Shopee ห่วยจัด ผลักภาระให้ลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอ?

เนื่องด้วยจากที่ผมซื้อของชิ้นหนึ่งจากร้านใน Shopee เป็นงานหุ่นยนต์ Metal Build ซึ่งทางร้านแจ้งเป็นมือ 1 ไม่ได้แกะเปิดดูสินค้าภายใน แต่เมื่อของมาถึงผมได้แกะเช็คสินค้า ทำให้ทราบว่าสินค้ามีตำหนิ เป็นชิ้นส่วนขาดหายไป 1 ชิ้น จึงได้ทำการติดต่อร้านไป แต่ร้านทำการผลักภาระให้โดยการแจ้งว่า ให้ลองหาอะไหล่เพิ่มเติมตามงานก็อปต่างๆ (ซึ่งมันไม่สามารถใช้ด้วยกันได้) หรือให้ทางคนซื้อลองไปหาร้านรับจ้างทำชิ้นส่วน 3D เอง โดยไม่มีทาทีจะรับผิดชอบอะไรเลย หรือแม้แต่เปลี่ยนสินค้าใหม่ให้

ผมได้ยินคำตอบแบบนี้ ก็เลยส่งเรื่องแจ้งไปทาง Shopee ในการขอคืนสินค้า ใช้ระยะเวลาการรวมๆ จาก Shopee ตรวจสอบไปถึงคนขายทำการเปิดข้อพิพาทไปรวมๆเป็น 11 วัน ก็มีพนักงานของ Shopee โทรกลับมาแจ้งว่าผมไม่สามารถทำเรื่องส่งคินสินค้สได้ เพราะขาดหลักฐานจากการถ่าย Vdo ตอนเปิดสินค้า (ซึ่งพูดเหมือนกับทางร้านเลย ว่าไม่มีวิดีโอตอนแกะยังไงผมก็แพ้) ซึ่งตอนร้านจัดส่งสินค้าก็ไม่มีการแจ้งให้ถ่ายวิดีโอเพื่อไว้ใช้ในการเคลม แต่พอผมแกะแล้วสินค้ามีปัญหากับพูดจาว่าทำไมไม่ถ่าย ที่สำคัญทาง Shopee ก็มาพูดเหมือนกัน แบบนี้เท่ากับว่าผมจ่ายเงินไป ก็ต้องรับผิดชอบที่ดวงซวยได้ของมีปัญหาเองใช่ไหมครับ เพราะผมก็ไม่คิดว่าของมีปัญหา ก็เลยแกะแบบไม่ได้บันทึกวิดีโอไว้ 😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่