สวัสดีครับชาวพันทิปมีเรื่องจะมาเตือนภัยเรื่องการเดินทางช่วงสงกรานต์ อย่าเห็นเพียงแค่สายการบินนี้ราคาถูกกว่า 100-200 บาทแล้วเลือกทางผิด เรื่องของเรื่องมี่อยู่ว่า
หลานของเจ้าของกระทู้ต้องไปสอบเข้าโรงเรียนสุราษฎร์ธานีจึงได้จองตั๋วเดินทางไปสอบที่สุราษฎร์ธานีปัญหามันอยู่ที่ตอนขากลับ
ปัญหาแรก
วันรายงานตัวของหลานเลื่อนจากวันที่ 10 เมษายน ไปเป็นวันที่ 11 เมษายน ทำให้ต้องเลื่อนตั๋วเดินทางจากวันที่ 11 เวลาเช้า 7:50 ไปเป็นวันที่ 11 เวลา 14:40 กับสายการบินนกแอร์ โดยเลื่อนเป็นวันเดียวกันเป็นเวลาตอนบ่ายหลังรายงานตัวเสร็จแล้วเสียค่าธรรมเนียม 1100 บาทต่อคน รวม 2200 บาท (เหมือนทิ้งเที่ยวบินเดิมที่จ่ายเงินไปแล้ว 2000 กว่าบาท แล้วจองตั๋วไหม่) อันนี้เข้าใจเพราะเป็นปัญหาของลูกค้าเองซึ่งไม่เกี่ยวกับสายการบิน เป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่ไม่มีใครคาดคิดเอง
ปัญหาที่สอง
หลังจากเลื่อนตั๋วแล้วได้เดินทางวันที่ 11 เมษายนเวลา 14:40-15:50 น. วันนี้เวลาบ่ายของวันที่ 6/4/2566 ได้รับ SMS จากสายการบินว่าเที่ยวบินถูกยกเลิก
เจ้าของโพสจึงเข้าไปดูตั๋วใหม่วันเดียวกันแต่เป็นเวลาค่เวลา 19:00 ราคา 1399 บาทต่อคนแทน ได้รับเพียง SMS แบบนี้แค่นั้น
นกแอร์จำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน DD575 วันที่ 11 เมษายน 66 สุราษฎร์ฯ-ดอนเมือง (14:40-15:50) เพิ่มเติมโทร.1318 Flight DD575 on 11 APR 2023 URT-DMK (14:40-15:50) has been cancelled. More info, please call 1318
อารมณ์แบบเที่ยวบินนี้คนเดินทางน้อยยกเลิกละกันให้ไปจองใหม่กันเองพร้อมรอบ 19:00 น ละกัน จ่ายเงินเพิ่มเพราะตอนเย็นแพงกว่าแล้วก็ไม่รู้จะเต็มรึเปล่าไปลุ้นกันเอาเองละกัน เป็นภาระของลูกค้า ไม่มีการโทรมาบอกว่าลูกค้าจะเลื่อนไปเป็นรอบค่ำมั้ยคะตอนนี้ยังมีที่นั่งว่างเราล็อคใว้ให้แล้วอะไรที่งนั้น ไม่มีบริการหลังการขายอะไรทั้งสิ้นเพราะสายการบินส่ง SMS ไปแล้วถ้าลูกค้ายุ่งไม่ได้อ่านก็ผิดที่ลูกค้าเองแล้วกัน
ความไม่เป็นมืออาชีพ
1.สิ่งที่ได้รับจากการพยายามติดต่อสอบถามไปที่เบอร์ 1318 ของนกแอร์คือโทรไปแล้ว คู่สายเต็มตลอด.
2.เที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเป็นช่วงใกล้สงกรานต์ ราคาตั๋วช่วงนั้นจะแพงมาก ยิ่งจองตั๋วใกล้ๆวันเดินทาง เมื่อเที่ยวบินถูกยกเลิกสายการบินไม่มีนโยบายที่ดีในการดูแลหลังการขายสำหรับลูกค้าเลย ทั้งๆที่การยกเลิกเที่ยวบินนั้นเป็นความผิดของสายการบินโดยตรงแต่กลับไม่มีการดูแลจัดการ ผลักภาระไปยังลูกค้าและก็ส่งข้อความมาแค่ นกแอร์จำเป็นต้องยกเลิกที่ยวบิน เพิ่มเติมโทร.1318 ซึ่งโทรไปเคยติด
ขอเตือนภัยเรื่องการใช้สายการบินนี้สำหรับเส้นทาง สุราษฎร์ธานี-ดอนเมือง ปกติเจ้าของกระทู้ใช้ air asia ตลอด คราวนี้พลาดมากยอมรับรับว่าเห็นแก่ราคาตั๋วถูกกว่าเพียงไม่กี่ร้อยแต่แลกมาด้วยปัญหาที่คาดไม่ถึงแบบนี้ คงลาขาดกับสายการบินนี้และคงไม่แนะนำให้ใครใช้สายการบินนี้ไปอีกตลอดกาล เพระคิดว่าอย่างมากอย่างมากที่สายการบินนี้จะทำหากโทรติดก็แค่ เราแนะนำให้ท่านจองตั๋วใหม่เป็นเวลาค่ำแค่นั้นเอง
โทรไปคู่สายเต็มตลอด ไลน์ก็ไม่ตอบ จะมาอ้างว่าเพราะเป็นวันหยุดแล้วขอโทษทีนะ งั้นทำไมส่งข้อความมายกเลิกเที่ยวบินยังทำในวันหยุดได้ละเพราะได้ข้อความวันนี้
ความไม่เป็นมืออาชีพของสายการบินนกแอร์
หลานของเจ้าของกระทู้ต้องไปสอบเข้าโรงเรียนสุราษฎร์ธานีจึงได้จองตั๋วเดินทางไปสอบที่สุราษฎร์ธานีปัญหามันอยู่ที่ตอนขากลับ
ปัญหาแรก
วันรายงานตัวของหลานเลื่อนจากวันที่ 10 เมษายน ไปเป็นวันที่ 11 เมษายน ทำให้ต้องเลื่อนตั๋วเดินทางจากวันที่ 11 เวลาเช้า 7:50 ไปเป็นวันที่ 11 เวลา 14:40 กับสายการบินนกแอร์ โดยเลื่อนเป็นวันเดียวกันเป็นเวลาตอนบ่ายหลังรายงานตัวเสร็จแล้วเสียค่าธรรมเนียม 1100 บาทต่อคน รวม 2200 บาท (เหมือนทิ้งเที่ยวบินเดิมที่จ่ายเงินไปแล้ว 2000 กว่าบาท แล้วจองตั๋วไหม่) อันนี้เข้าใจเพราะเป็นปัญหาของลูกค้าเองซึ่งไม่เกี่ยวกับสายการบิน เป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่ไม่มีใครคาดคิดเอง
ปัญหาที่สอง
หลังจากเลื่อนตั๋วแล้วได้เดินทางวันที่ 11 เมษายนเวลา 14:40-15:50 น. วันนี้เวลาบ่ายของวันที่ 6/4/2566 ได้รับ SMS จากสายการบินว่าเที่ยวบินถูกยกเลิก
เจ้าของโพสจึงเข้าไปดูตั๋วใหม่วันเดียวกันแต่เป็นเวลาค่เวลา 19:00 ราคา 1399 บาทต่อคนแทน ได้รับเพียง SMS แบบนี้แค่นั้น
นกแอร์จำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน DD575 วันที่ 11 เมษายน 66 สุราษฎร์ฯ-ดอนเมือง (14:40-15:50) เพิ่มเติมโทร.1318 Flight DD575 on 11 APR 2023 URT-DMK (14:40-15:50) has been cancelled. More info, please call 1318
อารมณ์แบบเที่ยวบินนี้คนเดินทางน้อยยกเลิกละกันให้ไปจองใหม่กันเองพร้อมรอบ 19:00 น ละกัน จ่ายเงินเพิ่มเพราะตอนเย็นแพงกว่าแล้วก็ไม่รู้จะเต็มรึเปล่าไปลุ้นกันเอาเองละกัน เป็นภาระของลูกค้า ไม่มีการโทรมาบอกว่าลูกค้าจะเลื่อนไปเป็นรอบค่ำมั้ยคะตอนนี้ยังมีที่นั่งว่างเราล็อคใว้ให้แล้วอะไรที่งนั้น ไม่มีบริการหลังการขายอะไรทั้งสิ้นเพราะสายการบินส่ง SMS ไปแล้วถ้าลูกค้ายุ่งไม่ได้อ่านก็ผิดที่ลูกค้าเองแล้วกัน
ความไม่เป็นมืออาชีพ
1.สิ่งที่ได้รับจากการพยายามติดต่อสอบถามไปที่เบอร์ 1318 ของนกแอร์คือโทรไปแล้ว คู่สายเต็มตลอด.
2.เที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเป็นช่วงใกล้สงกรานต์ ราคาตั๋วช่วงนั้นจะแพงมาก ยิ่งจองตั๋วใกล้ๆวันเดินทาง เมื่อเที่ยวบินถูกยกเลิกสายการบินไม่มีนโยบายที่ดีในการดูแลหลังการขายสำหรับลูกค้าเลย ทั้งๆที่การยกเลิกเที่ยวบินนั้นเป็นความผิดของสายการบินโดยตรงแต่กลับไม่มีการดูแลจัดการ ผลักภาระไปยังลูกค้าและก็ส่งข้อความมาแค่ นกแอร์จำเป็นต้องยกเลิกที่ยวบิน เพิ่มเติมโทร.1318 ซึ่งโทรไปเคยติด
ขอเตือนภัยเรื่องการใช้สายการบินนี้สำหรับเส้นทาง สุราษฎร์ธานี-ดอนเมือง ปกติเจ้าของกระทู้ใช้ air asia ตลอด คราวนี้พลาดมากยอมรับรับว่าเห็นแก่ราคาตั๋วถูกกว่าเพียงไม่กี่ร้อยแต่แลกมาด้วยปัญหาที่คาดไม่ถึงแบบนี้ คงลาขาดกับสายการบินนี้และคงไม่แนะนำให้ใครใช้สายการบินนี้ไปอีกตลอดกาล เพระคิดว่าอย่างมากอย่างมากที่สายการบินนี้จะทำหากโทรติดก็แค่ เราแนะนำให้ท่านจองตั๋วใหม่เป็นเวลาค่ำแค่นั้นเอง
โทรไปคู่สายเต็มตลอด ไลน์ก็ไม่ตอบ จะมาอ้างว่าเพราะเป็นวันหยุดแล้วขอโทษทีนะ งั้นทำไมส่งข้อความมายกเลิกเที่ยวบินยังทำในวันหยุดได้ละเพราะได้ข้อความวันนี้