สั่งของจาก shopee เก็บเงินปลายทาง แต่โดนบริษัทขนส่งดองของจนพัสดุตีกลับผู้ส่ง แบบนี้ทางผมจะโดนโทษอะไรจาก shopee ไหมครับ?

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 4.4 ที่ผ่านมา ผมได้ทำการสั่งอาหารสุนัขใน shopee แบบชำระเงินปลายทาง ร้านค้าได้ทำการส่งสินค้าออกวันที่ 5 ผ่านขนส่ง DHL

หลังจากนั้น วันที่ 8 มีพนักงานติดต่อมาช่วงบ่ายสามโมงแจ้งว่าจะมีพัสดุเข้ามาส่ง มียอดเก็บเงินปลายทาง สะดวกรับไหมครับ? ผมก็ตอบตกลงและอยู่รอรับ แต่รอจนถึงทุ่มนึงก็ไม่มีใครติดต่อมา พอตกดึกก็ขึ้นในระบบว่า "จัดส่งไม่สำเร็จเนื่องจากลูกค้าขอเลื่อน" 

วันที่ 9, 10, 11 ก็อีหรอบเดิมครับ แตกต่างจากวันแรกตรงที่ไม่มีใครโทรหรือติดต่อเข้ามา ทุกๆวันระบบขึ้นว่า "กำลังนำส่ง" และตกดึกก็จะขึ้นว่า "ลูกค้าขอเลื่อน" ตามเคย ผมเสียเวลาอยู่รอหลายวันเลยครับ เนื่องของก็จำเป็นต้องใช้ หมาผมเดือดร้อนครับ😂 ระหว่างรอผมก็ได้ประสานกับทางร้านค้าและแจ้งเหตุการณ์​ให้ทางร้านทราบ ทางร้านก็ประสานกับขนส่งให้แต่ก็ไม่มีผลใดๆทั้งสิ้น

พอมาวันนี้วันที่ 12 ระบบก็ขึ้นแจ้งตามภาพครับว่า พัสดุถูกตีคืนเนื่องจากพยายามจัดส่งให้ทางผมไม่สำเร็จ มันใช่เรื่องไหมครับเนี่ย เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก ทั้งผู้ส่งและผู้รับ😥

ตั้งแต่ผมช็อปปิ้งออนไลน์มา ผมไม่เคยมีประวัติเสียหรือปฏิเสธการรับสินค้าเลยครับ ครั้งนี้รอบแรกและก็ไม่ใช่ความผิดที่เกิดขึ้นจากทางผมด้วย แบบนี้ผมจะเสียเครดิตไหมครับ? เพราะผมจำได้ว่า shopee มีระบบแบนลูกค้าที่ปฏิเสธรับสินค้าแบบชำระปลายทาง ถ้าใช่ผมเดือดร้อนนะครับแบบนี้ เลยอยากสอบถามหลายๆท่านและทาง shopee ด้วยครับ

รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ครับ เข็ดครับกับขนส่งนี้ นี่ขนาดจัดส่งในประเทศ ผมสั่งของจากจีนของยังถึงเร็วกว่านี้เลยครับ🥹 วันหลังร้านไหนใช้ขนส่ง DHL ผมคงหนีให้ไวเลยครับ พอกันที😓

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่