รบกวนสอบถามผู้รู้ค่ะ เรามีเรื่องราวปรึกษาโดยมีเนื้อหาดังนี้
1. เจ้าหน้าที่ประกันเครือข่ายธนาคารสีเหลืองโทรมาขายประกันสะสมทรัพย์เราตอนเดือน พค
2. มีการสนทนา 2-3 วัน เราได้ตกลงการทำประกันทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งเล่มกรรมธรรม์ให้
3. น่าจะช่วงเดือน มิย เจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามว่าได้รับเล่มกรรมธรรม์หรือยัง และขอให้พูดว่ายืนยันรับเงื่อนไขกรรมธรรม์ เราแจ้งว่า "เรายังไม่ได้รับเล่มกรรมธรรม์ และยังไม่ยินยอมรับเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น จนกว่าจะได้รับเล่ม"
4. พนักงานบอกว่าถ้าอีก 3-4 วันไม่ได้รับเล่ม ให้เราโทรไปแจ้งกลับ เราแจ้งว่า "เป็นหน้าที่พนักงาน ที่ต้องติดตามลูกค้า ขอให้ติดต่อมาสอบถามและยืนยันเอง"
5. เมื่อวันที่ 5 ธค. เราโทรไปตามเล่ม พนักงานแจ้งว่าส่งมานานแล้ว เราแจ้งว่ายังไม่ได้ พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับในวันทำการคือวันที่ 6
6. วันที่ 8 ธค.(เช้า) ยังไม่ได้การติดต่อกลับจากพนักงาน จึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง พนักงานรับเรื่องไว้แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับ
7. วันที่ 8 ธค.(บ่าย) พนักงานติดต่อกลับมา พร้อมจะบอกจะส่งเล่มใหม่ให้ แบบ ems
8. วันที่ 13 ธค. ยังไม่ได้รับเล่ม ซึ่งบ้านเป็นร้านขายของเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม
9. โทรไปยกเลิกประกัน พนักงานแจ้งว่าจะได้เบี้ยคืนเพียงงวดเดียวเท่านั้น ??? (ซึ่งตอนแรกที่คุย พนักงานแจ้งว่าสามารถยกเลิกก่อนระยะประกันสิ้นสุดได้ แต่จะได้ดอกเบี้ยไม่ครบเท่านั้น) ถ้าหากเราต้องการเบี้ยคืนทุกงวดต้องเข้าไปทำเรื่องที่บริษัท (ตอนสมัครให้ยืนยันข้อมูลทางโทรศัพท์ได้ ตอนยกเลิกทำทางโทรศัพท์ไม่ได้ซะงั้น)
สอบถามว่าเราสามารถฟ้องร้องบริษัทประกันแห่งนี้อย่างไรได้บ้างคะ เนื่องจากมีการตัดเงินจากบัตรเครดิตเราทุกเดือน แต่ยังไม่ได้รับเล่มใดๆทั้งสิ้นมาเป็นระยะเวลานานแล้ว
พนักงานก็แจ้งแต่ว่าจะรับเรื่องและติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหายหมด
รบกวนสอบถามและปรึกษาผู้รู้ด้วยค่ะ
ขอบคุณทุกท่านค่ะ
ทำประกันทางโทรศัพท์มา 6 เดือนแล้ว เล่มกรรมธรรม์ยังไม่ส่งมาถึงที่บ้าน ทำอย่างไรได้บ้างคะ
1. เจ้าหน้าที่ประกันเครือข่ายธนาคารสีเหลืองโทรมาขายประกันสะสมทรัพย์เราตอนเดือน พค
2. มีการสนทนา 2-3 วัน เราได้ตกลงการทำประกันทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งเล่มกรรมธรรม์ให้
3. น่าจะช่วงเดือน มิย เจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามว่าได้รับเล่มกรรมธรรม์หรือยัง และขอให้พูดว่ายืนยันรับเงื่อนไขกรรมธรรม์ เราแจ้งว่า "เรายังไม่ได้รับเล่มกรรมธรรม์ และยังไม่ยินยอมรับเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น จนกว่าจะได้รับเล่ม"
4. พนักงานบอกว่าถ้าอีก 3-4 วันไม่ได้รับเล่ม ให้เราโทรไปแจ้งกลับ เราแจ้งว่า "เป็นหน้าที่พนักงาน ที่ต้องติดตามลูกค้า ขอให้ติดต่อมาสอบถามและยืนยันเอง"
5. เมื่อวันที่ 5 ธค. เราโทรไปตามเล่ม พนักงานแจ้งว่าส่งมานานแล้ว เราแจ้งว่ายังไม่ได้ พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับในวันทำการคือวันที่ 6
6. วันที่ 8 ธค.(เช้า) ยังไม่ได้การติดต่อกลับจากพนักงาน จึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง พนักงานรับเรื่องไว้แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับ
7. วันที่ 8 ธค.(บ่าย) พนักงานติดต่อกลับมา พร้อมจะบอกจะส่งเล่มใหม่ให้ แบบ ems
8. วันที่ 13 ธค. ยังไม่ได้รับเล่ม ซึ่งบ้านเป็นร้านขายของเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม
9. โทรไปยกเลิกประกัน พนักงานแจ้งว่าจะได้เบี้ยคืนเพียงงวดเดียวเท่านั้น ??? (ซึ่งตอนแรกที่คุย พนักงานแจ้งว่าสามารถยกเลิกก่อนระยะประกันสิ้นสุดได้ แต่จะได้ดอกเบี้ยไม่ครบเท่านั้น) ถ้าหากเราต้องการเบี้ยคืนทุกงวดต้องเข้าไปทำเรื่องที่บริษัท (ตอนสมัครให้ยืนยันข้อมูลทางโทรศัพท์ได้ ตอนยกเลิกทำทางโทรศัพท์ไม่ได้ซะงั้น)
สอบถามว่าเราสามารถฟ้องร้องบริษัทประกันแห่งนี้อย่างไรได้บ้างคะ เนื่องจากมีการตัดเงินจากบัตรเครดิตเราทุกเดือน แต่ยังไม่ได้รับเล่มใดๆทั้งสิ้นมาเป็นระยะเวลานานแล้ว
พนักงานก็แจ้งแต่ว่าจะรับเรื่องและติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหายหมด
รบกวนสอบถามและปรึกษาผู้รู้ด้วยค่ะ
ขอบคุณทุกท่านค่ะ