รีวิวความการเสียความรู้สึก กับ การสมัคร Easy Pass ผ่าน Truemoney ที่จัดส่งผ่าน DHL

ขอท้าวความสักนิด ครับ 
--------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 
ทางผมอยากจะได้ Easy pass เพื่อขับรถผ่านทางด่วนสักอัน แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเวลาแวะไปที่ป้อมฯ โดยตรง 
บวกกับปัจจุบัน Easy pass มีให้สามารถสมัครผ่านทาง App TrueMoney ได้ จึงเลย ไม่รีรอ กดสมัครเข้าไป
     ขั้นตอนการสมัครง่ายมาก กรอกข้อมูลไม่เยอะ +กับ เติมเงินเข้าใน Wallet ให้ มากกว่า 350.- บาท ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนแล้ว รอรับได้เลยที่บ้าน


ทางผมก็รออย่างตั้งใจ จนกระทั้ง เหตุฯ ได้บังเกิดขึ้นกับจุดเริ่มต้นในการเสียความรู้สึก
เมื่อทางพนักงานขนส่งเจ้าดัง ดีกรีมาตรฐาน ระดับโลก อย่าง DHL กับการส่งพัสดุมายังมือผู้รับที่........ไม่ถึงผู้รับ


จากภาพ จะเห็นได้ ว่า พัสดุ ถูกส่งเข้า ระบบ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เรื่อยมา จน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 สถานะเปลี่ยนเป็นพร้อมจัดส่ง
เข้าเรื่องเลย ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567
   -ช่วงเวลาประมาณ 8.30น. ผมได้รับโทรศัพท์จาก พนักงานส่ง แจ้งว่ามีพัสดุ 1 ชิ้น จะดำเนินการเข้ามาจัดส่งให้ ในช่วงสายๆ ผมจึงได้ตอบตกลงไปว่ามาส่งได้เลยเพราะที่อยู๋จัดส่งเป็นที่ทำงานอยู่ประจำตลอด
  -พอสักช่วง 11.30น. พักเที่ยงจึงลงมาดูยังจุดรับพัสดุกลาง หาอยู่นานก็ไม่เจอพัสดุจากDHL เลยสักชิ้นที่เป็นชื่อผม (แต่ชื่อของพนักงานคนอื่นมีกล่องจากDHL) จึงนึกแปลกใจโทรกลับไปยังเบอร์พนักงานส่งที่โทรมาหาเมื่อช่วงเช้า จึงได้ความว่า "โซนฝั่งนั้น ผมได้ให้น้อง อีกคันนำพัสดุไปส่งให้แล้วครับ" แล้วผมก็บอกกับเขาไปว่า "ผมลงมาดูแล้ว ไม่มีพัสดุของผมเลยสักชิ้น รบกวนช่วยเช็คให้หน่อยครับ" เขาก็หายไปอยู่นานจน 
   -เวลาผ่านไปจนถึง 13.00น. ในระบบดันขึ้นโชว์แจ้งว่า 
     "13:09 Phaya Thai-Bangkok, TH เลื่อนวัน/เวลาส่งสินค้า [ลูกค้าเลื่อนวันรับพัสดุเนื่องจากไม่อยู่บ้าน]" ผมไม่อยู่ตอนไหนกัน จึงเลยรีบโทรไปยังเบอร์เดิมขอพนักงาน ขนส่ง แล้วแจ้งไปว่า ทำไมในระบบถึงขึ้นเป็น ผู้รับขอเลื่อนวัน ทั้งๆที่ผมรอรับอยู่ ทางน้องเขาก็ตอบกลับดี "เดี๋ยวผมขอกลับไปเช็คให้ที่คลังนะครับพี่"
     -จนกระทั้ง 16.00น. เขาก็ได้มีการโทรกลับมาหาผมว่าเดี๋ยวจะทำการส่งให้ในวันพรุ่งนี้แทนนะครับ พี่ วันนี้คลังปิดงานหมดแล้ว ทางผมก็โอเคไม่ว่าอะไร

จนวันถัดมา 15 กุมภาพันธ์ 2567  วันนี้ด้วยความที่งานยุ่งมากจนไม่ได้นึกถึงว่ามีพัสดุมาส่งเลย นั้งทำงานตั้งเข้าจน เย็น เกือบๆ เลิกงาน ก็ยังไม่มีอะไรแปลกใจแต่ในใจคิดว่าเขาคงเอามาส่งให้ที่จุดรับกลางของ ออฟฟิต เรียบร้อยแล้วแน่ๆ
พอช่วงใกล้จะกลับแวะไปดูสักหน่อย ก็ไม่เจออะไรที่มาส่งจาก DHL เลย +กับ มาสายโทรเข้ามา ซึ่งเป็นเบอร์ของ พนักงานส่งที่ติดต่อกันอยู่ในช่วงต้น เขาโทรมาสอบถามว่า "พี่ได้รับของรึยังครับ"   // ทางผมตอบกลับไปว่า "ยังเลยครับ วันนี้ทั้งวันยังไม่มีใครโทรเข้ามาเลยสักสาย"
ก่อนจะสิ้นเสียงผม ก็มีเสียงพูดกันในสายแทรกเข้ามาว่า " ชิบXาย!!! กูว่าของพี่เค้าหาย หว่ะ"  แล้ว สายก็ตัดไป จนผมโทรกลับก็ โทรติดต่อไม่ได้ +กับร้อนใจ จึงแจ้งไปยัง แชทผ่าน ทาง APP Truemoney ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ส่งข้อมูลไปให้ทางเขาติดตามเรื่องต่อ

ทุกท่านเชื่อมั้ยครับ จากวันนั้น จนถึงวันนี้ 
หมายเลขคำร้อง ที่แจ้งเรื่องไป เลขที่  20624985
ยังอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่ไม่มีคำอธิบายอะไรใดๆ 
จนวันที่ 21 กุมภาพันธฺ์ 2567 กดแชทไป ติดตามเรื่องรอบแรก พนักงานบอกว่า ยังอยู่ระหว่าดำเนินการค่ะ อาจใช้เวลา 2-3 วัน
วันที่ 23 กุมภาพันธฺ์ 2567  ติดต่อกลับไปใหม่ ก็คำตอบเดิม  รอติดตามรายละเอีบดทาง E-Mail นะคะ!!
โทรไปผ่าน Call Center ได้กลับมาแค่คำว่า ขอที่อยู่เพิ่มเติมเพื่อดำเนินการค่ะ ให้ไปใหม่เสร็จสรรพ ซึ่งก็คือที่อยู่เดียวกับที่ลงทะเบียนอยู่ใน App
แล้วเวลา ก็ล่วงเลยผ่านมาจนวันนี้ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ครบ 2 อาทิตย์ พอดี นับจากวันที่ สมัคร ก็ไร้วี่แววความคีบหน้าในการตรวจสอบเรื่องในครั้งนี้

ผมสงสัยครับ มันเป็นความผิดของทางใคร กัน 
จากทางผม?  ที่รีบเร่งติดตามของ
หรือ จากทางพนักงานขนส่ง ที่ทำของพัสดุผมหาย ?
หรือ จากทาง พนักงานประสานงานติดตามของทาง Truemoney เองที่ดำเนินการได้อย่างช้าและไม่มีอัฟเดตความคืบหน้าใดๆ ?

นี่ถือว่าใจเย็นมากแล้ว นะครับที่ผมรออย่างไม่มีคำตอบมาถึง 2 อาทิตย์  แล้วหลังจากนี้สิ่งที่ผม อยากทราบคือ.......
-จะมีการดำเนินการยังไง.......บ้าง?
-จะมีการส่งพัสดุตัวใหม่มาให้ผมมั้ย?
-หรือจะมีการคืนเงิน แล้วให้ ผม ดำเนินการ สมัครใหม่ ไปแทน?

*************************รบกวนเถอะครับ Truemoney ช่วยบอกถึงทางออกของตอนจบในปัญหานี้กับผมทีเถอะ*********************************

ปล.ถ้าแชทจะมาถามข้อมูลติดต่อเพิ่มเติมแล้วเงียบหายเหมือนเดิมอย่าเลยรับเปลี่ยนมาเป็นโทรมาหาผมโดยตรงดีกว่า พราะใน เลขที่คำร้องมันมีข้อมูลติดต่อของผม อยู่แล้ว นะครับ พาพันโกรธนะพาพันโกรธนะพาพันโกรธนะพาพันโกรธนะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับท่านสมาชิกหมายเลข 999090 ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ กรณีที่ท่านสมาชิกได้ทำการติดต่อทางทรูมันนี่เข้ามาแล้ว ทางทรูมันนี่จะทำการเร่งประสานงานตรวจสอบและแก้ไขให้อย่างแน่นอนนะครับ

หากต้องการติดตามงานหรือมีข้อมูลสอบถามหรือพบปัญหาในการใช้งานเพิ่มเติม สามารถส่งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์ โดยส่งข้อความมายัง TrueMoney   Customer Care ได้เช่นกันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่