คือ เรา จอง รร ที่พัก 2เว็ป
คือ
1.Booking
2. agoda
..............................................
เอา ที่เราเจอเลยนะ
เว็ป agoda ติดต่อยาก วุ่นวายมาก จะโทรไปต้อง ใส่รหัสการจอง และต้องใส่ เลขท้ายบัตรเครดิตที่จองอีก4ตัว...จากนั้น รอสาย นานมากกกกกก พอรับสาย ต้องมาให้ข้อมูลอีกกับเจ้าหน้าที่ บอก เบอร์อะไร ให้ อีเมล อะไร วุ่นวายมากกกกกกกกกกกก ลำใยมาก
ในขณะที่ Booking ติดต่อ รอสายเจ้าหน้าที่ได้เลย ไม่ต้องมากรอกใส่อะไรให้วุ่นวายอะไรมากมายแบบ agoda แล้ว Booking ประสานงานติดต่อสอบถามดีมาก ง่าย ไวจบ
.............................................
เอาปัญหาเลยนะที่เล่า
ล่าสุดเลยคือ สงกรานต์ที่ผ่านมา (เราเป็นคน ชอบจองห้องพักแบบ คอนโดให้เช่า มากกว่า รร) ขอเล่าเหตุผล ว่า ทำไมไม่จอง รร
ที่เห็นๆเลยที่แตกต่าง ท ี่ ทำไม เราเลือกจองห้องแบบเช่ารายวัน มากกว่า เพื่อบางคนบอกทำไมไม่นอน รร จบๆ
1.คอนโด หรือ วิลล่า ที่พัก ที่เจ้าของซื้อมา ปล่อยให้เช่า ขนาดห้องจะใหญ่กว่า รร มาก ในราคาที่ถูกกว่ามาก
2. ค่าห้องถูก เช่น ห้อง 45 ตรม.ห้องแบ่งสัดส่วนชัดเจน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ครัว แยกจากกัน มันเหมือนบ้าน มันส่วนตัวมากกว่า อย่างถ้า รร มันจะห้องยัดรวมทุกอย่าง มีเตียง ห้องน้ำ ทีวี ตู้เย็นเล็กๆ ราคา ห้องพักแบบเช่ารายวัน ถูกกว่าด้วย ไปพัทยา เช่น ล่าสุดเราจองห้อง penthouse 120 ตรม แบบ duplex คุณคิดว่า ห้องใหญ่ขนาดนี้ราคาเท่าไหร่ อ่ะ...2500 จ้า ฟังไม่ผิดนะ คืนนะ2500 แต่ถ้านอน รร ไม่มีทางเลยที่คุณจะจองห้อง penthouse 120 ตรม แบบ duplex ในราคานี้ คุณต้องกำเงินเกือบหลักหมื่น ถึงจะนอนได้ห้องใหญ่ขนาดนี้ แล้ว รร คิดว่าหัว ต่อเตียง แพงมาก ในขณะคอนโด วิลล่า มีเตียงมีห้องแยกให้ชัดเจน แถมบางที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ ถามหน่อย รร จะหาห้องมีสระว่ายน้ำส่วนตัวได้ไหม ที่ราคา 2000 ไม่มีหรอกฟันธงได้เลยไม่มีทาง
3. เรามักเลือกนอน คอนโด ที่ใหม่ และไม่เก่า ซึ่งส่วนใหญ่จะขายกันห้องนึงไม่ต่ำกว่า5ล้านขึ้น แล้วเจ้าของดูแลดีมาก แต่มาปล่อยให้เช่ารายวัน คืนละ2000 ชึ้น ถึง 5000 กว่า เพราะ ตู้เย็นใหญ่ คือสิ่งแรกที่ชอบ เพราะเราสามารถซื้อ ของมากินใส่ตู้เย็นได้ แต่ ถ้า รร..เค้าต้องการให้คุณไปกินห้องอาการใน รร เค้า ตู้เย็นแค่ใส่น้ำไป5ขวดก็เต็มตู้เย็นแล้ว ไมโครเวฟไม่มีให้ เพราะกลัวห้องมีกลิ่น แต่ คอนโด มีครบ เตาอบ ทำอาหารกินได้เลย เคาเตอร์พร้อม จานชามแก้วครบ
4.คอนโดมันส่วนตัวมาก ไม่วุ่นวายแบบ รร เพราะคอนโด โครงการ ริมทะเล ดังๆ เค้ามีระบบความปลอดภัยดีมาก แล้วส่วนกลางคือที่สุด สระว่ายน้ำบนดาดฟ้า ห้องยิม ซาวน่า ครบ ถ้าโครงการดีดี สนามเทนนิส มีให้อีก คือที่สุด
..............................................................................................................
เอาร่าวๆ เกริ่นยาว แต่ นี่คือที่เรา จอง รร วิลล่า ส่วนตัวมากกว่าไปนอน รร ด้วยเหตุผลที่เล่ามา
แต่ส่วนใหญ่การจองห้องคอนโดส่วนตัวคือ ต้องนัดรับกุญแจ กับ เจ้าของห้องส่วนตัว นัดกันรับกุญแจ ส่วนใหญ่ ไม่มีปัญหานะที่ผ่านมา
แต่ ที่หลักๆ ถ้าจองผ่าน agoda ใบเอกสารในการอง เป็นกฏหรอ?ไม่ให้เบอร์ เจ้าของห้องแนบมา ทำให้เราต้องโทรไปหา agoda วุ่นวายเพื่อขอเบอร์เจ้าของห้อง
แต่ Booking ในการจอง จะมีเบอร์ เจ้าของห้องแนบมาติดต่อโดยตรงเอง และไม่เคยมีปัญหาใดๆ เลขที่การจอง เลขที่ห้อง แยกออกมาชัดเจน เข้าใจง่ายมาก
....................................................................................................
ปัญหาที่เราเจอ ล่าสุด agoda ให้เบอร์ใครมาไม่รู้ พอเราโทรไป เค้าบอก รับกุญแจกับ เคาเตอร์ ในคอนโดเอานะ ปัดสายจบๆ
เราบอกโอเค จบ.....แต่พอถึงวันที่เราเข้าพัก เราไปชั้น2เคาเตอร์ บอกมารับกุญแจห้อง
ทางนิติบอก ไม่ทราบนะ นี่นิตินะ...ไม่มีกุญแจห้องนะ จองผ่านใคร ติดต่อที่นั้นนะ เราบอกเค้าบอกให้มารับกุญแจที่เคาเตอร์นะ แต่ทางนิติบอก ห้องไรที่เราของ เราก็บอกไม่รู้ (เพราะไม่มีระบุเลขที่ห้องนิ) มีเลขที่การจองนะ ยื่นให้ดู
ทางนิติบอกต้องทราบว่าห้องอะไร เราตอบไม่รู้ โอ้ยยยยวุ่นวายมากเข้าห้องไม่ได้ โทรหา agoda ยากมาก หงุดหงิดมาก สุดท้าย agoda โยนไปมา อะไรไม่รู้ เหมือนจะเท บอก จะหาห้องให้ เราบอกอะไรว่ะ..หักเงินแล้ว จองไว้นานเลยได้ห้องราคาถูก จะมาหาห้องให้เรา โน้นนนออกทะเลไปไหนไม่รู้ไกลๆ เราบอกเราไม่โอเคเลย ติดต่อเจ้าของห้องให้ได้เลย จะพักที่นี่ จบ
ณ.ตอนนั้นวุ่นวาย ทางนิติก็สงสารเรา พยายามบอก งั้นขอดูเลยที่การจอง ก็พยายามไล่อ่านหา จนสุดท้ายเลย น่าหงุดหงิดคือ
ทาง agoda ใส่เลขห้อง ไปรวมกับ ที่อยู่ของคอนโด คือ ไรว่ะ...เราไม่เคยพักว่าห้องไหน จะทราบไหม นี่คือเลขห้อง เล็กๆมากไปยัดรวมในในที่อยู่ของคอนโดเช่น (สมมุตินะ)
202/22 คอนโด THE GRAND อ.เมือง ต.นาเกลือ จ.พัทยา 085345....
ถามหน่อยใครจะไปทราบว่า 202/22 คือ เลขที่ห้อง เพราะเราก็คิดว่า ที่อยู่คอนโด อย่าง Booking แยกชัดเจนออกมาเลขว่า ห้องอะไร ชั้นไหน ชัดเจน
........................................................
ทางนิติ ให้เบอร์เจ้าของห้องมาให้ติดต่อ ซึ่งไม่ใช่เบอร์ที่ลงใน agoda พอเราถามเจ้าของห้อง ทำไมติดต่อยากขนาดนี้วุ่นวายมาก ทางเจ้าของห้องบ่นกลับ เนี่ยเราก็หงุดหงิดกับ agoda เพราะกฏเค้าไม่ให้ใส่เบอร์ที่ลูกค้าต้องติดต่อรับกุญแจ ในเลขที่การจอง ลูกค้าบ่นหลายครั้งติดต่อรับกุญแจไม่ได้ แล้วเจ้าหน้าที่ agoda ประสานง่านไม่โอเคเลย เราบอกว่าทำไมเจ้าของห้อง ไม่ใส่เลขที่ห้องแยกออกมาให้ดูง่ายๆ แต่ทางเจ้าของบอก เราบอก agoda ไว้แล้วลูกค้าได้ห้องไหน แต่ agoda มักไม่ทำให้ลูกค้าเข้าใจง่าย ชอบไปใส่รวมกับที่อยู่คอนโด ลูกค้าสับสน ถึงว่าคือเลขที่อยู่ตั้งคอนโดมากกว่าห้องพัก
แล้วที่แย่อีกอย่าง เราจอง agoda แบบยังไม่หักเงินเลย แต่ไปหักเงินใกล้วันเข้าพัก
เรามั่นใจเราเลือกช่องถูกแน่นอน ไม่มั่ว ว่า จองแบบยังไม่หักเงินเลย แต่ปัญหา agoda ลักไก่ หักเงินเลย เดี๋ยวนั้น
ซึ่งเราแบบ เห้ยยยยยอะไรว่ะ เราจองไว้เพื่อล็อคห้องไว้ ถ้าไม่เอาเราเปลี่ยนใจ เรายอมเสียส่วนต่างที่แพงกว่าหักเงินเลยนะ
แต่ agoda ลักไก่ หักเงินเลย เดี๋ยวนั้น (ทำให้ เราหมดสิทธิจะยกเลิกได้เลย ซึ่งปัญหาแบบนี้ เกิดขึ้น3ครั้งแล้ว แบบหักเงินทันที่ แต่จอง แบบหักเงินก่อนถึงวันเข้าพัก)
เจ้าหน้าที่ agoda จะตอบว่า ระบบมันรวนได้....แต่เราเสียส่วนต่างฟรีๆนะ
1. ค่าห้อง 2500 หักเงินเลย(วันจอง) แต่เข้าพักอีก2เดือน (ยกเลิกการจองไม่ได้ หักเงินเต็ม)
2. ค่าห้อง 3000 หักเงินก่อนวัน เข้าพัก5วัน (ยกเลิกการจองก่อนเข้าพัก5วันได้)
อ้าวววว เราจองข้อ2. แต่มาหักเงินเลยที่จอง แล้วส่วนต่างที่เสียฟรีๆล่ะ agoda อ้างแต่ ระบบรวน...แต่เรา โดนแบบนี้ 3ครั้งแล้วนะ
.......................................................
จบทริบ สงกรานต์ พอกันที่กับ agoda ติดต่อ ก็ยากมาก จองไม่โอเคมาก
ขอระบายเกี่ยวกับ การจอง รร ที่พัก จาก agoda หน่อย (มีใคร มีปัญหาแบบเราไหม?)
คือ
1.Booking
2. agoda
..............................................
เอา ที่เราเจอเลยนะ
เว็ป agoda ติดต่อยาก วุ่นวายมาก จะโทรไปต้อง ใส่รหัสการจอง และต้องใส่ เลขท้ายบัตรเครดิตที่จองอีก4ตัว...จากนั้น รอสาย นานมากกกกกก พอรับสาย ต้องมาให้ข้อมูลอีกกับเจ้าหน้าที่ บอก เบอร์อะไร ให้ อีเมล อะไร วุ่นวายมากกกกกกกกกกกก ลำใยมาก
ในขณะที่ Booking ติดต่อ รอสายเจ้าหน้าที่ได้เลย ไม่ต้องมากรอกใส่อะไรให้วุ่นวายอะไรมากมายแบบ agoda แล้ว Booking ประสานงานติดต่อสอบถามดีมาก ง่าย ไวจบ
.............................................
เอาปัญหาเลยนะที่เล่า
ล่าสุดเลยคือ สงกรานต์ที่ผ่านมา (เราเป็นคน ชอบจองห้องพักแบบ คอนโดให้เช่า มากกว่า รร) ขอเล่าเหตุผล ว่า ทำไมไม่จอง รร
ที่เห็นๆเลยที่แตกต่าง ท ี่ ทำไม เราเลือกจองห้องแบบเช่ารายวัน มากกว่า เพื่อบางคนบอกทำไมไม่นอน รร จบๆ
1.คอนโด หรือ วิลล่า ที่พัก ที่เจ้าของซื้อมา ปล่อยให้เช่า ขนาดห้องจะใหญ่กว่า รร มาก ในราคาที่ถูกกว่ามาก
2. ค่าห้องถูก เช่น ห้อง 45 ตรม.ห้องแบ่งสัดส่วนชัดเจน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ครัว แยกจากกัน มันเหมือนบ้าน มันส่วนตัวมากกว่า อย่างถ้า รร มันจะห้องยัดรวมทุกอย่าง มีเตียง ห้องน้ำ ทีวี ตู้เย็นเล็กๆ ราคา ห้องพักแบบเช่ารายวัน ถูกกว่าด้วย ไปพัทยา เช่น ล่าสุดเราจองห้อง penthouse 120 ตรม แบบ duplex คุณคิดว่า ห้องใหญ่ขนาดนี้ราคาเท่าไหร่ อ่ะ...2500 จ้า ฟังไม่ผิดนะ คืนนะ2500 แต่ถ้านอน รร ไม่มีทางเลยที่คุณจะจองห้อง penthouse 120 ตรม แบบ duplex ในราคานี้ คุณต้องกำเงินเกือบหลักหมื่น ถึงจะนอนได้ห้องใหญ่ขนาดนี้ แล้ว รร คิดว่าหัว ต่อเตียง แพงมาก ในขณะคอนโด วิลล่า มีเตียงมีห้องแยกให้ชัดเจน แถมบางที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ ถามหน่อย รร จะหาห้องมีสระว่ายน้ำส่วนตัวได้ไหม ที่ราคา 2000 ไม่มีหรอกฟันธงได้เลยไม่มีทาง
3. เรามักเลือกนอน คอนโด ที่ใหม่ และไม่เก่า ซึ่งส่วนใหญ่จะขายกันห้องนึงไม่ต่ำกว่า5ล้านขึ้น แล้วเจ้าของดูแลดีมาก แต่มาปล่อยให้เช่ารายวัน คืนละ2000 ชึ้น ถึง 5000 กว่า เพราะ ตู้เย็นใหญ่ คือสิ่งแรกที่ชอบ เพราะเราสามารถซื้อ ของมากินใส่ตู้เย็นได้ แต่ ถ้า รร..เค้าต้องการให้คุณไปกินห้องอาการใน รร เค้า ตู้เย็นแค่ใส่น้ำไป5ขวดก็เต็มตู้เย็นแล้ว ไมโครเวฟไม่มีให้ เพราะกลัวห้องมีกลิ่น แต่ คอนโด มีครบ เตาอบ ทำอาหารกินได้เลย เคาเตอร์พร้อม จานชามแก้วครบ
4.คอนโดมันส่วนตัวมาก ไม่วุ่นวายแบบ รร เพราะคอนโด โครงการ ริมทะเล ดังๆ เค้ามีระบบความปลอดภัยดีมาก แล้วส่วนกลางคือที่สุด สระว่ายน้ำบนดาดฟ้า ห้องยิม ซาวน่า ครบ ถ้าโครงการดีดี สนามเทนนิส มีให้อีก คือที่สุด
..............................................................................................................
เอาร่าวๆ เกริ่นยาว แต่ นี่คือที่เรา จอง รร วิลล่า ส่วนตัวมากกว่าไปนอน รร ด้วยเหตุผลที่เล่ามา
แต่ส่วนใหญ่การจองห้องคอนโดส่วนตัวคือ ต้องนัดรับกุญแจ กับ เจ้าของห้องส่วนตัว นัดกันรับกุญแจ ส่วนใหญ่ ไม่มีปัญหานะที่ผ่านมา
แต่ ที่หลักๆ ถ้าจองผ่าน agoda ใบเอกสารในการอง เป็นกฏหรอ?ไม่ให้เบอร์ เจ้าของห้องแนบมา ทำให้เราต้องโทรไปหา agoda วุ่นวายเพื่อขอเบอร์เจ้าของห้อง
แต่ Booking ในการจอง จะมีเบอร์ เจ้าของห้องแนบมาติดต่อโดยตรงเอง และไม่เคยมีปัญหาใดๆ เลขที่การจอง เลขที่ห้อง แยกออกมาชัดเจน เข้าใจง่ายมาก
....................................................................................................
ปัญหาที่เราเจอ ล่าสุด agoda ให้เบอร์ใครมาไม่รู้ พอเราโทรไป เค้าบอก รับกุญแจกับ เคาเตอร์ ในคอนโดเอานะ ปัดสายจบๆ
เราบอกโอเค จบ.....แต่พอถึงวันที่เราเข้าพัก เราไปชั้น2เคาเตอร์ บอกมารับกุญแจห้อง
ทางนิติบอก ไม่ทราบนะ นี่นิตินะ...ไม่มีกุญแจห้องนะ จองผ่านใคร ติดต่อที่นั้นนะ เราบอกเค้าบอกให้มารับกุญแจที่เคาเตอร์นะ แต่ทางนิติบอก ห้องไรที่เราของ เราก็บอกไม่รู้ (เพราะไม่มีระบุเลขที่ห้องนิ) มีเลขที่การจองนะ ยื่นให้ดู
ทางนิติบอกต้องทราบว่าห้องอะไร เราตอบไม่รู้ โอ้ยยยยวุ่นวายมากเข้าห้องไม่ได้ โทรหา agoda ยากมาก หงุดหงิดมาก สุดท้าย agoda โยนไปมา อะไรไม่รู้ เหมือนจะเท บอก จะหาห้องให้ เราบอกอะไรว่ะ..หักเงินแล้ว จองไว้นานเลยได้ห้องราคาถูก จะมาหาห้องให้เรา โน้นนนออกทะเลไปไหนไม่รู้ไกลๆ เราบอกเราไม่โอเคเลย ติดต่อเจ้าของห้องให้ได้เลย จะพักที่นี่ จบ
ณ.ตอนนั้นวุ่นวาย ทางนิติก็สงสารเรา พยายามบอก งั้นขอดูเลยที่การจอง ก็พยายามไล่อ่านหา จนสุดท้ายเลย น่าหงุดหงิดคือ
ทาง agoda ใส่เลขห้อง ไปรวมกับ ที่อยู่ของคอนโด คือ ไรว่ะ...เราไม่เคยพักว่าห้องไหน จะทราบไหม นี่คือเลขห้อง เล็กๆมากไปยัดรวมในในที่อยู่ของคอนโดเช่น (สมมุตินะ)
202/22 คอนโด THE GRAND อ.เมือง ต.นาเกลือ จ.พัทยา 085345....
ถามหน่อยใครจะไปทราบว่า 202/22 คือ เลขที่ห้อง เพราะเราก็คิดว่า ที่อยู่คอนโด อย่าง Booking แยกชัดเจนออกมาเลขว่า ห้องอะไร ชั้นไหน ชัดเจน
........................................................
ทางนิติ ให้เบอร์เจ้าของห้องมาให้ติดต่อ ซึ่งไม่ใช่เบอร์ที่ลงใน agoda พอเราถามเจ้าของห้อง ทำไมติดต่อยากขนาดนี้วุ่นวายมาก ทางเจ้าของห้องบ่นกลับ เนี่ยเราก็หงุดหงิดกับ agoda เพราะกฏเค้าไม่ให้ใส่เบอร์ที่ลูกค้าต้องติดต่อรับกุญแจ ในเลขที่การจอง ลูกค้าบ่นหลายครั้งติดต่อรับกุญแจไม่ได้ แล้วเจ้าหน้าที่ agoda ประสานง่านไม่โอเคเลย เราบอกว่าทำไมเจ้าของห้อง ไม่ใส่เลขที่ห้องแยกออกมาให้ดูง่ายๆ แต่ทางเจ้าของบอก เราบอก agoda ไว้แล้วลูกค้าได้ห้องไหน แต่ agoda มักไม่ทำให้ลูกค้าเข้าใจง่าย ชอบไปใส่รวมกับที่อยู่คอนโด ลูกค้าสับสน ถึงว่าคือเลขที่อยู่ตั้งคอนโดมากกว่าห้องพัก
แล้วที่แย่อีกอย่าง เราจอง agoda แบบยังไม่หักเงินเลย แต่ไปหักเงินใกล้วันเข้าพัก
เรามั่นใจเราเลือกช่องถูกแน่นอน ไม่มั่ว ว่า จองแบบยังไม่หักเงินเลย แต่ปัญหา agoda ลักไก่ หักเงินเลย เดี๋ยวนั้น
ซึ่งเราแบบ เห้ยยยยยอะไรว่ะ เราจองไว้เพื่อล็อคห้องไว้ ถ้าไม่เอาเราเปลี่ยนใจ เรายอมเสียส่วนต่างที่แพงกว่าหักเงินเลยนะ
แต่ agoda ลักไก่ หักเงินเลย เดี๋ยวนั้น (ทำให้ เราหมดสิทธิจะยกเลิกได้เลย ซึ่งปัญหาแบบนี้ เกิดขึ้น3ครั้งแล้ว แบบหักเงินทันที่ แต่จอง แบบหักเงินก่อนถึงวันเข้าพัก)
เจ้าหน้าที่ agoda จะตอบว่า ระบบมันรวนได้....แต่เราเสียส่วนต่างฟรีๆนะ
1. ค่าห้อง 2500 หักเงินเลย(วันจอง) แต่เข้าพักอีก2เดือน (ยกเลิกการจองไม่ได้ หักเงินเต็ม)
2. ค่าห้อง 3000 หักเงินก่อนวัน เข้าพัก5วัน (ยกเลิกการจองก่อนเข้าพัก5วันได้)
อ้าวววว เราจองข้อ2. แต่มาหักเงินเลยที่จอง แล้วส่วนต่างที่เสียฟรีๆล่ะ agoda อ้างแต่ ระบบรวน...แต่เรา โดนแบบนี้ 3ครั้งแล้วนะ
.......................................................
จบทริบ สงกรานต์ พอกันที่กับ agoda ติดต่อ ก็ยากมาก จองไม่โอเคมาก