ก่อนอื่นต้องเรียนว่าไม่ได้มาด่าหรือดิสเครดิตนกแอร์นะครับแต่แค่อยากให้ความเห็นเพื่อให้ทางนกแอร์เก็บไว้เป็นข้อมูลเพื่อที่จะพัฒนาและปรับปรุงวิธีหรือรูปแบบการทำงานในอนาคต...จริงๆแล้วที่ผ่านมาต้องบอกว่าโดยส่วนตัวผมชอบที่จะบินกับนกแอร์และมีความรู้สึกที่ดีกับสายการบินนี้นะแต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปในทางลบทันทีเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ทำการจองตั๋วนกแอร์ให้กับลูกค้าเอาไว้ทั้งหมด 42 ที่ซึ่งก็ได้ทำจองแบบหมู่คณะเอาไว้แล้วกะว่าจะชำระเงินค่ามัดจำวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ก.พ. 2556) ก่อนที่จะชำระผมก็ได้ทำการคอนเฟิร์มจำนวนตั๋วกับลูกค้าซึ่งตกลงว่าลูกค้าจะใช้แค่ 41 ที่ผมก็เลยให้น้องที่บริษัทโทรไปแจ้งกับพนักงานว่าจะขอเปลี่ยนจาก 42 เป็น 41 ที่จากนั้นน้องก็มาบอกว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้วแต่ราคาตั๋วเพิ่มขึ้นมาที่นั่งละ 200 บาท
ผมเลยได้โทรไปคุยกับพนักงานท่านนั้นว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมราคาถึงขึ้นมา 200 บาทโดยพนักงานได้บอกว่าการที่จะลดจำนวนตั๋วจาก 42 เป็น 41 ที่นั้นเค้าจะต้องทำการยกเลิกการจองเดิมแล้วทำการจองใหม่เข้าไปซึ่งจะไม่สามารถการันตีราคาเดิมได้และหลังจากที่ทำการจองเข้าไปใหม่ทำให้ทราบว่าราคาจะต้องเพิ่มขึ้นมาที่นั่งละ 200 บาทซึ่งเท่ากับว่าผมต้องจ่ายเงินเพิ่มรวมเป็น 8,200 บาท (41 ที่ x 200 บาท) โดยส่วนตัวแล้วถ้าผมทราบว่าราคาจะขึ้น 200 บาทต่อที่ผมคงไม่ทำการแก้ไขใดๆและยอมเสียเงินกับตั๋วใบที่ 42 ฟรีๆยังถูกเสียกว่าเพราะราคาตั๋วที่ผมได้อยู่ตอนแรกราคาไม่ถึงใบละ 4,000 บาทเลยด้วยซ้ำ
ประเด็นคือหลังจากที่ผมได้คุยกับทางพนักงานเพื่อให้เค้าอธิบายให้ฟังถึงเรื่องราวต่างๆแล้วคำตอบของเค้าหลักๆคือได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าการลดที่นั้นจะต้องทำการยกเลิกการจองเดิมแล้วทำการจองใหม่เข้าไปซึ่งจะไม่สามารถการันตีราคาเดิมได้และทางผมได้บอกให้ดำเนินการได้....ในจุดนี้ผมไม่เถียงว่าพนักงานผมได้ให้คุณยกเลิกแต่ในขณะเดียวกันใครจะทราบหละครับว่าราคามันจะขึ้นโดยที่ผมไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้
แค่อยากจะบอกว่านกแอร์คุณควรจะมีตัวเลือกลูกค้าคุณหน่อยมั้ยว่าถ้าคุณแก้ไขการจองแล้วราคาจะขึ้นนะหรือลูกค้าอยากจะเก็บที่เอาไว้เหมือนเดิม..นี่อาจจะเป็นโชคดีของผมที่ราคาขึ้นมาแค่ที่ละ 200 บาทเกิดราคามันขึ้นซัก 500 บาทหรือมากกว่านั้นลูกค้าไม่ตายเหรอครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านๆที่จะทำการจองตั๋วแบบหมู่คณะกับนกแอร์เพื่อที่จะได้ระมัดระวังก่อนจะเปลี่ยนแปลงอะไรและหวังว่าทางผู้บริหารของทางสายการบินนกแอร์จะได้นำไปคิดเพื่อปรับปรุงระบบการจองตั๋วของคุณเพื่อให้มีความเป็นธรรมกับลูกค้าคุณด้วยครับ
เสียความรู้สึกกับระบบการจองตั๋วแบบหมู่คณะของสายการบินนกแอร์
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ทำการจองตั๋วนกแอร์ให้กับลูกค้าเอาไว้ทั้งหมด 42 ที่ซึ่งก็ได้ทำจองแบบหมู่คณะเอาไว้แล้วกะว่าจะชำระเงินค่ามัดจำวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ก.พ. 2556) ก่อนที่จะชำระผมก็ได้ทำการคอนเฟิร์มจำนวนตั๋วกับลูกค้าซึ่งตกลงว่าลูกค้าจะใช้แค่ 41 ที่ผมก็เลยให้น้องที่บริษัทโทรไปแจ้งกับพนักงานว่าจะขอเปลี่ยนจาก 42 เป็น 41 ที่จากนั้นน้องก็มาบอกว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้วแต่ราคาตั๋วเพิ่มขึ้นมาที่นั่งละ 200 บาท
ผมเลยได้โทรไปคุยกับพนักงานท่านนั้นว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมราคาถึงขึ้นมา 200 บาทโดยพนักงานได้บอกว่าการที่จะลดจำนวนตั๋วจาก 42 เป็น 41 ที่นั้นเค้าจะต้องทำการยกเลิกการจองเดิมแล้วทำการจองใหม่เข้าไปซึ่งจะไม่สามารถการันตีราคาเดิมได้และหลังจากที่ทำการจองเข้าไปใหม่ทำให้ทราบว่าราคาจะต้องเพิ่มขึ้นมาที่นั่งละ 200 บาทซึ่งเท่ากับว่าผมต้องจ่ายเงินเพิ่มรวมเป็น 8,200 บาท (41 ที่ x 200 บาท) โดยส่วนตัวแล้วถ้าผมทราบว่าราคาจะขึ้น 200 บาทต่อที่ผมคงไม่ทำการแก้ไขใดๆและยอมเสียเงินกับตั๋วใบที่ 42 ฟรีๆยังถูกเสียกว่าเพราะราคาตั๋วที่ผมได้อยู่ตอนแรกราคาไม่ถึงใบละ 4,000 บาทเลยด้วยซ้ำ
ประเด็นคือหลังจากที่ผมได้คุยกับทางพนักงานเพื่อให้เค้าอธิบายให้ฟังถึงเรื่องราวต่างๆแล้วคำตอบของเค้าหลักๆคือได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าการลดที่นั้นจะต้องทำการยกเลิกการจองเดิมแล้วทำการจองใหม่เข้าไปซึ่งจะไม่สามารถการันตีราคาเดิมได้และทางผมได้บอกให้ดำเนินการได้....ในจุดนี้ผมไม่เถียงว่าพนักงานผมได้ให้คุณยกเลิกแต่ในขณะเดียวกันใครจะทราบหละครับว่าราคามันจะขึ้นโดยที่ผมไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้
แค่อยากจะบอกว่านกแอร์คุณควรจะมีตัวเลือกลูกค้าคุณหน่อยมั้ยว่าถ้าคุณแก้ไขการจองแล้วราคาจะขึ้นนะหรือลูกค้าอยากจะเก็บที่เอาไว้เหมือนเดิม..นี่อาจจะเป็นโชคดีของผมที่ราคาขึ้นมาแค่ที่ละ 200 บาทเกิดราคามันขึ้นซัก 500 บาทหรือมากกว่านั้นลูกค้าไม่ตายเหรอครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านๆที่จะทำการจองตั๋วแบบหมู่คณะกับนกแอร์เพื่อที่จะได้ระมัดระวังก่อนจะเปลี่ยนแปลงอะไรและหวังว่าทางผู้บริหารของทางสายการบินนกแอร์จะได้นำไปคิดเพื่อปรับปรุงระบบการจองตั๋วของคุณเพื่อให้มีความเป็นธรรมกับลูกค้าคุณด้วยครับ