คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จทกท เตรียมเปลี่ยนเครื่องดีกว่าครับ ถ้าใช้อยู่ระบบบริษัทพังแน่ๆบอกเลย จะแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง
คือของเก่าก็ใช้ HIP F65S หรือ อื่นๆนี่แหละ แต่ของ HIP หมดคือโครตดี โปรแกรม Premium time 2.4 โครตดี แต่ค่าใช้จ่ายเยอะ เลยเห็น
F75S + HIP 4.0 + Cloud แบบว้าวมาก สั่งมาเลยจ้า 10 เครื่อง
ปัญหาที่เจอเลย
Hardware
- สแกนหน้าโครตช้า ช้ามาก กล้องกระตุก เทคโนโลยีใหม่กว่าแต่ทำไมกระจอกกว่าเดิมไม่เข้าใจ
Software HIP 4.0 Cloud
- มันคนละตัวกับที่ใช้ 4.0 แบบ offline lan นะครับ ทีมงานจะส่งให้อีกตัว เราก็แบบเอ้า ?
- ไม่ซัพพอร์ตกับ Windows 10 ตั้งแต่ 21h1 ขึ้นไป Windows 11 นี่คืออย่าหวัง และมันไม่คิดจะอัพด้วย ถ้าใช้ระบบ Database พังหมด
- บางฟังชั่นใช้ไม่ได้ จะใส่มาในโปรแกรมทำไม แล้วบอกว่าห้ามใช้ ?
- Report บอกเวลาอย่างมั่ว ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง สลับบ้าง เหตุผล มั่ว วันลามั่วบ้าง
- ไม่มี Backup ให้ลูกค้านะ แต่ในสัญญาบอกว่ามี แล้วโทรถามต้องโทรไปแจ้ง Backup ก่อน แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าระบบมันจะพังพรุ่งนี้ ?
- นึกจะปิด Server ก็ปิดไปดื้อๆ ไม่แจ้งไม่อะไร แล้วอ้างว่าอัพเดท คุณอัพเดทอะไร !!!!
- โหลดเวลา Manual ไม่ได้ เวลาจะซ้อนกันมั่วหมด ต้องปล่อย Auto
- เวลาโหลดข้อมูลลง Software ถ้าเผลอกดผิดปุ่ม ชื่อเปลี่ยนหมด Number ไม่รัน ข้อมูลมาไม่ครบ ทำอะไรไม่ได้
ทีมงานโครตห่วยแตก เหมือนเด็กพึ่งหัดใช้คอม โทษนู่นโทษนี่ คนทำเงินเดือนต้องอ้างอิงข้อมูลตรงนี้ บางทีเจอบัค เวลาทุกคนมา เวลาเดียวกันหมด ออกเหมือนกันหมด แล้วทำไงต่อ่อะ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย นอกจากไปดึงที่เครื่องสดๆ แล้วถามว่าข้อมูลอยู๋บน Cloud จะมีไปทำไม แจ้งอะไรก็ไม่ได้ อ้างๆประสานโปรแกรมเมอร์ ลบ Database ไม่ได้อ้างไปเรื่อย
ย้ายหนี้เถอะครับก่อนที่จะเสียหายไปมากกว่านี้
คือของเก่าก็ใช้ HIP F65S หรือ อื่นๆนี่แหละ แต่ของ HIP หมดคือโครตดี โปรแกรม Premium time 2.4 โครตดี แต่ค่าใช้จ่ายเยอะ เลยเห็น
F75S + HIP 4.0 + Cloud แบบว้าวมาก สั่งมาเลยจ้า 10 เครื่อง
ปัญหาที่เจอเลย
Hardware
- สแกนหน้าโครตช้า ช้ามาก กล้องกระตุก เทคโนโลยีใหม่กว่าแต่ทำไมกระจอกกว่าเดิมไม่เข้าใจ
Software HIP 4.0 Cloud
- มันคนละตัวกับที่ใช้ 4.0 แบบ offline lan นะครับ ทีมงานจะส่งให้อีกตัว เราก็แบบเอ้า ?
- ไม่ซัพพอร์ตกับ Windows 10 ตั้งแต่ 21h1 ขึ้นไป Windows 11 นี่คืออย่าหวัง และมันไม่คิดจะอัพด้วย ถ้าใช้ระบบ Database พังหมด
- บางฟังชั่นใช้ไม่ได้ จะใส่มาในโปรแกรมทำไม แล้วบอกว่าห้ามใช้ ?
- Report บอกเวลาอย่างมั่ว ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง สลับบ้าง เหตุผล มั่ว วันลามั่วบ้าง
- ไม่มี Backup ให้ลูกค้านะ แต่ในสัญญาบอกว่ามี แล้วโทรถามต้องโทรไปแจ้ง Backup ก่อน แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าระบบมันจะพังพรุ่งนี้ ?
- นึกจะปิด Server ก็ปิดไปดื้อๆ ไม่แจ้งไม่อะไร แล้วอ้างว่าอัพเดท คุณอัพเดทอะไร !!!!
- โหลดเวลา Manual ไม่ได้ เวลาจะซ้อนกันมั่วหมด ต้องปล่อย Auto
- เวลาโหลดข้อมูลลง Software ถ้าเผลอกดผิดปุ่ม ชื่อเปลี่ยนหมด Number ไม่รัน ข้อมูลมาไม่ครบ ทำอะไรไม่ได้
ทีมงานโครตห่วยแตก เหมือนเด็กพึ่งหัดใช้คอม โทษนู่นโทษนี่ คนทำเงินเดือนต้องอ้างอิงข้อมูลตรงนี้ บางทีเจอบัค เวลาทุกคนมา เวลาเดียวกันหมด ออกเหมือนกันหมด แล้วทำไงต่อ่อะ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย นอกจากไปดึงที่เครื่องสดๆ แล้วถามว่าข้อมูลอยู๋บน Cloud จะมีไปทำไม แจ้งอะไรก็ไม่ได้ อ้างๆประสานโปรแกรมเมอร์ ลบ Database ไม่ได้อ้างไปเรื่อย
ย้ายหนี้เถอะครับก่อนที่จะเสียหายไปมากกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
เครื่องสแกนใบหน้า HIP รุ่น CMIF68S
สอบถาม เผื่อมีคนพอจะรุ้วิธีแก้ไข
1.เครื่อง ผมซื้อมาเเล้ว จะนำมาใช้งานในองค์กร เเล้วทีนี่ ทำทุกอย่างเสร็จหมดเล้วไม่ว่าจะเป็น ต่อสาย นำพนักงานมาลงใบหน้า สแกนนิ้วด้วย
เรียบร้อย ลองอัพโหลดข้อมุล รายงานข้อมูลได้ปกติ
***** ปัญหา คือ ผมจะทำให้มันส่งไลน์แจ้งเตือน เเต่มันไม่เเจ้ง ในหน้าจอ ขึ้นสัญลักษณ์กากบาทสีแดงที่รูปโลก หาวิธียังไงก็ได้
โดยเฉพาะ บริษัทที่ผลิต ติดต่อยากมาาาาาาา โทรไปไม่เคยได้รับ ติดต่อทางไหนก็ไม่ได้
ไม่รุ้จะทำไง ใครพอรุ้ช่วยหาวิธีหน่อยครับ ขอบคุณครับ
#hip