ขายของบน Lazada มา 3 ปี ไม่เคยมีปัญหาโดนปรับค่าน้ำหนัก เพราะร้านจะชั่งสินค้าและลงน้ำหนักแบบ+แพคกิ้งไว้เสมอ ของที่ขายจะเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักเบา สามารถใส่ถุงเดินหิ้วไปส่งที่ร้านรับ drop ของได้
ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาที่ผ่านมา
ร้านโดนหักส่วนต่างค่าจัดส่งแทบจะทุกวัน วันละ 16 บาท 48 บาท 96 บาท หักวนไป
ร้านก็รวบรวมส่งเคลมทุกสัปดาห์ ซึ่ง Lazada ก็คืนเงินให้ ช้าบ้าง ไม่ครบบ้าง ต้องให้ตามบ้างแต่ก็คืน
ร้านได้ร้องเรียนผ่าน Lazada ถึง Kerry ให้แก้ปัญหาหน่อย อยู่สภาพนี้มาจะ 3 เดือนแล้ว
ของก็ต้องขาย เคสก็ต้องตาม คำร้องก็ต้องยื่น Lazada ก็ตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง จะประสานงานให้
จนมาถึงช่วงต้นเดือนกันยาที่ระบบ Lazada เกิดปํญหาเข้าใช้งาน Seller Center ไม่ได้ ฟอร์มคำร้อง การเคลมก็ต้องรอไปก่อน
ร้านก็รวบรวมเก็บข้อมูลไว้รอจะเคลม เพราะก็ยังมีมาหักเงินอยู่ทุกวัน แต่ช่วงหลัง จำนวนเงินที่หักต่อรายการมันสูงขึ้น
อย่างสินค้าหนัก 50 กรัม ส่งให้ลูกค้าโดยใส่ซองสีขาวที่มีบับเบิ้ลด้านใน Kerry บอกชั่งได้ 15.22 กิโล หักเงินร้านไป 192 บาท
วันที่ 1 ตุลา ร้านได้ส่งฟอร์มขอเคลมหลังจากระบบกลับมาใช้ได้ เป็นรายการของตั้งแต่วันที่ 10 -29 กันยา
ยอดเงินที่ขอคืนอยู่ที่ 1,734 บาท และ อีกร้านยอดอยู่ที่ 810 บาท
17:08:35 ส่งเคลม
17:08:36 ได้รับเมลจาก Lazada คำร้องถูกปฏิเสธ
วันที่ 2 ตุลา
15:00:22 ร้านเปิดคำร้องอีกครั้ง พร้อมส่งหลักฐานภาพถ่ายสินค้าและน้ำหนักจริงที่ชั่งได้
วันที่ 3 ตุลา
14:41:37 ได้รับเมลจาก Lazada ว่า ตรวจสอบไฟล์แนบ ทางเราไม่สามารถเคลมได้ สาเหตุ เนื่องจากค่าขนส่งได้ถูกคำนวณอย่างถูกต้อง
โดยอ้างจากน้ำหนักและสัดส่วนของสินค้า
15:42:45 ร้านเปิดคำร้องกลับไปใหม่ พร้อมหลักฐานว่า Kerry คิดน้ำหนักผิดแบบผิดไปมากๆๆ ของไม่ถึง 10 กรัม คิด 12 กิโลได้ยังไง และมีสินค้าเดียวกัน วันนึงชั่งได้ 2.15 โล อีกวันนึงชั่งได้ 6.33 กิโล ซึ่งดูจากภาพที่ส่งให้ก็ต้องเห็นแล้วว่ามันผิด แต่เหมือนทั้ง Lazada ทั้ง Kerry ไม่ดูหลักฐานที่ร้านส่งให้เลย เพราะ
18:24:16 ได้รับเมลจาก Lazada ว่า ตรวจสอบไฟล์แนบ ทางเราไม่สามารถเคลมได้ สาเหตุ เนื่องจากค่าขนส่งได้ถูกคำนวณอย่างถูกต้อง
โดยอ้างจากน้ำหนักและสัดส่วนของสินค้า
ประโยคเดิมวนซ้ำๆ อยู่อย่างนี้ ดูจากช่วงเวลาที่โต้ตอบ เหมือนไม่ได้พิจารณาตรวจสอบใดๆ เลย
โทรหา Kerry ก็บอกว่าต้องผ่าน Lazada เท่านั้น
โทรหา Lazada Partner Support Center ก็ไม่ได้ช่วยอะไรนอกจากรับฟัง
ร้านต้องร้องเรียนไปที่ไหน เงินจะได้คืนมั๊ย ต้องส่งเคลมโต้ตอบไปมาแบบนี้ไปจนถึงเมื่อไหร่ เคลมใหม่ก็ยังมีมาอีกไม่หยุด
ร้านต้องเสียเวลาทั้งกรอกฟอร์ม ส่งหลักฐาน ตามเงิน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของร้าน
ศูนย์ช่วยเหลือ Lazada ก็ไม่รู้ว่าช่วยเหลือใคร
กว่าจะขายของได้ กำไรก็ไม่มาก ยังมาโดนแบบนี้อีก รู้สึกเหมือนโดนโกงเลย
Kerry คิดน้ำหนักผิด หักเงินค่าส่งไป 3 พันกว่า เคลมกับ Lazada แล้วแต่โดนปฏิเสธ ไปเข้าข้างขนส่ง แบบนี้เรียกโดนโกงมั๊ย
ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาที่ผ่านมา
ร้านโดนหักส่วนต่างค่าจัดส่งแทบจะทุกวัน วันละ 16 บาท 48 บาท 96 บาท หักวนไป
ร้านก็รวบรวมส่งเคลมทุกสัปดาห์ ซึ่ง Lazada ก็คืนเงินให้ ช้าบ้าง ไม่ครบบ้าง ต้องให้ตามบ้างแต่ก็คืน
ร้านได้ร้องเรียนผ่าน Lazada ถึง Kerry ให้แก้ปัญหาหน่อย อยู่สภาพนี้มาจะ 3 เดือนแล้ว
ของก็ต้องขาย เคสก็ต้องตาม คำร้องก็ต้องยื่น Lazada ก็ตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง จะประสานงานให้
จนมาถึงช่วงต้นเดือนกันยาที่ระบบ Lazada เกิดปํญหาเข้าใช้งาน Seller Center ไม่ได้ ฟอร์มคำร้อง การเคลมก็ต้องรอไปก่อน
ร้านก็รวบรวมเก็บข้อมูลไว้รอจะเคลม เพราะก็ยังมีมาหักเงินอยู่ทุกวัน แต่ช่วงหลัง จำนวนเงินที่หักต่อรายการมันสูงขึ้น
อย่างสินค้าหนัก 50 กรัม ส่งให้ลูกค้าโดยใส่ซองสีขาวที่มีบับเบิ้ลด้านใน Kerry บอกชั่งได้ 15.22 กิโล หักเงินร้านไป 192 บาท
วันที่ 1 ตุลา ร้านได้ส่งฟอร์มขอเคลมหลังจากระบบกลับมาใช้ได้ เป็นรายการของตั้งแต่วันที่ 10 -29 กันยา
ยอดเงินที่ขอคืนอยู่ที่ 1,734 บาท และ อีกร้านยอดอยู่ที่ 810 บาท
17:08:35 ส่งเคลม
17:08:36 ได้รับเมลจาก Lazada คำร้องถูกปฏิเสธ
วันที่ 2 ตุลา
15:00:22 ร้านเปิดคำร้องอีกครั้ง พร้อมส่งหลักฐานภาพถ่ายสินค้าและน้ำหนักจริงที่ชั่งได้
วันที่ 3 ตุลา
14:41:37 ได้รับเมลจาก Lazada ว่า ตรวจสอบไฟล์แนบ ทางเราไม่สามารถเคลมได้ สาเหตุ เนื่องจากค่าขนส่งได้ถูกคำนวณอย่างถูกต้อง
โดยอ้างจากน้ำหนักและสัดส่วนของสินค้า
15:42:45 ร้านเปิดคำร้องกลับไปใหม่ พร้อมหลักฐานว่า Kerry คิดน้ำหนักผิดแบบผิดไปมากๆๆ ของไม่ถึง 10 กรัม คิด 12 กิโลได้ยังไง และมีสินค้าเดียวกัน วันนึงชั่งได้ 2.15 โล อีกวันนึงชั่งได้ 6.33 กิโล ซึ่งดูจากภาพที่ส่งให้ก็ต้องเห็นแล้วว่ามันผิด แต่เหมือนทั้ง Lazada ทั้ง Kerry ไม่ดูหลักฐานที่ร้านส่งให้เลย เพราะ
18:24:16 ได้รับเมลจาก Lazada ว่า ตรวจสอบไฟล์แนบ ทางเราไม่สามารถเคลมได้ สาเหตุ เนื่องจากค่าขนส่งได้ถูกคำนวณอย่างถูกต้อง
โดยอ้างจากน้ำหนักและสัดส่วนของสินค้า
ประโยคเดิมวนซ้ำๆ อยู่อย่างนี้ ดูจากช่วงเวลาที่โต้ตอบ เหมือนไม่ได้พิจารณาตรวจสอบใดๆ เลย
โทรหา Kerry ก็บอกว่าต้องผ่าน Lazada เท่านั้น
โทรหา Lazada Partner Support Center ก็ไม่ได้ช่วยอะไรนอกจากรับฟัง
ร้านต้องร้องเรียนไปที่ไหน เงินจะได้คืนมั๊ย ต้องส่งเคลมโต้ตอบไปมาแบบนี้ไปจนถึงเมื่อไหร่ เคลมใหม่ก็ยังมีมาอีกไม่หยุด
ร้านต้องเสียเวลาทั้งกรอกฟอร์ม ส่งหลักฐาน ตามเงิน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของร้าน
ศูนย์ช่วยเหลือ Lazada ก็ไม่รู้ว่าช่วยเหลือใคร
กว่าจะขายของได้ กำไรก็ไม่มาก ยังมาโดนแบบนี้อีก รู้สึกเหมือนโดนโกงเลย