คือ เมื่อวานดูข่าวใน โหนกระแส เขาเอาวิน กับ ไรเดอร์ มานั่งคุยกัน
วิน : เขาบอกว่า เขาทำถูกต้องตามกฎหมาย ไรเดอร์ไม่ควรเข้ามารับผู้โดยสารใกล้เขา
ไรเดอร์ : เขาบอกว่า ลูกค้ามีสิทธิเลือก เพราะผ่านแอป ปลอดภัยข้อมูลตรง มีตรวจประวัติ ให้คะแนนได้ ทำไม่ดีก็โดนแบน
***มีข้อถกเถียงเรื่องป้ายขาวนิดหน่อย
แต่มีข้อสงสัย ทำไมวิน ไม่รับงานผ่าน แอปไปเลย คือ นั่งรอที่วินไปด้วยเปิดแอปไปด้วย อะไรแบบนั้น ได้ทั้ง 2 ทาง เพราะเวลาลูกค้าเรียก (เข้าใจว่า) แอปก็ต้องเรียกรถที่อยู่ใกล้ๆ ไหม ? ก็น่าจะจบปัญหาไป
ส่วนเรื่อง จะให้รัฐทำแอปเรียกรถมาแข่ง เราคิดว่า (อย่าด่าผมนะแค่คิด) ก็เปิดแอปที่ให้เฉพาะคนที่ทำงานราชการ มาวิ่งเป็นอาชีพเสริม ไม่ต้องไปแข่งกับใครเลย ไม่ต้องตรวจประวัติด้วย เพราะตรวจก่อนเข้ารับราชการอยู่แล้ว แล้วให้ข้าราชการได้ใกล้ชิดกับประชาชนด้วย มีระบบให้คะแนน ได้ฝึก Service Mind ไปในตัว แล้วคิดแค่ราคาต้นทุน ทำแอปแบบง่อยๆ ก็ได้ แค่เรียกและรับได้พอ (อาจจะเปิดใช้นอกเวลาราชการ เช่น หลัง 16.30 น. กับเสาร์ อาทิตย์ และ ก่อน 08.00 น. อะไรแบบนั้น)
ทำไม วิน ถึงไม่รับงานผ่าน แอป
วิน : เขาบอกว่า เขาทำถูกต้องตามกฎหมาย ไรเดอร์ไม่ควรเข้ามารับผู้โดยสารใกล้เขา
ไรเดอร์ : เขาบอกว่า ลูกค้ามีสิทธิเลือก เพราะผ่านแอป ปลอดภัยข้อมูลตรง มีตรวจประวัติ ให้คะแนนได้ ทำไม่ดีก็โดนแบน
***มีข้อถกเถียงเรื่องป้ายขาวนิดหน่อย
แต่มีข้อสงสัย ทำไมวิน ไม่รับงานผ่าน แอปไปเลย คือ นั่งรอที่วินไปด้วยเปิดแอปไปด้วย อะไรแบบนั้น ได้ทั้ง 2 ทาง เพราะเวลาลูกค้าเรียก (เข้าใจว่า) แอปก็ต้องเรียกรถที่อยู่ใกล้ๆ ไหม ? ก็น่าจะจบปัญหาไป
ส่วนเรื่อง จะให้รัฐทำแอปเรียกรถมาแข่ง เราคิดว่า (อย่าด่าผมนะแค่คิด) ก็เปิดแอปที่ให้เฉพาะคนที่ทำงานราชการ มาวิ่งเป็นอาชีพเสริม ไม่ต้องไปแข่งกับใครเลย ไม่ต้องตรวจประวัติด้วย เพราะตรวจก่อนเข้ารับราชการอยู่แล้ว แล้วให้ข้าราชการได้ใกล้ชิดกับประชาชนด้วย มีระบบให้คะแนน ได้ฝึก Service Mind ไปในตัว แล้วคิดแค่ราคาต้นทุน ทำแอปแบบง่อยๆ ก็ได้ แค่เรียกและรับได้พอ (อาจจะเปิดใช้นอกเวลาราชการ เช่น หลัง 16.30 น. กับเสาร์ อาทิตย์ และ ก่อน 08.00 น. อะไรแบบนั้น)