มีใครเคยเจอแบบนี้กันบ้างไหมครับ
เหตุการณ์คือ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 พฤศจิกายน 2562) เวลา 17:00 น. หลังเลิกงาน ผมตั้งใจว่าจะนำเงินไปฝากที่ตู้รับฝากอัตโนมัติของธนาคารทหารไทย สาขา เอกมัย เนื่องจากว่าเป็นสาขาที่อยู่ใกล้ที่ทำงานมากที่สุด และผมมีบัญชีเงินฝาก TMB All Free
เมื่อไปถึงตู้รับฝาก ไม่เห็นความผิดปกติใดๆ ของตู้รับฝาก จึงทำการกดเลขบัญชีที่จะฝากเงิน ช่องใส่ธนบัตรจึงเปิดออกมา ผมจึงนำธนบัตรฉบับใบละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นธนบัตรใบใหม่ล่าสุด ไม่เคยผ่านการพับมาก่อนหย่อนลงในช่องรับฝากจำนวน 39 ใบ เป็นเงิน 39,000 บาท เครื่องทำการตรวจสอบเงินสักครู่ และแจ้งว่าธนบัตรไม่ผ่านการตรวจนับจำนวน 38 ใบ ผมจึงหยิบธนบัตรออกมาคลี่แล้วใส่ลงไปใหม่ เครื่องทำการตรวจสอบเงินอีกครั้ง ผ่านไปประมาณ 1-2 นาที คราวนี้ หน้าจอตู้รับฝากแจ้งข้อความว่า “ขออภัย งดบริการชั่วคราว OUT OF SERVICE” (ตามรูปแนบ) และมีสลิปออกมาให้ 1 ใบ ระบุวันที่ 08/11/19 เวลา 17:16 ระบุเลขรหัส BANK Location ระบุเลขบัญชีที่รับฝากถูกต้อง ระบุ SEQ Number : 8035 และด้านล่างท้ายใบสลิป ระบุว่า รายการไม่สำเร็จ โปรดนำใบบันทึกรายการนี้ไปติดต่อธนาคาร (ตามรูปแนบ)
ผมยืนรออยู่ 2-3 นาที จนแน่ใจว่าเครื่องไม่ทำงานแน่ จึงโทรศัพท์ติดต่อไปที่ Call Center 1558 ระบบตอบรับอัตโนมัติติดเร็วมาก และบรรยายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารอีกนานกว่า 3 นาทีจึงจะสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center (CC)ได้ จนท.CC สอบถามปัญหา และถามสถานที่ตั้งสาขาอยู่อีกนานกว่า 3 นาที จึงจะรู้เรื่องที่ตั้งสาขา (ในระบบของ TMB ไม่มีข้อมูลสาขานี้ในเก็บไว้ในระบบหรือไง ถนนเอกมัยนี้ทั้งสาย มีความยาวเพียง 3.5 กม. จะมีสาขาของ TMB สักกี่สาขาครับคุณ จนท.CC ซื่อหรือเซ่อ)
หลังจากแจ้งปัญหาเสร็จ และขอทราบระยะเวลาการแก้ไข จนท. CC ตอบกลับว่า จะใช้เวลาในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาลูกค้าภายใน 4 วัน (วันอังคารทราบผล) (OMG 4 วัน) คือหมายความว่า TMB จะเอาเงินลูกค้าไปตรวจสอบกับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือโรงพิมพ์ธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทยก่อนหรืออย่างไร ว่าเป็นธนบัตรจริงหรือปลอม ถึงใช้เวลาในการตรวจสอบนานขนาดนั้น ............ในช่วงที่คุยสายกับ จนท. CC ผมได้เดินขึ้นไปชั้น 2 ของธนาคาร พบว่าประตูกระจกปิด มีป้ายบอกปิดทำการแขวนไว้ แต่มีพนักงานเดินอยู่ภายในธนาคาร สักครู่พนักงานหญิงภายในธนาคาร จึงเดินเข้ามาหาและตะโกนพูดคุยผ่านทางช่องประตูกระจก บอกว่าปิดทำการแล้ว มีปัญหาใดๆ ให้โทรไปที่ 1558 เท่านั้น ไม่รับเรื่องใดๆ แล้ว และเดินจากไปอย่างไม่แยแส
เมื่อพนักงานหญิงภายในธนาคารปฎิเสธลูกค้าอย่างไม่แยแส ผมจึงแจ้งความจำเป็นกับ จนท.CC ไปว่าต้องใช้เงินจำนวนดังกล่าวในการโอนเงินไปยังบัญชีของธนาคารอื่นอีก เพราะการใช้ TMB ALL Free สามารถโอนเงินไปได้ทุกสาขา ทุกธนาคารทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม จนท.CC ยังคงยืนยันคำเดิมว่า แก้ไขปัญหาลูกค้าเร็วสุดภายใน 4 วัน ผมจึงขอคุยกับ Supervisor ประจำวัน ใช้เวลาในการรอสายไปยัง Supervisor นานกว่า 20 นาที จึงได้คุยกับ Supervisor ชื่อ คุณจุฑา....
หลังจากให้รอสายนานกว่า 20 นาที Supervisor ชื่อ คุณจุฑา.... ก็ให้คำตอบกลับมาว่าจะแก้ไขปัญหาลูกค้าอย่างเร็วสุดภายใน 4 วันเหมือนเดิม ผมจึงสอบถามถึงการแก้ไขปัญหาการใช้เงินของลูกค้าว่าทาง TMB จะมีมาตราการแก้ไขอย่างไร โดยผมเสนอข้อแก้ไขไปว่า ให้ TMB ทำการ Advance เงินเข้ามาในบัญชีของผมก่อน จำนวน 39,000 บาท และคิดดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เต็มจำนวน เมื่อทาง TMB ตรวจสอบแล้วพบว่ามีเงินค้างอยู่ในตู้รับฝากจริง ก็ให้หักกลบ ลบหนี้กันไป แต่ถ้าไม่พบเงินในตู้รับฝาก ก็คิดดอกเบี้ยมาเลย Supervisor ตอบกลับมาว่าจะขอนำเรื่องไปปรึกษาก่อน และจะติดต่อกลับมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง ผมจึงขอให้ Supervisor ชื่อ คุณจุฑา.... แจ้งเวลาในการติดต่อกลับ เผื่อไม่ให้ผมเสียเวลาไปมากกว่านี้ Supervisor ชื่อ คุณจุฑา....จึงแจ้งว่าจะติดต่อกลับทันทีที่ทราบผล
ผ่านไปอีกกว่า 30 นาที ผมจึงได้รับการติดต่อกลับจาก Supervisor ชื่อ คุณจุฑา.... ว่า TMB จะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนโดยจะคืนเงินเข้าบัญชีให้ภายในวันเสาร์ ก่อนเวลา 12:00 น. แต่ไม่รับข้อเสนอการให้เงิน Advance เข้าบัญชีของลูกค้า แต่กลับบอกว่า ให้คุณลูกค้าใช้บัตรเครดิต TMB ทำการกดเงินสดออกมาใช้ก่อนได้ แล้วทาง TMB จะทำเรื่องขอยกเว้นดอกเบี้ยให้ภายหลัง (เท่ากับว่าให้ลูกค้าเป็นหนี้ก้อนใหม่ขึ้นมา แล้วค่อยทำเรื่องขอยกเว้นดอกเบี้ย ...กลายเป็นว่าลูกค้าต้องขอความกรุณาจากทาง TMB ให้ยกเว้นดอกเบี้ยบัตรเครดิตให้ใช่ไหม)
พักก่อน เดี๋ยวจะตาลายครับ
TMB so BAD ตู้รับฝากเงินอัตโนมัติ หรือตู้อมเงินอัตโนมัติ
เหตุการณ์คือ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 พฤศจิกายน 2562) เวลา 17:00 น. หลังเลิกงาน ผมตั้งใจว่าจะนำเงินไปฝากที่ตู้รับฝากอัตโนมัติของธนาคารทหารไทย สาขา เอกมัย เนื่องจากว่าเป็นสาขาที่อยู่ใกล้ที่ทำงานมากที่สุด และผมมีบัญชีเงินฝาก TMB All Free
เมื่อไปถึงตู้รับฝาก ไม่เห็นความผิดปกติใดๆ ของตู้รับฝาก จึงทำการกดเลขบัญชีที่จะฝากเงิน ช่องใส่ธนบัตรจึงเปิดออกมา ผมจึงนำธนบัตรฉบับใบละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นธนบัตรใบใหม่ล่าสุด ไม่เคยผ่านการพับมาก่อนหย่อนลงในช่องรับฝากจำนวน 39 ใบ เป็นเงิน 39,000 บาท เครื่องทำการตรวจสอบเงินสักครู่ และแจ้งว่าธนบัตรไม่ผ่านการตรวจนับจำนวน 38 ใบ ผมจึงหยิบธนบัตรออกมาคลี่แล้วใส่ลงไปใหม่ เครื่องทำการตรวจสอบเงินอีกครั้ง ผ่านไปประมาณ 1-2 นาที คราวนี้ หน้าจอตู้รับฝากแจ้งข้อความว่า “ขออภัย งดบริการชั่วคราว OUT OF SERVICE” (ตามรูปแนบ) และมีสลิปออกมาให้ 1 ใบ ระบุวันที่ 08/11/19 เวลา 17:16 ระบุเลขรหัส BANK Location ระบุเลขบัญชีที่รับฝากถูกต้อง ระบุ SEQ Number : 8035 และด้านล่างท้ายใบสลิป ระบุว่า รายการไม่สำเร็จ โปรดนำใบบันทึกรายการนี้ไปติดต่อธนาคาร (ตามรูปแนบ)
ผมยืนรออยู่ 2-3 นาที จนแน่ใจว่าเครื่องไม่ทำงานแน่ จึงโทรศัพท์ติดต่อไปที่ Call Center 1558 ระบบตอบรับอัตโนมัติติดเร็วมาก และบรรยายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารอีกนานกว่า 3 นาทีจึงจะสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center (CC)ได้ จนท.CC สอบถามปัญหา และถามสถานที่ตั้งสาขาอยู่อีกนานกว่า 3 นาที จึงจะรู้เรื่องที่ตั้งสาขา (ในระบบของ TMB ไม่มีข้อมูลสาขานี้ในเก็บไว้ในระบบหรือไง ถนนเอกมัยนี้ทั้งสาย มีความยาวเพียง 3.5 กม. จะมีสาขาของ TMB สักกี่สาขาครับคุณ จนท.CC ซื่อหรือเซ่อ)
เมื่อพนักงานหญิงภายในธนาคารปฎิเสธลูกค้าอย่างไม่แยแส ผมจึงแจ้งความจำเป็นกับ จนท.CC ไปว่าต้องใช้เงินจำนวนดังกล่าวในการโอนเงินไปยังบัญชีของธนาคารอื่นอีก เพราะการใช้ TMB ALL Free สามารถโอนเงินไปได้ทุกสาขา ทุกธนาคารทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม จนท.CC ยังคงยืนยันคำเดิมว่า แก้ไขปัญหาลูกค้าเร็วสุดภายใน 4 วัน ผมจึงขอคุยกับ Supervisor ประจำวัน ใช้เวลาในการรอสายไปยัง Supervisor นานกว่า 20 นาที จึงได้คุยกับ Supervisor ชื่อ คุณจุฑา....
หลังจากให้รอสายนานกว่า 20 นาที Supervisor ชื่อ คุณจุฑา.... ก็ให้คำตอบกลับมาว่าจะแก้ไขปัญหาลูกค้าอย่างเร็วสุดภายใน 4 วันเหมือนเดิม ผมจึงสอบถามถึงการแก้ไขปัญหาการใช้เงินของลูกค้าว่าทาง TMB จะมีมาตราการแก้ไขอย่างไร โดยผมเสนอข้อแก้ไขไปว่า ให้ TMB ทำการ Advance เงินเข้ามาในบัญชีของผมก่อน จำนวน 39,000 บาท และคิดดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เต็มจำนวน เมื่อทาง TMB ตรวจสอบแล้วพบว่ามีเงินค้างอยู่ในตู้รับฝากจริง ก็ให้หักกลบ ลบหนี้กันไป แต่ถ้าไม่พบเงินในตู้รับฝาก ก็คิดดอกเบี้ยมาเลย Supervisor ตอบกลับมาว่าจะขอนำเรื่องไปปรึกษาก่อน และจะติดต่อกลับมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง ผมจึงขอให้ Supervisor ชื่อ คุณจุฑา.... แจ้งเวลาในการติดต่อกลับ เผื่อไม่ให้ผมเสียเวลาไปมากกว่านี้ Supervisor ชื่อ คุณจุฑา....จึงแจ้งว่าจะติดต่อกลับทันทีที่ทราบผล
ผ่านไปอีกกว่า 30 นาที ผมจึงได้รับการติดต่อกลับจาก Supervisor ชื่อ คุณจุฑา.... ว่า TMB จะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนโดยจะคืนเงินเข้าบัญชีให้ภายในวันเสาร์ ก่อนเวลา 12:00 น. แต่ไม่รับข้อเสนอการให้เงิน Advance เข้าบัญชีของลูกค้า แต่กลับบอกว่า ให้คุณลูกค้าใช้บัตรเครดิต TMB ทำการกดเงินสดออกมาใช้ก่อนได้ แล้วทาง TMB จะทำเรื่องขอยกเว้นดอกเบี้ยให้ภายหลัง (เท่ากับว่าให้ลูกค้าเป็นหนี้ก้อนใหม่ขึ้นมา แล้วค่อยทำเรื่องขอยกเว้นดอกเบี้ย ...กลายเป็นว่าลูกค้าต้องขอความกรุณาจากทาง TMB ให้ยกเว้นดอกเบี้ยบัตรเครดิตให้ใช่ไหม)
พักก่อน เดี๋ยวจะตาลายครับ