ขอเล่าประสบการณ์ (ระบาย) ที่ทำให้รู้สึกแย่ ทั้งกับสายการบิน และก็ตัวเองที่ไม่รอบคอบเสียค่าโง่
คือ ผมกับเพื่อน วางแผนจะเดินทางไปไหว้พระที่พิษณุโลก แบบเช้าไปเย็นกลับ
จึงได้ทำการ ซื้อตั๋วเครื่องบิน เดินทางจาก ดอนเมือง เวลา 7.30 กลับจาก พิษณุโลก เวลา 18.30
วันที่ 26 พฤศจิกายน แต่ ก่อนวันเดินทาง ทางนกแอร์ โทรมาบอกเพื่อนผมว่า ขอยกเลิกเที่ยวบิน วันที่ 26 พฤศจิกายน
เนื่องจากเครื่องบินจะทำการซ่อมบำรุง ถามเพื่อนผมว่าจะคืนเงิน หรือว่า จะทำการเปลี่ยนวัน
ทางพวกผมก็เห็นว่า ยังไงก็อยากจะเดินทางไปไหว้พระอยู่แล้ว จึงได้ทำการเลื่อนวัน มาเป็น วันที่ 3 ธันวาคม
แต่วันนี้(30 พฤศจิกายน) ทางนกแอร์ ส่งตั๋วเดินทางมาในเมล์ ก็เลยเข้าไปดู เห็นว่า มีแต่ตั๋วขาไป พิษณุโลก
ก็เลย โทรไปถามทางนกแอร์ ทางนกแอร์ ตอบกลับมาว่า ที่เลื่อนเที่ยวบินนั้น เฉพาะขาไป ของวันที่ 26 พฤศจิกายน เท่านั้น
ส่วน ขากลับจากพิษณุโลก นั้นไม่ได้ทำการเลื่อน ทางเราก็ อิหยั๋งวะ แล้วถามไปว่า เราทำอะไรได้บ้าง
นกแอร์ บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ ถ้าจะขอคืนเงิน จะทำการส่งมาเป็น gift voucher เฉพาะขาไปให้ แต่ว่า ขากลับจากพิษณุโลก ที่จองไว้
จะไม่คืนเงินให้ เนื่องจาก ถือว่าเราไม่ได้บอกเลื่อน ทางสายการบินถือว่าเราไม่ไปขึ้นเครื่องเอง
เจออย่างนี้ไป อยากจะเขกกะโหลกตัวเองจิงๆ
ปล. เป็นสายการบิน น่าจะเจอเคสยกเลิกเที่ยวบินบ่อยกว่า ทางเราโดนยกเลิก น่าจะมีวิธีสื่อสารให้เข้าใจ และ แนะนำเราตอนขอยกเลิกได้ดีกว่านี้
ถ้าแจ้งเราว่า ขากลับยังจะเดินทางเที่ยวบินเดิมไหม เราจะได้ เอะใจว่า อ่อ เค้ายกเลิกเฉพาะขาไปนะ จะได้ทำอะไรได้ดีกว่านี้
จึงมาเล่าประสบการ์ การเสียค่าโง่ ให้ฟังครับ
เจอนกแอร์ ทำกันอย่างนี้ ปวดหัวจิงๆ
คือ ผมกับเพื่อน วางแผนจะเดินทางไปไหว้พระที่พิษณุโลก แบบเช้าไปเย็นกลับ
จึงได้ทำการ ซื้อตั๋วเครื่องบิน เดินทางจาก ดอนเมือง เวลา 7.30 กลับจาก พิษณุโลก เวลา 18.30
วันที่ 26 พฤศจิกายน แต่ ก่อนวันเดินทาง ทางนกแอร์ โทรมาบอกเพื่อนผมว่า ขอยกเลิกเที่ยวบิน วันที่ 26 พฤศจิกายน
เนื่องจากเครื่องบินจะทำการซ่อมบำรุง ถามเพื่อนผมว่าจะคืนเงิน หรือว่า จะทำการเปลี่ยนวัน
ทางพวกผมก็เห็นว่า ยังไงก็อยากจะเดินทางไปไหว้พระอยู่แล้ว จึงได้ทำการเลื่อนวัน มาเป็น วันที่ 3 ธันวาคม
แต่วันนี้(30 พฤศจิกายน) ทางนกแอร์ ส่งตั๋วเดินทางมาในเมล์ ก็เลยเข้าไปดู เห็นว่า มีแต่ตั๋วขาไป พิษณุโลก
ก็เลย โทรไปถามทางนกแอร์ ทางนกแอร์ ตอบกลับมาว่า ที่เลื่อนเที่ยวบินนั้น เฉพาะขาไป ของวันที่ 26 พฤศจิกายน เท่านั้น
ส่วน ขากลับจากพิษณุโลก นั้นไม่ได้ทำการเลื่อน ทางเราก็ อิหยั๋งวะ แล้วถามไปว่า เราทำอะไรได้บ้าง
นกแอร์ บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ ถ้าจะขอคืนเงิน จะทำการส่งมาเป็น gift voucher เฉพาะขาไปให้ แต่ว่า ขากลับจากพิษณุโลก ที่จองไว้
จะไม่คืนเงินให้ เนื่องจาก ถือว่าเราไม่ได้บอกเลื่อน ทางสายการบินถือว่าเราไม่ไปขึ้นเครื่องเอง
เจออย่างนี้ไป อยากจะเขกกะโหลกตัวเองจิงๆ
ปล. เป็นสายการบิน น่าจะเจอเคสยกเลิกเที่ยวบินบ่อยกว่า ทางเราโดนยกเลิก น่าจะมีวิธีสื่อสารให้เข้าใจ และ แนะนำเราตอนขอยกเลิกได้ดีกว่านี้
ถ้าแจ้งเราว่า ขากลับยังจะเดินทางเที่ยวบินเดิมไหม เราจะได้ เอะใจว่า อ่อ เค้ายกเลิกเฉพาะขาไปนะ จะได้ทำอะไรได้ดีกว่านี้
จึงมาเล่าประสบการ์ การเสียค่าโง่ ให้ฟังครับ