TV Samsung Neo QLED 8K ใช้ได้ปีกว่าๆ Mainboard พัง เช็คประกันมีแค่ 3-4 เดือน / การขยายประกัน

ผมซื้อ TV Samsung มา อาการเปิดดู แล้วก็ดับเอง จึงโทรแจ้งให้ช่างเข้ามาตรวจเช็ค ผมจึงเข้าไปเช็คข้อมูลประกันว่ายังมีอยู่หรือไม่ 
ผมเข้าเว็ปไปลองเช็คสินค้าที่ลงทะเบียน ขึ้นว่าประกันหมดแล้ว จึง Live chat เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ถามว่ามีใบเสร็จไหม ถ้าไม่มีก็หมดประกันแล้ว ผมเลยจบบทสนทนกับเจ้าหน้าที่ท่านแรกไป แล้วไปหาใบเสร็จ

ผมเข้าไปดู TV ที่ผมลงทะเบียนไว้ปรากฎว่ามี ใบเสร็จแนบไว้อยู่ ผมซื้อมาสิ้นเดือนของเดือน 4 แต่ประกันหมดสิ้นเดือน 8 เท่ากับว่าประกันแค่ 3-4 เดือนเองหรอ ?? ด้วยความสงสัยผมจึง Live chat กับเจ้าหน้าที่ Samsung อีกครั้ง โดยสรุปเลยนะครับ เจ้าหน้าที่บอกว่าประกันหมดแล้ว ถ้าจะ*ขยายประกันก็ทำไม่ได้แล้ว เพราะต้อง*ขยายประกันภายใน 30 ตั้งแต่วันที่ซื้อ ซึ่งผมไม่ได้คำตอบว่าทำไมประกันของผมมีแค่ 3-4 (มี Chat Transcript)

หลังจากนั้นผมนัดช่างเข้ามาตรวจเช็ค ช่างมาเช็คแล้วบอกว่าเป็นที่ Mainboard แล้วผมก็ได้สอบถามข้อมูลกับช่างเรื่องประกันว่า ทำไมของผมแค่ 3-4 เดือนเอง ช่างจึงขอหลักฐานข้อมูล แล้วช่างจะยื่นเรื่องไปสอบถามบริษัทให้

ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้ว ลองโทรสอบถามจากช่าง ช่างแจ้งมาว่า ส่งเรื่องให้บริษัทแล้ว แต่บริษัทเงียบอยู่จนถึงทุกวันนี้ เรื่องทั้งหมดประมาณนี้ครับ

*เรื่องการขยายประกัน ถ้าทาง Samsung จะใช้วิธีนี้ในการขายสินค้า รบกวนบอกเซลล์ที่ขายสินค้าให้แจ้งกับลูกค้าด้วยนะครับ ว่าต้องลงทะเบียนสินค้า แล้วก็ลงทะเบียนขยายประกันสินค้า ภายใน 30 วัน

ที่บ้านผมปัจจุบันใช้ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทีวี 2 เครื่อง เป็นของ  Samsung ทั้งหมด ต่อจากนี้ขอคิดใหม่ก่อนนะครับ สำหรับแบรนด์นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่