สวัสดีค่ะ จะมาขอแชร์ประสบการณ์ที่คุณแม่พึ่งโดนคนที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ TRUEMove โทรเข้าเสนอขายแพ็คเสริมเป็นกล่องทีวี
ครั้งแรกโทรมาแจ้งว่าโปรอินเตอร์เน็ตที่แม่ใช้อยู่หมดแล้วค่ะ ไม่มีโปรนี้แล้ว เดิมทีแม่เราใช้โปร 640 บาทอยู่
พนักงานคนนั้นแจ้งว่าต้องปรับเป็นโปร 747 บาทและอินเตอร์เน็ตก็จะดีขึ้นด้วย
แม่เราก็ถามกลับไปว่า โปรนี้ถูกสุดแล้วใช่ไหม พนักงานคนนั้นก็บอกว่าใช่ แล้วก็เสนอให้เพิ่มกล่องTV อีก เดือนละ 99 บาท
แต่แม่เราตอบปฏิเสธไปค่ะเพราะที่บ้านไม่มีทีวี (ทีวีจะอยู่บ้านน้าอีกหลัง ที่บ้านเราเขาจะชอบไปดูด้วยกันที่นั่น ซึ่งใช้เน็ตอีกค่ายนึงอยู่)
พอ 3 วันต่อมา ทางทรูส่งกล่องทีวีมาให้แม่เราค่ะ ขนส่งเอามาวางที่หน้าบ้าน แม่ไม่ได้เซ็นรับ และไม่ได้แกะกล่อง
แม่บอกว่าก่อนหน้านี้ พนักงานผู้หญิงคนนี้ก็พยายามโทรหาแม่เราบ่อยมาก เดือนนึงโทรมา 2-3 ครั้งได้
แล้วพนักงานคนนั้นก็ใช้เบอร์มือถือโทรมา (แม่เราจำเสียงได้ ก็เลยจดเบอร์ไว้) ซึ่งเราเอาเบอร์นี้ส่งให้ทางทรูเช็ค
ทางทรูแจ้งว่าไม่ใช่เบอร์ของทางทรูค่ะเป็นเบอร์ที่จดทะเบียนบุคคล หลังจากนั้นแม่เราโทรไปที่ทรูแจ้งว่าไม่ได้ต้องการกล่องทีวี
และด้วยความที่แม่รู้สึกไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับเน็ตที่บอกว่าจะอัพเกรดให้ ก็แย่กว่าเดิมอีกค่ะ
เดิมทีเน็ตก็ช้าอยู่แล้วพอปรับโปรกลายเป็นหน่วงแล้วหลุดบ่อยกว่าเดิมอีก เลยต้องการที่จะยกเลิกทุกอย่างที่เกี่ยวกับทรูทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ของทรูก็บอกกับแม่ว่า ถ้าจะยกเลิกต้องนำกล่องและอุปกรณ์ต่างๆไปคืนด้วยตัวเองที่ศูนย์บริการ
และต้องเสียค่าบริการเพิ่มอีก 2,400 บาท ซึ่งแม่เราอยู๋ต่างจังหวัด แล้วท่านก็อายุเยอะแล้วการเดินทางไปเองมันก็ค่อนข้างจะลำบากสำหรับท่าน
คือแม่เราไม่ได้ต้องการแต่ยัดเยียดส่งมาให้ แล้วตอนส่งส่งมาได้
แต่ตอนจะยกเลิกให้เอาไปคืนด้วยตัวเองที่ศูนย์บริการ การกระทำแบบนี้เรามองว่าเอาเปรียบผู้บริโภคมากเลยค่ะ
มีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ จะต้องรับมือยังไงดี
คุณแม่โดนคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ TRUEMoveH ยัดเยียดโปรเน็ตที่แพงขึ้น+กล่องดูทีวี
ครั้งแรกโทรมาแจ้งว่าโปรอินเตอร์เน็ตที่แม่ใช้อยู่หมดแล้วค่ะ ไม่มีโปรนี้แล้ว เดิมทีแม่เราใช้โปร 640 บาทอยู่
พนักงานคนนั้นแจ้งว่าต้องปรับเป็นโปร 747 บาทและอินเตอร์เน็ตก็จะดีขึ้นด้วย
แม่เราก็ถามกลับไปว่า โปรนี้ถูกสุดแล้วใช่ไหม พนักงานคนนั้นก็บอกว่าใช่ แล้วก็เสนอให้เพิ่มกล่องTV อีก เดือนละ 99 บาท
แต่แม่เราตอบปฏิเสธไปค่ะเพราะที่บ้านไม่มีทีวี (ทีวีจะอยู่บ้านน้าอีกหลัง ที่บ้านเราเขาจะชอบไปดูด้วยกันที่นั่น ซึ่งใช้เน็ตอีกค่ายนึงอยู่)
พอ 3 วันต่อมา ทางทรูส่งกล่องทีวีมาให้แม่เราค่ะ ขนส่งเอามาวางที่หน้าบ้าน แม่ไม่ได้เซ็นรับ และไม่ได้แกะกล่อง
แม่บอกว่าก่อนหน้านี้ พนักงานผู้หญิงคนนี้ก็พยายามโทรหาแม่เราบ่อยมาก เดือนนึงโทรมา 2-3 ครั้งได้
แล้วพนักงานคนนั้นก็ใช้เบอร์มือถือโทรมา (แม่เราจำเสียงได้ ก็เลยจดเบอร์ไว้) ซึ่งเราเอาเบอร์นี้ส่งให้ทางทรูเช็ค
ทางทรูแจ้งว่าไม่ใช่เบอร์ของทางทรูค่ะเป็นเบอร์ที่จดทะเบียนบุคคล หลังจากนั้นแม่เราโทรไปที่ทรูแจ้งว่าไม่ได้ต้องการกล่องทีวี
และด้วยความที่แม่รู้สึกไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับเน็ตที่บอกว่าจะอัพเกรดให้ ก็แย่กว่าเดิมอีกค่ะ
เดิมทีเน็ตก็ช้าอยู่แล้วพอปรับโปรกลายเป็นหน่วงแล้วหลุดบ่อยกว่าเดิมอีก เลยต้องการที่จะยกเลิกทุกอย่างที่เกี่ยวกับทรูทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ของทรูก็บอกกับแม่ว่า ถ้าจะยกเลิกต้องนำกล่องและอุปกรณ์ต่างๆไปคืนด้วยตัวเองที่ศูนย์บริการ
และต้องเสียค่าบริการเพิ่มอีก 2,400 บาท ซึ่งแม่เราอยู๋ต่างจังหวัด แล้วท่านก็อายุเยอะแล้วการเดินทางไปเองมันก็ค่อนข้างจะลำบากสำหรับท่าน
คือแม่เราไม่ได้ต้องการแต่ยัดเยียดส่งมาให้ แล้วตอนส่งส่งมาได้
แต่ตอนจะยกเลิกให้เอาไปคืนด้วยตัวเองที่ศูนย์บริการ การกระทำแบบนี้เรามองว่าเอาเปรียบผู้บริโภคมากเลยค่ะ
มีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ จะต้องรับมือยังไงดี