เรื่องมีอยู่ว่าเราจองตั๋วไปกลับเวียดนามกับ AirAsia วันที่ 14-19 กย.2024 นี้ค่ะ จองไปคนเดียว ไปเจอเพื่อนๆที่นู้น
ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม ซื้อประกันเดินทางเพิ่มตอนเช็คเอาท์ ค่าตั๋ว ไป-กลับ รวมทุกอย่างแล้ว 6,843บาท
ส่วนประกันเดินทางปกติจะซื้อแยก คนละที่จะตอนซื้อตั๋ว แต่ครั้งนี้เราขี้เกียจเลยซื้อพร้อมกันไปเลย
พอใกล้ถึงวันเดินทางคุณแม่เราเกิดล้มสะโพกหักวันที่ 7 กย. รุนแรงมากและต้องได้รับการผ่าตัดในวันที่ 9 กย.
เรารู้เลยว่าทริปนี้ล่มแน่แระ ไปไม่ได้แน่นอน เพราะต้องดูแลแม่ เราเลยไปหาข้อมูลการเคลมประกัน
ปรากฎว่าในเงื่อนไขบองว่าเราสามารถเคลมได้ ในกรณีที่บิดา มารดาเจ็บป่าวรายแรง เป็นเหตุทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน
เราเลยโทรไปหา Tune Protect (02 078 5656) เค้าบอกเคลมได้ แต่ต้องมี
1. ใบยืนยันว่าสายการบินไม่สามารถคืนเงินเราได้ 2. ใบรับรองแพทย์ของแม่ 3. ทะเบียนบ้านยืนยัยความสัมพันธ์ของเรากะแม่ ค่ะ
คราวนี้เราก็ติดต่อAirAsia เพื่อจะขอไอไบยืนยันว่าคืนค่าตังเราไม่ได้อะไรนั่น
AirAsia หาคนคุยด้วยยากมว๊าาากกกกกก มีแต่โบ แต่บ๊อทอะไรไม่รู้ค่ะ คุยกันไม่รู้เรื่องเลย เพราะเคสเรามันไม่มีอยู่ในตัวเลือกของเค้า
ช่องทางเดียวที่เจอคือเบอร์โทรศัพท์(02 029 7862) มันเป็นขอความอัตโนมัติ ให้เราฝากข้องความค่ะ
ฝากสำเร็จรึป่าวก็ไม่รู้ ไม่มีเสียงตอบรับ คือขอบคุณใดๆทิ้งสิ้น ฝากเสร็จแล้วก็เงียบและเราก็วางสาย แบบไม่มีจุดหมายเลยว่าเราตั้งทำอะไรต่อ
(เอาจริงๆ อันนี้ความเห็นส่วนตัวจากลูกค้าคนนึงนะ เรารู้สึกเหมือนโดนลอยแพ บริษัทก็ใหญ่โต แค่จะจ้างCall Centerมารับโทรศํพท์นี่มันจะอะไรนักหนาหรอ บริการหลังการขายคือแทบจะศูนย์เลย เหมือนได้เงินเราไปแล้ว ต่อจากนั้นก็บ้ายบาย ไปต่อสู้หาทางติดต่อกูเอาเอง)
จนในที่สุดเราไปเจอวิธีติดต่อกะจนท.ทางแชท ที่ไม่ใช่โบ เราเลยได้แชทกะมนุษย์แล้วเค้าบอกว่า ปกติแอร์เอเชียร์ไม่มีนโยบายการคืนเงินอยู่แล้ว ไอใบยืนยังว่าสายการบินrefundเงินให้ไม่ได้ก็ไม่มีออกให้นะปกติ ให้แคปไอหน้านโยบายไปให้ประกัน
เราว่ามันตะแหม่งๆมั้ย ขอโทษนะคะคุณไม่ได้เป็นบริษัทเดียวกัน หรืออย่างน้อยก็ในเครือหรอ ทำไม Tune Protect Travel Insurance by AirAsia ขอเอกสารที่AirAsiaบอกไม่ออกให้ ฮัลโหล!!! ดิชั้นจองตั๋วเครื่องและซื้อประกันเดินทางพร้อมกันเลยนะคะ คุณจะโยนกันไปมาแบบนี้ไม่ได้
หลังจากที่เราคุยไปคุยมาหลายรอบ โดนโยนไปโยนมา มีเจ้าหน้าที่AirAsia ที่เราเคยฝากข้อความไว้ติดต่อเข้ามา หลังจากวันที่ฝากเสียง3-4วัน (เฮ้ย! มันได้ผล คิดว่าพูดคนเดียวซะแล้ว) เค้าบอกว่าจะยกเลิกไม้ได้ แต่จะให้คืนเป็นCreditได้นะ แต่ก็จะได้จำนวนเงินไม่ครบอยู่ดี เราเลยบอกงั้นเราขอเคลมประกันดีกว่า เพราะเราอยากได้เป็นเงิน เป็นCreditเราก็ไม่รู้เมื่อไหร่เราจะได้ไปเที่ยวอีกที แล้วมันจะหมดอายุก่อนมั้ย
ระหว่างนี้เราก็ส่งอีเมล์หลักฐานไปที่สองอีเมล์นี้ (สำหรับคนที่หาช่องทางติดต่อนะ airasia_claim@tuneprotect.com /tunetraveleasy.claim@tuneprotect.com) ส่งไปแล้วก็หาเงียบ เราต้องโทรต้องfollow-upตลอด จนแล้วจนรอดเค้าบอกเคลมได้ แต่จะได้คืนแค่ Ticket+VAT+Fuel (อันนี้เข้าใน อันนี้คือที่ระบุไว้ในนโยบายเค้า) ที่เราไม่รู้คือ 3 อันนี้รวมกันมันมีค่าแค่ 3,720.00 บาท (สามพันเจ็ดร้อยยี่สิบบาทถ้วน)
จากเงินที่เราจ่ายไป 6,843บาท แล้วเราอุตส่าห์แจ้งยกเลิกเค้าตั้งแต่วันที่ 8 กย.เลยนะ จริงๆเค้ามีเวลาเปิดที่นั่งรับผู้โดยสารใหม่ด้วยซ้ำ
แต่คนเราก็เป็นคนนึงที่บินบ่อยนะ เราเข้าใจระบบของสายการบินอะไรแบบนี้ โดยเฉพาะLow cost แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้เงินคืน รายได้เค้ามาจากการปรับน้ำหนัก แล้วก็อะไรพวกนี้แหล่ะ เราแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เจอ และเตือนให้ดูนโยบายการเคลมดีๆ และเราคิดว่าจริงๆเค้าบริการหลังการขายเราดีกว่านี้ได้ ไม่ใช่ต้องให้เราเสียเวลาติดต่อขนาดนี้ เหมือนอยากจะให้เราท้อใจไปเอง
และอีกตามเคยเรารู้สึกว่าทุกวันนี้นายทุนเจ้าใหญ่ๆ ชอบผลักภาระมาให้ผู้บริโภคตัวน้อยๆ แล้วเราก็ไม่มีตัวเลือกใดๆ นอกจากรับกรรม หรือข้อเสนอที่เค้ายื่นให้มา และเรื่องเงื่อนไขการเคลมก็เหมือนกัน มันก็ไม่ได้แฟร์อย่างที่เราคิดไว้เลย สรุปว่าอ้อยเข้าปากช้างไปแล้ว มันยากมากที่จะได้คืน
แต่ก็เนอะ กำขี้ดีกว่ากำตด ยังดีที่ทำประกันไว้หล่ะมั้ง
คะแนนของการบริการนี้จริงๆอยากให้2.5ดาว เพราะคืนเงินให้เราแค่ครึ่งเดียว เหอะๆ ใครมีประสบการณ์คล้ายๆแบบนี้มาแชร์กัน
ภาพปลากรอบ>>>>>>
1. นโยบายเคลม
2. ใบเสร็จตั๋ว และHightlightสีเหลืองคือสิ่งที่เคลมได้ และอีก 100บาทที่เคลมได้ ไม่รุคือตรงไหนเหมือนกัน
[CR] รีวิวการเคลมประกันเดินทาง โดยที่เราเป็นฝ่ายยกเลิกเที่ยวบิน
ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม ซื้อประกันเดินทางเพิ่มตอนเช็คเอาท์ ค่าตั๋ว ไป-กลับ รวมทุกอย่างแล้ว 6,843บาท
ส่วนประกันเดินทางปกติจะซื้อแยก คนละที่จะตอนซื้อตั๋ว แต่ครั้งนี้เราขี้เกียจเลยซื้อพร้อมกันไปเลย
พอใกล้ถึงวันเดินทางคุณแม่เราเกิดล้มสะโพกหักวันที่ 7 กย. รุนแรงมากและต้องได้รับการผ่าตัดในวันที่ 9 กย.
เรารู้เลยว่าทริปนี้ล่มแน่แระ ไปไม่ได้แน่นอน เพราะต้องดูแลแม่ เราเลยไปหาข้อมูลการเคลมประกัน
ปรากฎว่าในเงื่อนไขบองว่าเราสามารถเคลมได้ ในกรณีที่บิดา มารดาเจ็บป่าวรายแรง เป็นเหตุทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน
เราเลยโทรไปหา Tune Protect (02 078 5656) เค้าบอกเคลมได้ แต่ต้องมี
1. ใบยืนยันว่าสายการบินไม่สามารถคืนเงินเราได้ 2. ใบรับรองแพทย์ของแม่ 3. ทะเบียนบ้านยืนยัยความสัมพันธ์ของเรากะแม่ ค่ะ
คราวนี้เราก็ติดต่อAirAsia เพื่อจะขอไอไบยืนยันว่าคืนค่าตังเราไม่ได้อะไรนั่น
AirAsia หาคนคุยด้วยยากมว๊าาากกกกกก มีแต่โบ แต่บ๊อทอะไรไม่รู้ค่ะ คุยกันไม่รู้เรื่องเลย เพราะเคสเรามันไม่มีอยู่ในตัวเลือกของเค้า
ช่องทางเดียวที่เจอคือเบอร์โทรศัพท์(02 029 7862) มันเป็นขอความอัตโนมัติ ให้เราฝากข้องความค่ะ
ฝากสำเร็จรึป่าวก็ไม่รู้ ไม่มีเสียงตอบรับ คือขอบคุณใดๆทิ้งสิ้น ฝากเสร็จแล้วก็เงียบและเราก็วางสาย แบบไม่มีจุดหมายเลยว่าเราตั้งทำอะไรต่อ
(เอาจริงๆ อันนี้ความเห็นส่วนตัวจากลูกค้าคนนึงนะ เรารู้สึกเหมือนโดนลอยแพ บริษัทก็ใหญ่โต แค่จะจ้างCall Centerมารับโทรศํพท์นี่มันจะอะไรนักหนาหรอ บริการหลังการขายคือแทบจะศูนย์เลย เหมือนได้เงินเราไปแล้ว ต่อจากนั้นก็บ้ายบาย ไปต่อสู้หาทางติดต่อกูเอาเอง)
จนในที่สุดเราไปเจอวิธีติดต่อกะจนท.ทางแชท ที่ไม่ใช่โบ เราเลยได้แชทกะมนุษย์แล้วเค้าบอกว่า ปกติแอร์เอเชียร์ไม่มีนโยบายการคืนเงินอยู่แล้ว ไอใบยืนยังว่าสายการบินrefundเงินให้ไม่ได้ก็ไม่มีออกให้นะปกติ ให้แคปไอหน้านโยบายไปให้ประกัน
เราว่ามันตะแหม่งๆมั้ย ขอโทษนะคะคุณไม่ได้เป็นบริษัทเดียวกัน หรืออย่างน้อยก็ในเครือหรอ ทำไม Tune Protect Travel Insurance by AirAsia ขอเอกสารที่AirAsiaบอกไม่ออกให้ ฮัลโหล!!! ดิชั้นจองตั๋วเครื่องและซื้อประกันเดินทางพร้อมกันเลยนะคะ คุณจะโยนกันไปมาแบบนี้ไม่ได้
หลังจากที่เราคุยไปคุยมาหลายรอบ โดนโยนไปโยนมา มีเจ้าหน้าที่AirAsia ที่เราเคยฝากข้อความไว้ติดต่อเข้ามา หลังจากวันที่ฝากเสียง3-4วัน (เฮ้ย! มันได้ผล คิดว่าพูดคนเดียวซะแล้ว) เค้าบอกว่าจะยกเลิกไม้ได้ แต่จะให้คืนเป็นCreditได้นะ แต่ก็จะได้จำนวนเงินไม่ครบอยู่ดี เราเลยบอกงั้นเราขอเคลมประกันดีกว่า เพราะเราอยากได้เป็นเงิน เป็นCreditเราก็ไม่รู้เมื่อไหร่เราจะได้ไปเที่ยวอีกที แล้วมันจะหมดอายุก่อนมั้ย
ระหว่างนี้เราก็ส่งอีเมล์หลักฐานไปที่สองอีเมล์นี้ (สำหรับคนที่หาช่องทางติดต่อนะ airasia_claim@tuneprotect.com /tunetraveleasy.claim@tuneprotect.com) ส่งไปแล้วก็หาเงียบ เราต้องโทรต้องfollow-upตลอด จนแล้วจนรอดเค้าบอกเคลมได้ แต่จะได้คืนแค่ Ticket+VAT+Fuel (อันนี้เข้าใน อันนี้คือที่ระบุไว้ในนโยบายเค้า) ที่เราไม่รู้คือ 3 อันนี้รวมกันมันมีค่าแค่ 3,720.00 บาท (สามพันเจ็ดร้อยยี่สิบบาทถ้วน)
จากเงินที่เราจ่ายไป 6,843บาท แล้วเราอุตส่าห์แจ้งยกเลิกเค้าตั้งแต่วันที่ 8 กย.เลยนะ จริงๆเค้ามีเวลาเปิดที่นั่งรับผู้โดยสารใหม่ด้วยซ้ำ
แต่คนเราก็เป็นคนนึงที่บินบ่อยนะ เราเข้าใจระบบของสายการบินอะไรแบบนี้ โดยเฉพาะLow cost แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้เงินคืน รายได้เค้ามาจากการปรับน้ำหนัก แล้วก็อะไรพวกนี้แหล่ะ เราแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เจอ และเตือนให้ดูนโยบายการเคลมดีๆ และเราคิดว่าจริงๆเค้าบริการหลังการขายเราดีกว่านี้ได้ ไม่ใช่ต้องให้เราเสียเวลาติดต่อขนาดนี้ เหมือนอยากจะให้เราท้อใจไปเอง
และอีกตามเคยเรารู้สึกว่าทุกวันนี้นายทุนเจ้าใหญ่ๆ ชอบผลักภาระมาให้ผู้บริโภคตัวน้อยๆ แล้วเราก็ไม่มีตัวเลือกใดๆ นอกจากรับกรรม หรือข้อเสนอที่เค้ายื่นให้มา และเรื่องเงื่อนไขการเคลมก็เหมือนกัน มันก็ไม่ได้แฟร์อย่างที่เราคิดไว้เลย สรุปว่าอ้อยเข้าปากช้างไปแล้ว มันยากมากที่จะได้คืน
แต่ก็เนอะ กำขี้ดีกว่ากำตด ยังดีที่ทำประกันไว้หล่ะมั้ง
คะแนนของการบริการนี้จริงๆอยากให้2.5ดาว เพราะคืนเงินให้เราแค่ครึ่งเดียว เหอะๆ ใครมีประสบการณ์คล้ายๆแบบนี้มาแชร์กัน
ภาพปลากรอบ>>>>>>
1. นโยบายเคลม
2. ใบเสร็จตั๋ว และHightlightสีเหลืองคือสิ่งที่เคลมได้ และอีก 100บาทที่เคลมได้ ไม่รุคือตรงไหนเหมือนกัน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้