ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ??

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่
มีเรื่องจะสอบถามคนขายออนไลน์ทุกคนค่ะ

เราขายออนไลน์ร้านเล็กๆ เวลามีออเดอร์เราจะโยนให้ร้านค้าที่เป็นพันธมิตรกันที่กรุงเทพฯเป็นคนส่งสินค้าให้
เราได้กำไรเล็กๆน้อยๆ 30-50 บาท
ประเด็นคือมีลูกค้า order สินค้ากับเราเราก็โยนให้พันธมิตรเป็นปกติ ลูกค้าสั่งของวันที่ 1 กำหนดส่งวันที่ 3
แต่สถานะพัสดุได้หยุดลงนะ HUB ปลายทาง
บริษัทขนส่งชื่อใหม่ ลูกค้าของเราก็ได้ถามเรื่องพัสดุ เราได้ติดต่อไปที่บริษัทขนส่งชื่อใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 9 ซึ่งเราก็ได้คำตอบเดิมว่าพัสดุกำลังจัดส่งอยู่ตลอดแต่ไม่มีการจัดส่งและไม่มีการติดต่อกลับใดๆ

ประเด็นอยู่ที่ว่าลูกค้าต้องการขอเงินคืน เราให้ร้านที่เป็น partner กันติดตามพัสดุเพราะส่งในนามชื่อร้านเขา มันใช้เวลานานมากเราก็สำรองคืนเงินให้ลูกค้าไปก่อนมูลค่าเกือบ 3,000 บาท

ที่นี้พันธมิตรเราที่ทำการค้ามาตลอด ไม่ค่อยได้ติดตามพัสดุให้เราเราก็พยายามติดตามทวงถามไปตลอด  

จนวันสุดท้ายเราโทรไปที่บริษัทขนส่งชื่อใหม่ก็ได้รับคำตอบเดิมๆ
เราก็ได้ทวงถามไปให้พันธมิตรที่ส่งสินค้าให้ช่วยติดตามอีกที

เราถามไปทีตอบที จนวันนี้พันธมิตรที่เราทำการค้าส่งออเดอร์ให้ทักมาบอกว่า พัสดุจะถูกตีกลับ **ทั้งที่น่าจะหายไปแล้ว**

และแจ้งเรื่องขอคืนเงินให้เรา
พอเราให้เลขบัญชีจบ
พันธมิตรโอนเงินให้เรา
และก็บล็อกเราทันทีเพื่อแสดงถึงว่าจะไม่ทำธุรกิจร่วมกันอีกแล้ว

คำถามคือใครเป็นคนรับผิดชอบ
ลูกค้าเรา เราที่ส่งออเดอร์ให้ ผู้ส่งออเดอร์ให้เรา บริษัทขนส่งชื่อใหม่ หรือใครต้องรับผิดชอบถ้าเกิดกรณี ล่าช้าหรือสูญหาย

อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆการที่เราติดตามของให้ลูกค้าทำไมถึงลบกลุ่มเพื่อเป็นการปฏิเสธการทำธุรกิจร่วมกัน

ยินดีน้อมรับทุกคำติชม
ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่