การปฏิเสธการคืนเงินของ shopee

เราได้ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านทาง แพลตฟอร์มของ Shopee  และได้รับการแจ้งเตือนจากทาง Shopee ว่าสายการบินมีการถูกเลื่อนเที่ยวขาไปและขากลับ  และสามารถขอเลื่อนตั๋วหรือขอคืนเงินจากทาง Shopee  



แต่เราได้ติดต่อทางแอร์เอเซียได้รับข้อมูลผ่านช่องทางอีเมล กับจากการจองเที่ยวบิน ดังกล่าว เพื่อขอคืนเงินจากทางแอร์เอเซียโดยตรง  แต่ทางสายการบินแจ้งว่าให้เราติดต่อผ่านเอเจนซี่เพราะเป็นผู้เรียกเก็บเงินโดยตรงจากลูกค้า  ในรายละเอียดที่คุยกับทางแอร์เอเซีย ทางสายการบินแอร์เอเซียระบุชัดเจนว่าสามารถเปลี่ยนแปลงหรือขอเงินคืนและรูปแบบเครดิตได้  แต่ที่ทำไม่ได้เพราะเราซื้อผ่านเอเจนซี่




เมื่อเราติดต่อผ่านทาง Shopee กับถูกปฏิเสธและอ้างว่าเป็นนโยบายของสายการบินไม่สามารถคืนเงินให้ได้  (ซื้อไป-กลับ ขาไปขอคืนไม่ได้ ได้แต่ขากลับ ) และยังแจ้งเราว่าขอหลักฐานว่าโดยเลื่อนเที่ยวบินโดย ทางสายการบิน และให้เราหาหลักฐานเพิ่มเติมแบบชัดเจนว่าขอชื่อเจ้าหน้าที่แอร์เอเซียที่แจ้งว่าสามารถเปลี่ยนแปลงได้



ประเด็นคือ เงื่อนไขทาง Shopee ระบุไว้อย่างชัดเจน ว่าสามารถขึ้นขอเงินคืนได้
แต่พอทางเราร้องขอทำเรื่องคืนเงินกับปฏิเสธแจ้งว่าเป็นนโยบายของสายการบินแอร์เอเซียและยังให้เราไปหาข้อมูลมาแย้งว่าทางแอร์เอเซียสามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้

ทั้งนี้ Shopee จะสร้างเงื่อนไขให้ลูกค้าทำไม ในเมื่อไม่สามารถทำตามเงื่อนไข
ของแพลตฟอร์มตัวเองได้

เคสแบบนี้เราควรติดต่อหน่วยงานไหนเพื่อขอความช่วยเหลือในการขอเงินคืนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่