เราได้ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านทาง แพลตฟอร์มของ Shopee และได้รับการแจ้งเตือนจากทาง Shopee ว่าสายการบินมีการถูกเลื่อนเที่ยวขาไปและขากลับ และสามารถขอเลื่อนตั๋วหรือขอคืนเงินจากทาง Shopee
แต่เราได้ติดต่อทางแอร์เอเซียได้รับข้อมูลผ่านช่องทางอีเมล กับจากการจองเที่ยวบิน ดังกล่าว เพื่อขอคืนเงินจากทางแอร์เอเซียโดยตรง แต่ทางสายการบินแจ้งว่าให้เราติดต่อผ่านเอเจนซี่เพราะเป็นผู้เรียกเก็บเงินโดยตรงจากลูกค้า ในรายละเอียดที่คุยกับทางแอร์เอเซีย ทางสายการบินแอร์เอเซียระบุชัดเจนว่าสามารถเปลี่ยนแปลงหรือขอเงินคืนและรูปแบบเครดิตได้ แต่ที่ทำไม่ได้เพราะเราซื้อผ่านเอเจนซี่
เมื่อเราติดต่อผ่านทาง Shopee กับถูกปฏิเสธและอ้างว่าเป็นนโยบายของสายการบินไม่สามารถคืนเงินให้ได้ (ซื้อไป-กลับ ขาไปขอคืนไม่ได้ ได้แต่ขากลับ ) และยังแจ้งเราว่าขอหลักฐานว่าโดยเลื่อนเที่ยวบินโดย ทางสายการบิน และให้เราหาหลักฐานเพิ่มเติมแบบชัดเจนว่าขอชื่อเจ้าหน้าที่แอร์เอเซียที่แจ้งว่าสามารถเปลี่ยนแปลงได้
ประเด็นคือ เงื่อนไขทาง Shopee ระบุไว้อย่างชัดเจน ว่าสามารถขึ้นขอเงินคืนได้
แต่พอทางเราร้องขอทำเรื่องคืนเงินกับปฏิเสธแจ้งว่าเป็นนโยบายของสายการบินแอร์เอเซียและยังให้เราไปหาข้อมูลมาแย้งว่าทางแอร์เอเซียสามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้
ทั้งนี้ Shopee จะสร้างเงื่อนไขให้ลูกค้าทำไม ในเมื่อไม่สามารถทำตามเงื่อนไข
ของแพลตฟอร์มตัวเองได้
เคสแบบนี้เราควรติดต่อหน่วยงานไหนเพื่อขอความช่วยเหลือในการขอเงินคืนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
การปฏิเสธการคืนเงินของ shopee
แต่เราได้ติดต่อทางแอร์เอเซียได้รับข้อมูลผ่านช่องทางอีเมล กับจากการจองเที่ยวบิน ดังกล่าว เพื่อขอคืนเงินจากทางแอร์เอเซียโดยตรง แต่ทางสายการบินแจ้งว่าให้เราติดต่อผ่านเอเจนซี่เพราะเป็นผู้เรียกเก็บเงินโดยตรงจากลูกค้า ในรายละเอียดที่คุยกับทางแอร์เอเซีย ทางสายการบินแอร์เอเซียระบุชัดเจนว่าสามารถเปลี่ยนแปลงหรือขอเงินคืนและรูปแบบเครดิตได้ แต่ที่ทำไม่ได้เพราะเราซื้อผ่านเอเจนซี่
เมื่อเราติดต่อผ่านทาง Shopee กับถูกปฏิเสธและอ้างว่าเป็นนโยบายของสายการบินไม่สามารถคืนเงินให้ได้ (ซื้อไป-กลับ ขาไปขอคืนไม่ได้ ได้แต่ขากลับ ) และยังแจ้งเราว่าขอหลักฐานว่าโดยเลื่อนเที่ยวบินโดย ทางสายการบิน และให้เราหาหลักฐานเพิ่มเติมแบบชัดเจนว่าขอชื่อเจ้าหน้าที่แอร์เอเซียที่แจ้งว่าสามารถเปลี่ยนแปลงได้
ประเด็นคือ เงื่อนไขทาง Shopee ระบุไว้อย่างชัดเจน ว่าสามารถขึ้นขอเงินคืนได้
แต่พอทางเราร้องขอทำเรื่องคืนเงินกับปฏิเสธแจ้งว่าเป็นนโยบายของสายการบินแอร์เอเซียและยังให้เราไปหาข้อมูลมาแย้งว่าทางแอร์เอเซียสามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้
ทั้งนี้ Shopee จะสร้างเงื่อนไขให้ลูกค้าทำไม ในเมื่อไม่สามารถทำตามเงื่อนไข
ของแพลตฟอร์มตัวเองได้
เคสแบบนี้เราควรติดต่อหน่วยงานไหนเพื่อขอความช่วยเหลือในการขอเงินคืนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น