Call center ของ Agoda แย่มาก...

กระทู้คำถาม
เราไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในหัวหิน วันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามปกติ หลังจากไปพักแล้วประมาณ 4-5 วัน จะมีอีเมลล์บอกให้ review เพื่อได้คะแนนเพิ่ม  
ก่อนหน้านั้นเราก็เคยจองผ่าน agoda มาก่อน review เราก็ได้ลงตามปกติ
สำหรับครั้งนี้ เราก็เลย review ไป แต่เป็น review ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คือโรงแรมนี้ ผิดจากที่เราหวังไว้เยอะมาก ก็เลยเขียนไปตามตรง ทั้งที่ราคา 4000 กว่าบาท จากนั้น เราก็รอ เพราะปกติประมาณ 2 อาทิตย์ เขาก็จะลงให้ และมี จม. ตอบกลับมา
เราเข้าไปเช็คจากหน้าเพจของโรงแรม ก็ไม่มี review เรา และ วันที่ล่าสุดคือวันที่ 9 มีนา
วันนี้เราจึงติดต่อ agoda ที่เบอร์ 026359106 ( ก่อนหน้านั้นโทร +44 นาทีเดียวตังหมดเลย - น้องอีกคนที่โทรกลับมาโทรมาบอกว่าให้โทรเบอร์นี้)  เบอร์นี้เป็นที่ติดต่อเดียวกันกับหน้า http://www.agoda.co.th/info/contact_agoda.html  ซึ่งเขียนว่าเป็น ลูกค้าสัมพันธ์  

       ก่อนหน้านั้นที่เราโทรไป 2 ครั้ง ครั้งแรกน้องบอกยังไม่ได้รับ review เราจึงวาง แล้วจะไปเขียน แต่ไปเขียนไม่ได้ หน้าที่จะ review บอกว่า ส่งของโรงแรมนี้ไปแล้ว เราจึงติดต่ออีกครั้ง ติดพนักงานคนเดิม นางเช็คชั่วครู่ แล้วบอกว่า ตามปกติ review จะมีคนอ่าน และตัดสินใจว่าจะให้ลงหรือไม่ แต่ไม่ต้องห่วง พี่ได้คะแนนแล้ว  ดิฉันบอกว่าดิฉันไม่ได้อยากได้คะแนน แต่ดิฉันอยากได้ข้อมูลความจริงของโรงแรมนี้  พนักงานบอกว่า ตามปกติ รีวิวพวกนี้ ต้องส่งให้โรงแรมก่อนด้วย เราก็อึ้งๆ งงๆ แต่คิดว่ามันไม่ถูก แล้วก็วางไป
     หลังจากนั้น (ยังมีความพยายามที่จะใช้บริการ Agoda อยู่) เราตัดสินใจโทรไปอีกครั้ง จึงเจอพนักงานสารพัดพิษ คนนึงยังจำชื่อนางได้อยู่ แต่ก็ไม่อยากประจาน
ดิฉัน:ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อเข้ามาแล้ว อยากจะแจ้ง complain ได้ไหม  
พนักงาน: (เงียบ 2 วิ) จะ Complain เรื่องอะไรล่ะคะ จะ Complain โทรไปโรงแรมเลย..
ดิฉัน: พี่ไม่ได้ อยากจะ Complain โรงแรม อยากจะ Complain Agoda
พนักงาน: (เงียบ 2 วิ)ไม่ได้ค่ะ ตรงนี้ฟังก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องผ่านเว็บ ตรงนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รู้ไปก็ทำอะไรไม่ได้ ( น้ำเสียงหล่อนเหมือนประมาณ เคี้ยวหมากฝรั่งอยู่ พอพูดจบก็ขากอุ๋ย ที่ถังขยะๆข้างๆโต๊ะทำงานน่ะค่ะ)
( พนักงานจะประมาณว่า ลูกค้าพูดแล้วรอ 2-3 นาทีตลอด เหมือนจะวางอำนาจ หรือฉันมีสิทธิ พูดก็ได้ไม่พูดก็ได้  เหมือนเราไปขอมันกิน ว่างั้น !!)
ดิฉัน: พี่ต้องแจ้งในเว็บไซต์ใช่ไหม
พนักงาน: ใช่
ดิฉัน: ว๊า  แบบนี้ก็ไม่ดีสิ ไม่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลย พี่ขอแจ้งตรงนี้ได้ไหม สั้นๆนิดเดียว พี่พูดสุภาพด้วย (ความรู้สึกของเราคือเราเหมือนไปขอมันกิน เหมือนจะขอครูออกนอกห้องเรียนอะไรซักอย่าง...)
พนักงาน: (น้ำเสียงหยาบมาก... ) อ่ะ...   ก็ได้ค่ะ (เหมือนประมาณว่า อึงช่างโง่ เสียจริงเอาตรงนี้ก็ได้ เดี๋ยวอูก็จะฟังอึง...!)
ดิฉัน: เมื่อครู่นี้พี่โทรมา แล้วพี่คิดว่า การ review โรงแรม เราควรทำอย่างยุติธรรมนะคะ ไม่ควรให้โรงแรมได้อ่านก่อน แล้วรีวิวพี่ไม่ลง โรงแรมนั้ยังได้ 8 up อยู่เลย
พนักงาน: -----------------------------------------------
ดิฉัน: (มันเงียบ จนดิฉันต้องถาม) แล้วนี้ เราจะทำยังไงต่อค่ะ
พนักงาน: ( เงียบ 3 วิ) ไม่ต้องทำยังไงต่อ เพราะลูกค้าที่ติดต่อมาลูกค้าติดต่อมาเรื่องห้องพัก ไม่เคยติดต่อเรื่องนี้ (น้ำเสียงประมาณว่า อึงนี่โง่จริงๆ!!)
ดิฉัน: อ้าว  งั้นนี่พี่คงผิดสินะคะ  !!
พนักงาน: ------------------------------( เงียบ เพื่อทำให้ตัวมันเองมีอำนาจ)------------------------------------ ( ปล่อยให้เรา ฮัลโหลๆอยู่ประมาณ 5 วินาที)
ดิฉัน: ( เลยถามว่า) นี่น้องมี Supervisor ไหมคะ ขอคุยกับ Supervisor หน่อย
พนักงาน: ----------(เงียบเหมือนคิด - ตอนแรกเราคิดว่ามันจะวางสายไปซะแล้ว)... งั้นรอแป๊บนึงนะคะ เดี๋ยวเช็ค Supervisor ก่อน (จากนั้น Hold สาย)
ดิฉัน: ( รอ)( รอ)( รอ)( รอ)( รอ - ตอนแรกยังหลงเชื่อมัน ว่ามันจะไปตาม supervisor ให้จริงๆ) ประมาณ 3 นาที ซุปเปอร์ไวเซอร์ คงไม่มาแน่แล้ว คงโดนแกล้ง จึงวาง

หลังจากนั้นโทรติดต่อเข้าไปครั้งนึง มันโอนเข้าเสียงรอสายทันที ไม่มีพูด ฮัลโหล  โทรไปอีกครั้งนึง (เพื่อจะได้ร้องเรียนถูก - มันก็ทำเหมือนเดิม ไม่มีอะไรแน่เช่นนี้แล้ว ต้องเป็นมัน)  มันจะมาโกรธอะไรกันนักกันหนา คนไม่เคยเห็นหน้ากัน แล้วเขาโทรหาอึง อึงเป็นผู้ให้บริการ ควรจะมีจิตบริการ นี่ถ้าไม่บอกว่าอึงเป็นพนักงาน Agoda คงนึกว่าเพิ่งออกจากคุกมาแน่ๆ ชอบข่มเหงรังแกคนอื่น

ตอนนี้เขียนร้องเรียนไปตั้งแต่ตอนตั้งกระทู้ แต่ยังไม่มีคนตอบกลับ คิดว่า คงไม่มีคนที่มีสมองอยู่ใน Office เลยแยกไม่ได้ ว่าอะไรสำคัญหรือไม่สำคัญ -- แก้ ไข และเพิ่มเติม 23.38 26/3
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่