นกเหลืองห่วย!! ขอแค่ใบยกเลิกเที่ยวบินไม่ให้

เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมจองตั๋วผ่านสายการบิน nokscoot (scootbiz) กรุงเทพ-ไต้หวัน 26-30/3/60
จองมาประมาณ 3 เดือน ก่อนการเดินทาง ช่วงต้นเดือน มีค ผมเริ่มมีไข้สูง หายใจเหนื่อย ออกซิเจนต่ำ
สรุป เป็นปอดอักเสบรุนแรง นอนรพ.รักษาตัว ตั้งแต่ 4/3/60-ปัจจุบัน
วันที่ 13/3/60 จึงปรึกษากับคุณแม่ เรื่องแผนยกเลิกเดินทาง เนื่องจากกลัวจะไปเหนื่อยซ้ำขณะอยู่ที่ไต้หวัน
จึงติดต่อกับสายการบิน nokscoot call center โทรไปรอบแรกทางสายการบิน
บอกให้ติดต่อกับบริษัท travel insurance (chub ) ซื้อผ่านหน้าเว็บของสายการบิน เนื่องจากแผนประกัน Cover การบอกยกเลิกเดินทางกรณีเจ็บป่วย ทางประกันให้เราติดต่อกับสายการบิน เพื่อให้ออกหนังสือ
"หนังสือยกเลิกการเดินทาง" เพื่อทางประกันจะได้เคลมให้ โทรไปคุยภาษาคน ภาษาไทย 4-5 รอบ
>>สายการบินไม่ออกให้ครับ ออกให้ไม่ได้ ยังไงก็ไม่ออกให้<<
...โทรต่อหน้าบริษัทประกันจนเขาบอกว่าไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ เด่วเคลมให้
... ไม่เข้าใจนโยบายของนกหัวจรวยเหมือนกัน ผมไม่ได้ขอเงินคุณคืน ผมเคลมจากประกัน
ทำไมคุณออกให้ลูกค้าไม่ได้ ฝากถึง คุณภาที สารสิน ถ้าบริหารนโยบายแบบนี้ บริษัท/หุ้น คุณมีแต่เจ๊งๆๆ
#ผิดหวังมากตั้งใจจะพาแม่ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก
#ป่วยก็มาป่วยหนัก
#ครั้งเดียวพอNokscoot
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ก็แปลก ผู้โดยสารยกเลิกการเดินทางเอง แล้วจะไปให้สายการบินออกหนังสืออะไร ... ถ้าสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน นั่นก็ว่าไป ... นี่สายการบินเขาก็บินปกติ แต่ผู้โดยสารไม่เดินทางเองนิ

แล้วประกันก็เคลมได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารนี้ จะไปเคี่ยวเข็นให้สายการบินออกหนังสืออะไร ทำไม

ฟังดูเหมือนประกันจะเอาง่ายเข้าว่า จะให้สายการบินออกหนังสือว่าเกิดการ "ยกเลิกเที่ยวบิน" หรือเปล่า?

ถ้าป่วยจนเดินทางไม่ได้ น่าจะเป็นจดหมายจากทางโรงพยาบาลมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่