แค่อยากจะมาแชร์เรื่องราวให้ฟังครับ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกว่า 5 ปีที่แล้ว ยังสามารถตามมาหลอกหลอนคุณได้เสมอ
ขอเกริ่นก่อนว่าข้าพเจ้าเป็นลูกค้าของ AIS มากว่า 18 ปี ( ตั้งแต่ปี 2001 ถ้าจำไม่ผิด )
ไม่เคยย้ายค่าย ไม่เคยปันใจให้ค่ายอื่น มีแต่เปิดเบอร์กับ AIS เพิ่ม ตอนที่ตั้งบริษัทก็เปิดเบอร์เพื่อให้พนักงานใช้
เมื่อก่อนเคยเป็น serenade ระดับ gold ตอนหลังโดนลดมาเป็น emerald ก็เริ่มไม่ชอบนิดๆละ
แต่ยังคงความซื่อสัตย์ไว้อยู่ จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้พาภรรยาไปซื้อ iPhone 11 ที่ AIS
ส่วนลดของ iPhone 11 ที่ AIS ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ ประกอบกับตัวข้าพเจ้าไม่ใช่สาวกแอปเปิ้ล
เลยมองทุกอย่างไปแบบผ่านๆ ถึงแม้ภรรยาจะบอกว่าซื้อเครื่องให้ใหม่ ( Galaxy Note Edge จอมีปัญหาแล้ว )
จนมองไปเจอ Huawei P30 เฮ้ย กล้อง Leica !!!! เลยสอบถามโปรโมชั่น ปรากฎว่า จะลดเยอะถ้าเป็น serenade gold
ฮั่นแน่ !!!! ความที่โดนลดเกรด มีผลแล้ว เลยไปสอบถามโปรของ Huawei ที่ True Shop
เฮ้ย ราคาเครื่องพอๆกัน ( ต่างกัน 900 บาทมั้ง ) แต่ที่ True ข้าพเจ้าใช้สิทธิ์พนง. ลดค่ารายเดือนได้
เลยตัดสินใจ ย้ายค่ายเบอร์เดิม ( เป็นครั้งแรกที่ขอตีตัวออกห่างจาก AIS )
ส่ง SMS เพื่อขอทำเรื่อง MNP แล้วไปที่ True Shop เพื่อแจ้งย้ายเข้า ปรากฏว่า แต่น แตร แต๊น....
ข้าพเจ้ามียอดค้างชำระ !!!!
ยอด 700 กว่าบาทนี้มีที่มาอย่างไร ต้องขอให้ภรรยาท้าวความ เพราะตัวข้าพเจ้าจำไม่ได้แล้ว
( เบลอภาพและตัดสลับไปที่เหตุการณ์ย้อนอดีตแป๊บนึง.............................. )
เมื่อหลายปีก่อน ข้าพเจ้าเคยเปิดเบอร์ไว้กับทรูเบอร์นึง ตั้งใจว่าจะใช้สำหรับทำงาน แต่ปรากฎว่าไม่ได้ใช้จริง
เวลาผ่านมาเรื่อยๆ มียอดใช้งานบ้าง แต่ค่อนข้างน้อย จนถึงเวลาข้าพเจ้าปิดบริษัท
ไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์นี้ วันที่ยกเลิกปกติดี ชำระค่าใช้จ่ายตามปกติ
อีก 2 - 3 เดือนถัดมา มีบิลจาก True แจ้งมาว่าข้าพเจ้าค้างค่าใช้จ่ายกับเบอร์นี้ 700 กว่าบาท
หลังจากโทรสอบถาม และพนง.ปลายสายของ True ไม่สามารถให้คำตอบข้าพเจ้าได้
ข้าพเจ้าก็ตัดสินใจที่จะไม่จ่าย
เหมือนเรื่องจะจบลงแค่นั้น แต่ที่จริงมันไม่จบ
เพราะเมื่อวันเสาร์ พอแจ้งความต้องการย้ายเข้า พนง.ที่ True Shop แจ้งว่าข้าพเจ้าไม่สามารถย้ายเข้าได้ เพราะบิลค้างชำระที่หมายเลขนี้
พอจะเข้าใจความรู้สึกนะ เหมือนบอกปัดสาวคนนึง เพื่อมาซบอกสาวคนนึง แล้วพบว่าคนที่สองนี้ ไม่เอาเรา
ชั่งใจอยู่ครู่นึง ก็ตัดสินใจจ่าย จะได้จบเรื่องไป ( เอกสารตามรูปเลยคร๊าบบบบบบบบบ )
ตอนนี้ก็รอ MNP process และหวังว่าจะไม่มีปัญหาอะไรอีก ที่สำคัญ....
หวังว่าจะมี P30 สีที่ต้องการ เหลือให้ใช้
อัพเดตล่าสุด AIS โทรมา retention แว้วววววววว ขอไม่บอกข้อเสนอนะ แต่ยังสู้ส่วนลดพนง.ไม่ได้ การย้ายค่ายยังคงดำเนินต่อไป
ประสบการณ์กับ AIS กับ True และการย้ายค่ายเบอร์เดิม
ขอเกริ่นก่อนว่าข้าพเจ้าเป็นลูกค้าของ AIS มากว่า 18 ปี ( ตั้งแต่ปี 2001 ถ้าจำไม่ผิด )
ไม่เคยย้ายค่าย ไม่เคยปันใจให้ค่ายอื่น มีแต่เปิดเบอร์กับ AIS เพิ่ม ตอนที่ตั้งบริษัทก็เปิดเบอร์เพื่อให้พนักงานใช้
เมื่อก่อนเคยเป็น serenade ระดับ gold ตอนหลังโดนลดมาเป็น emerald ก็เริ่มไม่ชอบนิดๆละ
แต่ยังคงความซื่อสัตย์ไว้อยู่ จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้พาภรรยาไปซื้อ iPhone 11 ที่ AIS
ส่วนลดของ iPhone 11 ที่ AIS ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ ประกอบกับตัวข้าพเจ้าไม่ใช่สาวกแอปเปิ้ล
เลยมองทุกอย่างไปแบบผ่านๆ ถึงแม้ภรรยาจะบอกว่าซื้อเครื่องให้ใหม่ ( Galaxy Note Edge จอมีปัญหาแล้ว )
จนมองไปเจอ Huawei P30 เฮ้ย กล้อง Leica !!!! เลยสอบถามโปรโมชั่น ปรากฎว่า จะลดเยอะถ้าเป็น serenade gold
ฮั่นแน่ !!!! ความที่โดนลดเกรด มีผลแล้ว เลยไปสอบถามโปรของ Huawei ที่ True Shop
เฮ้ย ราคาเครื่องพอๆกัน ( ต่างกัน 900 บาทมั้ง ) แต่ที่ True ข้าพเจ้าใช้สิทธิ์พนง. ลดค่ารายเดือนได้
เลยตัดสินใจ ย้ายค่ายเบอร์เดิม ( เป็นครั้งแรกที่ขอตีตัวออกห่างจาก AIS )
ส่ง SMS เพื่อขอทำเรื่อง MNP แล้วไปที่ True Shop เพื่อแจ้งย้ายเข้า ปรากฏว่า แต่น แตร แต๊น....
ข้าพเจ้ามียอดค้างชำระ !!!!
ยอด 700 กว่าบาทนี้มีที่มาอย่างไร ต้องขอให้ภรรยาท้าวความ เพราะตัวข้าพเจ้าจำไม่ได้แล้ว
( เบลอภาพและตัดสลับไปที่เหตุการณ์ย้อนอดีตแป๊บนึง.............................. )
เมื่อหลายปีก่อน ข้าพเจ้าเคยเปิดเบอร์ไว้กับทรูเบอร์นึง ตั้งใจว่าจะใช้สำหรับทำงาน แต่ปรากฎว่าไม่ได้ใช้จริง
เวลาผ่านมาเรื่อยๆ มียอดใช้งานบ้าง แต่ค่อนข้างน้อย จนถึงเวลาข้าพเจ้าปิดบริษัท
ไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์นี้ วันที่ยกเลิกปกติดี ชำระค่าใช้จ่ายตามปกติ
อีก 2 - 3 เดือนถัดมา มีบิลจาก True แจ้งมาว่าข้าพเจ้าค้างค่าใช้จ่ายกับเบอร์นี้ 700 กว่าบาท
หลังจากโทรสอบถาม และพนง.ปลายสายของ True ไม่สามารถให้คำตอบข้าพเจ้าได้
ข้าพเจ้าก็ตัดสินใจที่จะไม่จ่าย
เหมือนเรื่องจะจบลงแค่นั้น แต่ที่จริงมันไม่จบ
เพราะเมื่อวันเสาร์ พอแจ้งความต้องการย้ายเข้า พนง.ที่ True Shop แจ้งว่าข้าพเจ้าไม่สามารถย้ายเข้าได้ เพราะบิลค้างชำระที่หมายเลขนี้
พอจะเข้าใจความรู้สึกนะ เหมือนบอกปัดสาวคนนึง เพื่อมาซบอกสาวคนนึง แล้วพบว่าคนที่สองนี้ ไม่เอาเรา
ชั่งใจอยู่ครู่นึง ก็ตัดสินใจจ่าย จะได้จบเรื่องไป ( เอกสารตามรูปเลยคร๊าบบบบบบบบบ )
ตอนนี้ก็รอ MNP process และหวังว่าจะไม่มีปัญหาอะไรอีก ที่สำคัญ....
หวังว่าจะมี P30 สีที่ต้องการ เหลือให้ใช้
อัพเดตล่าสุด AIS โทรมา retention แว้วววววววว ขอไม่บอกข้อเสนอนะ แต่ยังสู้ส่วนลดพนง.ไม่ได้ การย้ายค่ายยังคงดำเนินต่อไป