ขอคำแนะนำการแก้ปัญหาการคืนสินค้า LAZADA (แผนก QC ทำงานแย่)

ผมมีปัญหาในการคืนสินค้ากับ LAZADA

ผมซื้อเก้าอี้จาก LAZADA แต่คุณภาพเก้าอี้มันไม่ตรงกับคำโฆษณา ผมก็เลยแชทหาทางร้านค้าผ่านแชทของ LAZADA ในวันเดียวกันกับที่ได้รับเก้าอี้ แล้วร้านค้าก็รับผิดชอบ แจ้งว่าให้รอขนส่งมารับกลับคืน
ปัญหาคือ ผมไปเลือกหัวข้อการคืนเป็น "ไม่ต้องการสินค้าแล้ว หรือสินค้าไม่เหมาะกับฉัน" ซึ่งผมมารู้ตอนหลังว่าหัวข้อนี้คือห้ามแกะห่อสินค้า
ทำให้ไม่ผ่าน QC ของ LAZADA และมีการปฎิเสธการคืน เพราะแกะห่อสินค้าแล้ว
แต่พอคุยกับศูนย์ช่วยเหลือของ LAZADA เจ้าหน้าที่ทุกคนก็บอกเหมือนกันว่า ถึงแม้ว่าจะเลือกหัวข้อนี้และมีการแกะห่อสินค้าแล้ว ก็ยังคืนได้ปกติ เพราะร้านค้ายินยอมให้คืนตั้งแต่แรกแล้วผ่านช่องทางแชท จนท.ช่วยแจ้งโต้แย้งการคืนไปทั้งหมด 12ครั้ง แต่ก็ถูกปฎิเสธด้วยเหตุผลเดิมทุกครั้ง
ซึ่งแผนกที่ปฎิเสธคือ QC และทาง จนท.เองก็ยังงงเหมือนกันว่าทำไมถึงยังปฎิเสธอยู่จนถึงตอนนี้
ระยะเวลาที่พยายามคืนมาตลอดก็ 2เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะแผนก QC ทำงานแย่แบบนี้และไม่เคยโทรมาอธิบายอะไรเลย ฝากเรื่องให้โทรกลับก็ไม่โทร ขอเบอร์โทรของ QC ก็ไม่ให้

ผมเลยตัดสินใจส่งเรื่องถึง สคบ. ร้องเรียน LAZADA แผนก QC ว่าไม่ความเป็นธรรมในการให้บริการ และขาดความรับผิดชอบในการแก้ปัญหา

รายละเอียดที่อธิบายอย่างละเอียดจะอยู่ในภาพที่ส่งให้ สคบ. ครับ
อยากให้เพื่อนๆ ที่เคยเจอปัญหาคล้ายๆกัน ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาหน่อยครับ

หมายเหตุ:
- ร้านค้าไม่ได้ผิด ปัญหาอยู่ที่ QC LAZADA
- เก้าอี้ทุกตัวที่เคยซื้อมาปกติก็ไม่มีกล่องอยู่แล้ว อย่างมากก็แรปบับเบิ้ลตอนที่มาส่ง
- ของร้านนี้ขนส่งมาจากจีน ก็เลยมีกล่องที่แบบตัดแปะประกอบมา ไม่ใช่ของเก้าอี้อยู่แล้ว ตอนส่งคืนก็เอากล่องเดิมมาแพ็คส่งกลับ






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่