ไปใช้ TRUE จำนวน 6 หมายเลข ซึ่งทำเรื่องที่ True Shop สาขาเทอมินอล 21 เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการโทรติดตามด้วยตัวเองตลอด ดังนี้ครับ
- เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 59 มี SMS จาก AIS พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ยกเลิกคำขอย้ายค่ายเบอร์เดิม...” (ผมไม่ได้ดำเนินการอะไร)
- เมื่อวันที่ 5 เมษายน 59 มี SMS จาก True พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ระบุว่าชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง” (ผมโทรไป True ทวนชื่อ-นามสกุล เลขบัตรปชช. อีกครั้ง, แล้วโทรไป AIS เช็ค ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน อีกครั้ง ปรากฏว่าถูกต้องเหมือนกันตรงกันทุกประการ, ผมโทรกลับ True อีกบอกว่ารบกวนส่งเรื่องขอย้ายค่ายไปที่ AIS อีกครั้ง True ดำเนินการ ณ ตอนนั้นเลย)
- วันที่ 6 เมษายน 59 มี SMS จาก AIS พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “แลกเครื่อง 3G ฟรี (ผมก็ไม่สนใจครับ)
- วันที่ 7 เมษายน 59 มี SMS จาก True พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ระบุว่าชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง” (ผมโทรไป AIS ถามว่าเป็นเพราะเหตุใดจึงไม่ย้ายค่ายให้ แจ้งมาแบบขอไปทีไม่ดำเนินการอะไรให้ครับ อธิบายแบบขอไปทีแต่ก็ไม่ดำเนินการอะไรให้ครับ)
- วันที่ 8 เมษายน 59 ผมโทรไปที่ True เจ้าหน้าที่แนะนำว่าผมควรเข้าไปถามกับ AIS ให้เรียบร้อยอีกทีว่าเป็นเพราะเหตุใดจึงไม่ย้ายค่ายให้ (ผมโทรไป AIS อีกถามว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่าทำไมถึงไม่ดำเนินการอะไรสักทีหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าดำเนินการอะไรไม่ได้ ต้องไปติดต่อที่ศูนย์เอง)
- วันที่ 9 เมษายน 59 ผมเดินเข้าไปที่ศูนย์บริการ AIS สาขาเซนทรัลเวิร์ล เจ้าหน้าที่ AIS บอกกับผมว่าทาง True ส่งเอกสารไม่ครบ และเจ้าหน้าที่ AIS อ้างกับผมว่า กสทช. ไม่อนุญาตให้ย้าย (พนักงานเคาท์เตอร์ 1) ผมจึงเดินเข้าไปศูนย์บริการ True สาขาเซนทรัลเวิร์ล เพื่อกรอกเอกสารอีกรอบ เป็นหนังสือร้องเรียน ถึงหน่วยงานต่างๆ เช่น กสทช., ผู้ตรวจการแผ่นดิน, ฯลฯ
- วันที่ 11 เมษายน 59 มี SMS จาก True พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ระบุว่าชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง” ผมจึงโทรเข้าไปที่ กสทช. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้เขียนหนังสือร้องเรียนพร้อมแนบสำเนาบัตร ปชช.
ผมอยากทราบดังนี้ครับ
1.หมายเลขทั้งหมดเป็นเบอร์ที่ผมใช้ติดต่อลูกค้ามาเป็นเวลานาน ตอนนี้ผมไม่กล้าซื้อบัตรเติมเงินมาใช้งาน เพราะไม่รู้ว่าจะย้ายได้วันไหน, โทรติดต่อลูกค้าไม่ได้เลยมีปัญหามาก, ธุรกิจต้องหยุดชะงัก, อยากทราบว่าใครจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้? ฟ้องร้องกับใครได้บ้าง?
2.AIS บอกว่าเอกสารไม่ครบ, ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง(ทั้งที่บัตรประชาชนผมมีใบเดียว) กสทช. จะตรวจสอบอย่างไรว่าจริงหรือเท็จ?? 3.AIS คิดว่าสิ่งที่ตนกระทำนี้ จะช่วยมัดใจผู้รับบริการได้จริงหรือ?
4.กสทช. จะมีทางตรวจสอบและรู้ได้อย่างไรว่า AIS ดึงเรื่องหรือไม่??
5.กสทช. มีบทลงโทษต่อผู้ให้บริการที่กระทำลักษณะนี้ มีหรือไม่?? ลงโทษอย่างไรบ้าง??
6.ผมควรร้องเรียนหน่วยงานไหนดีครับ เพื่อให้เรื่องนี้เร็วขึ้น ผู้ตรวจการแผ่นดิน, คุ้มครองผู้บริโภค, ช่วยด้วยครับลำบากจริงๆ
** สุดท้ายอยากให้ผู้อ่านทุกคนดูเป็น กรณีศึกษานะครับ ผู้ให้บริการที่ดี ต้องจริงใจต่อการให้บริการกับลูกค้า แต่จากพฤติกรรมของ AIS ทำให้เราเห็นครับว่าห่วยขนาดไหน ผมบอกเลยนะครับตลอดช่วงชีวิตของผมตลอดจนลูกหลาน ญาติสนิท และคนที่ผมรู้จัก ผมสาบานเลย ผมจะเล่าให้ทุกคนฟัง และจะบอกทุกคนด้วยว่า อย่าไปใช้เครือข่าย AIS ครับ
ต่อเนื่องเป็นกระทู้ที่ 2 >>
http://ppantip.com/topic/35054456
AIS ปฏิเสธการย้ายค่ายไป TRUE ต้องร้องเรียนกับใครดีครับ?? แนะนำด้วยครับ
- เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 59 มี SMS จาก AIS พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ยกเลิกคำขอย้ายค่ายเบอร์เดิม...” (ผมไม่ได้ดำเนินการอะไร)
- เมื่อวันที่ 5 เมษายน 59 มี SMS จาก True พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ระบุว่าชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง” (ผมโทรไป True ทวนชื่อ-นามสกุล เลขบัตรปชช. อีกครั้ง, แล้วโทรไป AIS เช็ค ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน อีกครั้ง ปรากฏว่าถูกต้องเหมือนกันตรงกันทุกประการ, ผมโทรกลับ True อีกบอกว่ารบกวนส่งเรื่องขอย้ายค่ายไปที่ AIS อีกครั้ง True ดำเนินการ ณ ตอนนั้นเลย)
- วันที่ 6 เมษายน 59 มี SMS จาก AIS พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “แลกเครื่อง 3G ฟรี (ผมก็ไม่สนใจครับ)
- วันที่ 7 เมษายน 59 มี SMS จาก True พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ระบุว่าชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง” (ผมโทรไป AIS ถามว่าเป็นเพราะเหตุใดจึงไม่ย้ายค่ายให้ แจ้งมาแบบขอไปทีไม่ดำเนินการอะไรให้ครับ อธิบายแบบขอไปทีแต่ก็ไม่ดำเนินการอะไรให้ครับ)
- วันที่ 8 เมษายน 59 ผมโทรไปที่ True เจ้าหน้าที่แนะนำว่าผมควรเข้าไปถามกับ AIS ให้เรียบร้อยอีกทีว่าเป็นเพราะเหตุใดจึงไม่ย้ายค่ายให้ (ผมโทรไป AIS อีกถามว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่าทำไมถึงไม่ดำเนินการอะไรสักทีหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ AIS แจ้งว่าดำเนินการอะไรไม่ได้ ต้องไปติดต่อที่ศูนย์เอง)
- วันที่ 9 เมษายน 59 ผมเดินเข้าไปที่ศูนย์บริการ AIS สาขาเซนทรัลเวิร์ล เจ้าหน้าที่ AIS บอกกับผมว่าทาง True ส่งเอกสารไม่ครบ และเจ้าหน้าที่ AIS อ้างกับผมว่า กสทช. ไม่อนุญาตให้ย้าย (พนักงานเคาท์เตอร์ 1) ผมจึงเดินเข้าไปศูนย์บริการ True สาขาเซนทรัลเวิร์ล เพื่อกรอกเอกสารอีกรอบ เป็นหนังสือร้องเรียน ถึงหน่วยงานต่างๆ เช่น กสทช., ผู้ตรวจการแผ่นดิน, ฯลฯ
- วันที่ 11 เมษายน 59 มี SMS จาก True พร้อมกันทุกเบอร์ว่า “ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ระบุว่าชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง” ผมจึงโทรเข้าไปที่ กสทช. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้เขียนหนังสือร้องเรียนพร้อมแนบสำเนาบัตร ปชช.
ผมอยากทราบดังนี้ครับ
1.หมายเลขทั้งหมดเป็นเบอร์ที่ผมใช้ติดต่อลูกค้ามาเป็นเวลานาน ตอนนี้ผมไม่กล้าซื้อบัตรเติมเงินมาใช้งาน เพราะไม่รู้ว่าจะย้ายได้วันไหน, โทรติดต่อลูกค้าไม่ได้เลยมีปัญหามาก, ธุรกิจต้องหยุดชะงัก, อยากทราบว่าใครจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้? ฟ้องร้องกับใครได้บ้าง?
2.AIS บอกว่าเอกสารไม่ครบ, ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชนไม่ตรง(ทั้งที่บัตรประชาชนผมมีใบเดียว) กสทช. จะตรวจสอบอย่างไรว่าจริงหรือเท็จ?? 3.AIS คิดว่าสิ่งที่ตนกระทำนี้ จะช่วยมัดใจผู้รับบริการได้จริงหรือ?
4.กสทช. จะมีทางตรวจสอบและรู้ได้อย่างไรว่า AIS ดึงเรื่องหรือไม่??
5.กสทช. มีบทลงโทษต่อผู้ให้บริการที่กระทำลักษณะนี้ มีหรือไม่?? ลงโทษอย่างไรบ้าง??
6.ผมควรร้องเรียนหน่วยงานไหนดีครับ เพื่อให้เรื่องนี้เร็วขึ้น ผู้ตรวจการแผ่นดิน, คุ้มครองผู้บริโภค, ช่วยด้วยครับลำบากจริงๆ
** สุดท้ายอยากให้ผู้อ่านทุกคนดูเป็น กรณีศึกษานะครับ ผู้ให้บริการที่ดี ต้องจริงใจต่อการให้บริการกับลูกค้า แต่จากพฤติกรรมของ AIS ทำให้เราเห็นครับว่าห่วยขนาดไหน ผมบอกเลยนะครับตลอดช่วงชีวิตของผมตลอดจนลูกหลาน ญาติสนิท และคนที่ผมรู้จัก ผมสาบานเลย ผมจะเล่าให้ทุกคนฟัง และจะบอกทุกคนด้วยว่า อย่าไปใช้เครือข่าย AIS ครับ
ต่อเนื่องเป็นกระทู้ที่ 2 >> http://ppantip.com/topic/35054456