สวัสดีค่ะ
ขายเสื้อผ้าออนไลน์ค่ะ มีลูกค้าจากต่างประเทศสั่งเสื้อผ้ามาแจ้งราคาและลูกค้าได้ทำการโอนเงินมาให้เรียบร้อย
จัดส่งพัสดุให้ลูกค้ากับ DHL เข้าระบบในวันที่ 27 พ.ค. 2563
สินค้าไปถึง USA แต่ลูกค้าไม่ได้รับพัสดุ เช็คดูเลขพัสดุทาง DHL ให้ติดต่อกลับ
ลูกค้าติดต่อกลับพนักงานแจ้งว่ารถบรรทุกเกิดอุบัติเหตุไหม้เสียหายทั้งคัน พนักงานทางโน้น ให้ลูกค้าติดต่อกลับมาทางเรา
ทางเราได้ติดต่อกลับ DHL สาขาที่เราส่งของ พนักงานได้ติดต่อไปที่ Call Center
Call Center แจ้งว่าพัสดุจะถึงวันที่ 8 แต่ลูกค้าก็ยังไม่ได้รับพัสดุ
ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง ได้ถามพนักงานว่าถ้าพัสดุเสียหายจริงจะได้เงินคืนทั้งหมดไหม
พนักงานตอบว่าอาจจะได้คืนครึ่งหนึ่ง 😓 มูลค่าเสื้อผ้าและค่าส่งก็ประมาณ 23,000฿ แล้ว
ทางเราก็ได้คืนเงินให้ลูกค้าทั้งหมดแล้วเพราะลูกค้าไม่ฟังเหตุผลเราเลยจะเอาเงินคืนอย่างเดียว
การดำเนินเรื่องถือว่าช้าพอสมควรเรื่องเกิดต่างประเทศแต่ทาง DHL ในไทยไม่ได้รับการแจ้งอะไรเลย
ตอนนี้ก็รอคำตอบจาก DHL
ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้เราควรได้รับเงินคืนเต็มจำนวนหรือไม่
ส่งพัสดุไปต่างประเทศกับDHLถ้าพัสดุเสียหายที่ต่างประเทศDHLจะรับผิดชอบอย่างไร
ขายเสื้อผ้าออนไลน์ค่ะ มีลูกค้าจากต่างประเทศสั่งเสื้อผ้ามาแจ้งราคาและลูกค้าได้ทำการโอนเงินมาให้เรียบร้อย
จัดส่งพัสดุให้ลูกค้ากับ DHL เข้าระบบในวันที่ 27 พ.ค. 2563
สินค้าไปถึง USA แต่ลูกค้าไม่ได้รับพัสดุ เช็คดูเลขพัสดุทาง DHL ให้ติดต่อกลับ
ลูกค้าติดต่อกลับพนักงานแจ้งว่ารถบรรทุกเกิดอุบัติเหตุไหม้เสียหายทั้งคัน พนักงานทางโน้น ให้ลูกค้าติดต่อกลับมาทางเรา
ทางเราได้ติดต่อกลับ DHL สาขาที่เราส่งของ พนักงานได้ติดต่อไปที่ Call Center
Call Center แจ้งว่าพัสดุจะถึงวันที่ 8 แต่ลูกค้าก็ยังไม่ได้รับพัสดุ
ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง ได้ถามพนักงานว่าถ้าพัสดุเสียหายจริงจะได้เงินคืนทั้งหมดไหม
พนักงานตอบว่าอาจจะได้คืนครึ่งหนึ่ง 😓 มูลค่าเสื้อผ้าและค่าส่งก็ประมาณ 23,000฿ แล้ว
ทางเราก็ได้คืนเงินให้ลูกค้าทั้งหมดแล้วเพราะลูกค้าไม่ฟังเหตุผลเราเลยจะเอาเงินคืนอย่างเดียว
การดำเนินเรื่องถือว่าช้าพอสมควรเรื่องเกิดต่างประเทศแต่ทาง DHL ในไทยไม่ได้รับการแจ้งอะไรเลย
ตอนนี้ก็รอคำตอบจาก DHL
ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้เราควรได้รับเงินคืนเต็มจำนวนหรือไม่