เตือนภัยมิจฉาชีพแฝง ตู้รับฝากเงิน CDM

สำหรับคนที่ต้องฝากเงินสดเป็นประจำ
ปัจจุบันไว้ใจคิดว่าไว้ใจไม่ได้ซักช่องทาง
ทั้งคนและเครื่องอัติโนมัติ
(คนโชคดี ไม่มีปัญหา ข้ามไปเลย) 
หากเกิดปัญหา ไม่มีความน่าเชื่อถืออย่างที่คิด ไม่ได้โปร่งใสอย่างที่ cc แจ้งเสมอไป  
พูดมาป็นแพทเทิร์น  ก่อนหน้าพูดอีกอย่าง พอโทรตามเรื่องพูดอีกอย่าง
(ต้องมีสติมากไม่มึน หรืออัดเสียง)
   ความผิดจะถูกตั้งไว้ที่ลูกค้า  คิดไว้เลยว่าโอกาสตามคืนได้แทบเป็น 0 
สำหรับตัวเองเชื่อว่าความจริงที่ได้รับมีเพียงบางส่วนเท่านั้น
(แจ้งว้าเปิดเผยไม่ได้=ตรวจสอบก็ไม่ได้)
หากใครสบายใจจะเชื่อ ก็สุดแล้วแต่ใจค่ะ
การที่พนักงาน cc จะมาแจ้งว่าทุกอย่าง100% 
ซึ่งความเป็นจริงสมบูรณ์ร้อย%   ปัญหา = 0%
ในโลกความจริงเป็นแบบนั้นหรอ

    เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดกับตัวเองครั้งแรก
ก่อนหน้าที่เจอ มีการแก้ปัญหาแบบขี้เกียจมานั่งปวดหัว
โดยกลับมาแก้ไข ที่ตัวเองแล้ว
โดยเพิ่มความระวังมากขึ้น เพื่อตัดปัญหา
แต่ก็ไม่พ้นค่ะ  (คนโชคดี ก็ยินดีด้วย)
คิดว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์ ที่ควรแชร์
เพื่อเพิ่มความระมัดระวัง    ลดความไว้ใจ สิ่งที่ทำให้คิดว่าน่าเชื่อถือ
จนทำให้บางคนไม่ระวังก็มี  นึกว่าตัวเองผิดมาก็มี  เงินเรากว่าจะหามาได้ จะมาหายกันง่ายๆ
ยุคที่เงินหายาก (สำหรับคนทำธุรกิจ/การลงทุน) เลยมาแชร์ค่ะ  ปัญหาครั้งล่าสุดค่ะ
      มีการวางจุดเชื่อมโยงในการฝากเงินไว้ 
ง่ายเพื่อการตรวจสอบ เพราะเคยเจอปัญการกดยกเลิกฝากมาแล้ว
ก่อนหน้าต่อให้เรานับเงินดีแค่ไหน การกด’’ยกเลิกฝาก’’ (กดให้ทัน เพราะเรากดไม่ทัน)
เงินที่ได้ก็ได้กลับมาตามที่เครื่องนับ ( สมมติถ้าเรานับดีแล้ว ว่ามี100ใบ แต่เครื่องนับขาด
 เรากดยกเลิกการทำรายการก็ไม่ได้หมายความว่าเงินจะออกมาเท่าที่เรานับมา)

***การร้องขอเงินคืนอาจได้เงินคืนยากเสียเวลาเปล่า ถ้าเงินเยอะมากก็ต้องแจ้งความไปเลย 
เพราะธนาคารไม่รับแค่ใบแจ้งความที่เป็นแค่ บันทึกประจำวัน 

สิ่งที่ธนาคารจะทำ คือ ทำเป็นขั้นเป็นตอน
และทำว่ามั่นใจในระบบ ตรวจสอบให้ค่ะเรารอไปค่ะ
ส่วนมากที่เจอๆกันธนาคารเงียบไปใช่มั้ย ไม่รู้ว่าตรวจอะไรอยังไงบ้าง
พอโทรตาม บอกจะเร่งเคสให้ และตรวจสอบโดยละเอียด และที่รอคราวที่แล้ว คือตรวจหยาบ 
ตรวจตามระบบ ( ตรวจตามที่แสดงในหน้าจอ ) ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรอก                        
เพราะขึ้นในระบบ = ที่ขึ้นตามหน้าจอ

อย่าไว้ใจกล้องธนาคาร
ถ้าไม่มีประสบการณ์เจอกับตัวเอง กล้องที่สาขาใหญ่ๆ กล้อง
ที่บ้านเรายังชัดกว่า เอาอะไรมาให้มั่นใจ มากกว่าคำพูดของพนักงาน
สาขาในห้างมี 3ตู้ รวนerorมีให้ดูบ่อย ปุ่มก็รวนเบิ้ลเลข
สาขาที่เราฝาก มีแค่เครื่องเดียว มันจะ100%หรือคะ
และการตามหาเงิน จากตู้รับฝากของแบงค์เขียว
ทำผ่านผู้ให้บริการ outsource (จ้างคนนอกมาทำเงินหายไม่รู้ตามเจอที่ไหนก่อนดี) 
กระบวนการเปิดตู้ เป็นอย่างไร
ลูกค้าได้เห็นหรือเปล่าคะ
สิ่งที่เค้าจะทำกับลูกค้าเป็นอันดับแรกคือจะให้พนักงานเป็นพูดเป็น แพตเทิร์น ว่าเราได้นับเงินหน้าตู้ฝากหรือเปล่า
(ใครมันจะไปกล้านับเงินเป็นปึกหน้าตู้) เข้าใจนะว่าเป็นหลักฐานชั้นยอด แต่ส่วนตัวขอเปลี่ยนวิธีที่ปลอดภัยกว่ายืนนับหน้าตู้
การที่ธนาคารตั้งระบบ 10 วิ รีบกลืนเงินเข้าตู้  เพราะกลัวหาย ลูกค้าอย่างเรา ก็กลัวคนมาแย่งเงินเช่นเดียวกันค่ะ

การยื่นคำร้องขอตรวจสอบ จะไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรสำหรับ cc 
แค่ทำการตรวจสอบในระบบเท่านั้น แต่มันสำคัญกับคนเจอปัญหา
ระหว่างที่รอ คิดไว้เลยว่าคำตอบที่ได้ ไม่มีความผิดปกติของระบบใดๆ 
เพราะธนาคาร มักมั่นใจในระบบดีมาก ไม่มีความผิดปกติ
ความผิดตกป็นของลูกค้าที่หาหลักฐานไม่ได้

ถ้าจะตามเอาเงินคืน ฝันไปเถอะ มาเปลี่ยนเส้นทางการเงิน
เขียนรวบประสบการณ์เป็นความรู้ดีกว่า

ใครฝากเพื่อออมลองหาวิธีเปลี่ยนวิธีการเก็บเงินดูค่ะ มีอีกหลากหลายมาก
การฝากเงินไว้ในธนาคารไม่ใช่ไม่มีความเสี่ยง ได้ ดบ.อันน้อยนิด คำนวณดีๆ คุ้ม/ไม่
ธนาคารคุ้มแน่นอนเพราะเค้า เพราะเค้าไปปล่อยได้ดอกเบี้ยเยอะมากกว่านั้น
ยิ่งอยู่ในยุคที่มีการปล้นทางออนไลน์ ยิ่งต้องให้เงินทำงาน เมื่อเวลาผ่านไป จะโชคดีแค่ไหนที่ได้รู้ได้ศึกษา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่