จะฟ้องร้องหรือเรียกร้อง PDPA บริษัท ที่ทำข้อมูลส่วนบุคคลเราหลุดได้อย่างไร

จุดเริ่มต้นคือ
ได้มีโทรศัพท์เข้ามาหา แจ้งว่าเป็นพนักงานดูแลลูกค้าของบริษัทบัตรเครดิตแห่งหนึ่ง
โดยผู้ที่โทรมาได้แจ้งข้อมูลส่วนตัวได้ถูกต้อง ว่าทำประกันไว้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ผ่านทางโทรศัพท์ โดยชำระผ่านการตัดบัตรเครดิต ยอดจำนวน x.xxx บาท
โดยเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง จึงเข้าใจว่าเป็นพนักงานดูแลลูกค้าจริงๆ

ผู้ที่โทรมาได้แจ้งว่า ทางบริษัทได้รับข้อร้องเรียนจากลูกค้าที่ทำประกันผ่านทางโทรศัพท์ 
ว่ากรรมธรรม์ ที่ทำผ่านทางโทรศัพท์นั้น  ผลประโยชน์ที่ได้รับไม่ตรงกับที่แจ้งโทรศัพท์ จึงถูกลูกค้าร้องเรียนเป็นจำนวนมาก
จึงขอเข้าพบเพื่อดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

จึงมีการนัดพบและสุดท้ายผู้ที่เข้าพบก็ได้เสนอกรรมธรรม์ฉบับใหม่ โดยให้ยกเลิกเล่มเก่า
และที่พีคที่สุดคือ กรรมธรรม์ที่ออกมาใหม่กลับกลายเป็นของอีกบริษัทหนึ่ง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกันไม่ได้อยู่ในเครือของบริษัทข้างต้น
หลังได้รับกรรมธรรม์ ผมจึงได้ทำการยกเลิกกรรมธรรม์ขอขอคืนเงิน และได้รับเงินคืนแล้ว แต่โดนหักค่าดำเนินการ 500 บาท

หลังจากเหตุการวันนั้น ผ่านไป ก็ยังมีคนอื่นๆ เปลี่ยนคน เปลี่ยนเบอร์ โทรเข้ามาด้วยเหตุผลลักษณะ ใกล้เคียงกันอยู่เรื่อยๆ
จะขอเข้าพบ เพื่อดูแลลูกค้า โดยที่ผมคิดว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพ คนละกลุ่มกันด้วย แต่ได้ข้อมูลมาจากที่เดียวกัน

- ควรจะทำยังไงดี ร้องเรียน หรือทำอย่างไรได้บ้าง
- ใครเคยโดนแบบนี้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่