โดน Lazada หักเงินเพราะ Kerry คิดน้ำหนักผิด ร้องเรียนหลายรอบไม่แก้ไข ไม่คืนเงิน โยนเรื่องกันไปมา เดือดร้อนมาก ทำไงดีคะ

เป็นผู้ขายใน Platform Lazada มา 1 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องโดนปรับค่าน้ำหนัก หรือ ค่าจัดส่ง
ขนส่งในระบบที่ลงไว้เป็น LEX TH แต่ในบางคำสั่งซื้อ LEX จะให้ขนส่งเจ้าอื่นช่วยส่ง เช่น Flash บ้าง J&T บ้าง
แต่ที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้คือ Kerry KEX

ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2567 ทางร้านตรวจพบการหักเงินจากรายงานการจ่ายเงินของ Lazada แทบจะทุกวัน 
ระบุ เงินที่หักเป็นส่วนต่างค่าน้ำหนักที่ขนส่งชั่งได้ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ผิดความเป็นจริงไปมาก 

ร้านได้กรอกฟอร์มขอเคลมเงินคืนจาก Lazada และขอให้ช่วยประสานงานแจ้ง Kerry ให้รีบแก้ปัญหานี้โดยเร็ว
เพราะมีการหักเงินแทบจะทุกวัน และร้านต้องเสียเวลาคอยส่งเรื่องเคลมอยู่ตลอด

ผ่านมา 3 เดือน เหมือนเดิม ทุกวันนี้ก็ยังหักเงินอยู่
ทาง Lazada คืนเงินให้ในช่วงแรก แต่ช่วงหลังการเคลมโดนปฏิเสธ โดยอ้างเหตุผลว่า ขนส่งคำนวณค่าส่งถูกต้องแล้ว
ทางร้านพยายามยื่นเรื่องโต้แย้งต่อ Lazada ไปหลายครั้งพร้อมหลักฐานและขอให้คืนเงินในส่วนนี้ให้กับร้าน แต่ได้รับการปฏิเสธจาก Lazada

เราพยายามติดต่อไปทุกช่องทาง ในส่วน Lazada เราโทรไปศูนย์ช่วยเหลือ แจ้งเคส ส่งฟอร์ม
เจ้าหน้าที่รับเรื่องว่าจะส่งต่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องแต่ไม่นานคำร้องก็ถูกปฏิเสธกลับมา 
โทรไปทาง Kerry ก็แจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ถ้า platform ไม่ส่งเรื่องมาให้ ต้องให้ร้านไปยื่นเรื่องผ่าน platform 

โยนเรื่องกันไปมา ไม่มีใครแก้ปัญหา หรือช่วยเหลือ แต่เอาเงินของเราไปทุกวันๆ
เราขายของราคา 150 บาท platform หักค่าธรรมเนียมต่างๆ ไป เหลือเงิน 118 บาท แต่ของชิ้นนี้โดนหักค่าส่วนต่างน้ำหนักจาก Kerry 192 บาท 
ทั้งทุนทั้งกำไรยังไม่พอจ่ายให้กับความผิดพลาดของ Kerry เลย

มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั๊ยคะ แล้วต้องติดต่อไปที่ไหนถึงจะได้เงินคืน ตอนนี้เราเดือดร้อนมากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่