เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อ กะทะ เทฟลอน ราคา 2990 แถว ถนนวิทยุ เราซื้อเพราะ1.คุณภาพ 2.ชื่อเสียงของร้านค้า และ 3.ประกันที่ให้เคลมได้ 10 ปี
กะทะเทฟลอนแบบมีด้ามจับไว้ทำไข่ดาว โทส พวกอาหารเช้าฝรั่ง แต่ด้านข้างกะทะผิวกะทะล้อนออก เลยส่งเคลม
บ. บอกให้เคลมได้ แต่ สิ้นค้าตัวนี้ไม่มีแล้ว มีตัวใหม่ ราคา 6500 ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม
เราบอกว่าทำไมเราต้องเพิ่มเงินในเมื่อเป็นการเคลมสินค้า
พนักงานเลยแจ้งว่าจะหาตัวใกล้เคียงให้
พนักงานตอบกลับมาอีกครั้งว่า มี กะทะ แบบ wok กว้าง 32 cm ให้แทน เพราะราคาใกล้เคียง
เราบอกว่า มันไม่ใช้แบบที่เราต้องการ (เพราะถ้ารับมาเราก็ต้องไปซื้อใหม่ในแบบที่เราต้องการอยู่ดี มันไม่ตรงกับลักษณะการใช้งานที่เราต้องการ)
แล้วพนักงานก็โทรมาบอกว่า ถ้าเราสามารถรับได้ พนักงานจะออกส่วนต่างเอง
เราไม่ชอบคำพูดแบบนี้เลย เพราะเหมือนเราเป็นคนทำให้เขาเดือดร้อน ทำไมต้องพูด พูดเพื่อให้จบๆไปหรอ
คำถามคือ
1.ถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมจ่ายส่วนต่าง 3500 ไหมเพื่อได้เคลมสินค้า มันถูกต้องหรอค่ะ จะเคลมสินค้าแต่ต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าหนึ่ง
2. จะยอมรับกะทะอีกอันแทน แต่ไม่ตรงตามลักษณะการใช้งานของเรา ไหม
ซื้อกะทะราคา2990 สินค้ามีปัญหา บ.จะเคลมให้แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม คุณว่ามันถูกต้องไหม
กะทะเทฟลอนแบบมีด้ามจับไว้ทำไข่ดาว โทส พวกอาหารเช้าฝรั่ง แต่ด้านข้างกะทะผิวกะทะล้อนออก เลยส่งเคลม
บ. บอกให้เคลมได้ แต่ สิ้นค้าตัวนี้ไม่มีแล้ว มีตัวใหม่ ราคา 6500 ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม
เราบอกว่าทำไมเราต้องเพิ่มเงินในเมื่อเป็นการเคลมสินค้า
พนักงานเลยแจ้งว่าจะหาตัวใกล้เคียงให้
พนักงานตอบกลับมาอีกครั้งว่า มี กะทะ แบบ wok กว้าง 32 cm ให้แทน เพราะราคาใกล้เคียง
เราบอกว่า มันไม่ใช้แบบที่เราต้องการ (เพราะถ้ารับมาเราก็ต้องไปซื้อใหม่ในแบบที่เราต้องการอยู่ดี มันไม่ตรงกับลักษณะการใช้งานที่เราต้องการ)
แล้วพนักงานก็โทรมาบอกว่า ถ้าเราสามารถรับได้ พนักงานจะออกส่วนต่างเอง
เราไม่ชอบคำพูดแบบนี้เลย เพราะเหมือนเราเป็นคนทำให้เขาเดือดร้อน ทำไมต้องพูด พูดเพื่อให้จบๆไปหรอ
คำถามคือ
1.ถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมจ่ายส่วนต่าง 3500 ไหมเพื่อได้เคลมสินค้า มันถูกต้องหรอค่ะ จะเคลมสินค้าแต่ต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าหนึ่ง
2. จะยอมรับกะทะอีกอันแทน แต่ไม่ตรงตามลักษณะการใช้งานของเรา ไหม