ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์ "ไม่ประทับใจ" กับ TG ครับ
1. ช่วงนี้มีบินไปต่างประเทศบ่อย และใช้ TG ตลอด เพราะอยากสนับสนุน
2. ช่วง พ.ค. นี้มีบินอีก แต่จะพาพ่อแม่ไปด้วย เลย upgrade จาก economy เป็น premium economy โดยต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มประมาณ 15k/คน
3. จองไปเรียบร้อยตั้งแต่ ม.ค เมื่อวานมี email จาก TG มาว่ามีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด flight โดยจะเปลี่ยน booking class จาก U เป็น H*
4. ซึ่งผมไม่ได้คุ้นเคยกับตัวย่อ ก็ต้องไป search เพิ่มเติม โดยสรุปคือ จะโดน downgrade จาก premium economy เป็น economy เพราะลำใหม่ไม่มี premium economy class
5. อ้าวว เงินก็จ่ายไปแล้ว เลยต้องโทรหา call center เอง** ได้ตัวเลือกคือ เปลี่ยน flight (ทำไม่ได้ เพราะแผนการเดินทาง fix หมดแล้ว) หรือ รับเงินส่วนต่าง
6. ถามว่าเงินส่วนต่างเท่าไหร่ บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ 3 วันทำการ (ติดเสาร์-อาทิตย์ก็รอไป) ทั้งๆที่ตอนซื้อตั๋วก็บอกได้เลยว่าส่วนต่างเท่าไหร่
7. 3 วันทำการคือจะบอกว่าเงินส่วนต่างเท่าไหร่ ส่วนเงินเข้าจริงขอเวลาอีก 180 วันทำการ...***
ผมเข้าใจว่าสายการบินอาจจะมีการปรับเปลี่ยนรุ่นเครื่องบินได้ตามความเหมาะสม แต่ก็อยากให้ปรับปรุง ดังนี้ครับ
* ถ้าเป็นการ downgrade ควรแจ้งให้ชัดเจนไหม ระบุมาเป็นตัวอักษรบางทีมันก็เข้าใจยากสำหรับคนทั่วไป (อันนี้ผมอาจจะความรู้น้อยเอง)
** ควรจะให้ตัวเลือกลูกค้ามาตั้งแต่แรกเลยไหม แบบนี้ถ้าใครไม่ได้โทรถาม call center ก็เสียเงินส่วนต่างไปฟรีๆ?
*** ระยะเวลาในการคืนเงินควรจะเร็วกว่านี้ไหม?
เพื่อนๆเคยโดนกันไหมครับ และมีคำแนะนำอย่างไรไหมครับ? ขอบคุณครับ
----------
Edit#1
โทรไปถาม call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกไม่มีตัวเลือกรับเงินส่วนต่างแล้ว ต้อง full refund แล้วจองเองใหม่เท่านั้น! อันนี้ยิ่งแย่ไปใหญ่เลยครับ เพราะจองใหม่ก็เป็นราคาใหม่ที่แพงขึ้นด้วย
แจ้งไปแล้วว่าไม่โอเค รบกวนกลับไปคุยมาอีกรอบ แล้วจะมา update อีกทีครับ
----------
Edit#2
call center โทรมาแจ้งอีกรอบ (5/3/2568 17:00) ยืนยันว่าไม่มีการคืนส่วนต่าง ต้อง full refund แล้วจองเองใหม่เท่านั้นครับ สรุปคงต้องตามนั้นครับ...
[CR] ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์ "ไม่ประทับใจ" กับ TG ครับ
1. ช่วงนี้มีบินไปต่างประเทศบ่อย และใช้ TG ตลอด เพราะอยากสนับสนุน
2. ช่วง พ.ค. นี้มีบินอีก แต่จะพาพ่อแม่ไปด้วย เลย upgrade จาก economy เป็น premium economy โดยต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มประมาณ 15k/คน
3. จองไปเรียบร้อยตั้งแต่ ม.ค เมื่อวานมี email จาก TG มาว่ามีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด flight โดยจะเปลี่ยน booking class จาก U เป็น H*
4. ซึ่งผมไม่ได้คุ้นเคยกับตัวย่อ ก็ต้องไป search เพิ่มเติม โดยสรุปคือ จะโดน downgrade จาก premium economy เป็น economy เพราะลำใหม่ไม่มี premium economy class
5. อ้าวว เงินก็จ่ายไปแล้ว เลยต้องโทรหา call center เอง** ได้ตัวเลือกคือ เปลี่ยน flight (ทำไม่ได้ เพราะแผนการเดินทาง fix หมดแล้ว) หรือ รับเงินส่วนต่าง
6. ถามว่าเงินส่วนต่างเท่าไหร่ บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ 3 วันทำการ (ติดเสาร์-อาทิตย์ก็รอไป) ทั้งๆที่ตอนซื้อตั๋วก็บอกได้เลยว่าส่วนต่างเท่าไหร่
7. 3 วันทำการคือจะบอกว่าเงินส่วนต่างเท่าไหร่ ส่วนเงินเข้าจริงขอเวลาอีก 180 วันทำการ...***
ผมเข้าใจว่าสายการบินอาจจะมีการปรับเปลี่ยนรุ่นเครื่องบินได้ตามความเหมาะสม แต่ก็อยากให้ปรับปรุง ดังนี้ครับ
* ถ้าเป็นการ downgrade ควรแจ้งให้ชัดเจนไหม ระบุมาเป็นตัวอักษรบางทีมันก็เข้าใจยากสำหรับคนทั่วไป (อันนี้ผมอาจจะความรู้น้อยเอง)
** ควรจะให้ตัวเลือกลูกค้ามาตั้งแต่แรกเลยไหม แบบนี้ถ้าใครไม่ได้โทรถาม call center ก็เสียเงินส่วนต่างไปฟรีๆ?
*** ระยะเวลาในการคืนเงินควรจะเร็วกว่านี้ไหม?
เพื่อนๆเคยโดนกันไหมครับ และมีคำแนะนำอย่างไรไหมครับ? ขอบคุณครับ
----------
Edit#1
โทรไปถาม call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกไม่มีตัวเลือกรับเงินส่วนต่างแล้ว ต้อง full refund แล้วจองเองใหม่เท่านั้น! อันนี้ยิ่งแย่ไปใหญ่เลยครับ เพราะจองใหม่ก็เป็นราคาใหม่ที่แพงขึ้นด้วย
แจ้งไปแล้วว่าไม่โอเค รบกวนกลับไปคุยมาอีกรอบ แล้วจะมา update อีกทีครับ
----------
Edit#2
call center โทรมาแจ้งอีกรอบ (5/3/2568 17:00) ยืนยันว่าไม่มีการคืนส่วนต่าง ต้อง full refund แล้วจองเองใหม่เท่านั้นครับ สรุปคงต้องตามนั้นครับ...