เหตุการณ์คือ มีน้องพนักงานใหม่เข้ามาทำงานที่แผนก แล้วเวลามีคำถามอะไรซักอย่างมาถาม
แล้วผมไม่สามารถตอบได้ ก็เลยบอกให้ไปเปิด manual อ่านเอง แต่กลับถูกบอกว่า กั๊กความรู้ หรือ บางอย่างที่ผมรู้อยู่แล้ว
ผมก็อยากให้เปิด manual เช็คอีกรอบ เพราะไม่รู้ว่ามีการอัพเดตข้อมูลใหม่ๆเข้ามาหรือเปล่า สิ่งที่ผมรู้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ได้
แต่กลับถูกบอกว่า รู้แล้วทำไมไม่บอกมาตรงๆเลย จะให้ไปเสียเวลาเปิด manual อ่านทำไม
กลายเป็นว่าเวลาเค้าไปพูดกับคนอื่น ก็จะบอกว่าเราสอนไม่ดี
ผมสงสัยว่าสิ่งที่ผมทำมันผิดปกติแล้วหรอครับ สมัยผมถูกสอนมา ถ้าไม่รู้อะไร ก็ให้ไปรีเสิช หรือ เปิด manual อ่านเอา
ขอแค่ keyword หรือ source ข้อมูลก็ได้ เดี๋ยวที่เหลือไปอ่านเอง
แต่เดี๋ยวนี้เราต้องย่อยข้อมูลมาให้ ต้องสอนแบบจับมือทำ ถึงจะเรียกว่าสอนดีหรอครับ
การให้เอกสารไปอ่านเองบ้าง หรือ ให้ไปลองรีเสิช กลายเป็นพฤติกรรมที่ทำให้เค้าไม่อยากเข้ามาปรึกษาหรอครับ
ผมต้องปรับตัวยังไงครับ
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
การบอกให้เปิด manual อ่านเอง กลายเป็นพวกกั๊กความรู้แล้วหรอครับ
แล้วผมไม่สามารถตอบได้ ก็เลยบอกให้ไปเปิด manual อ่านเอง แต่กลับถูกบอกว่า กั๊กความรู้ หรือ บางอย่างที่ผมรู้อยู่แล้ว
ผมก็อยากให้เปิด manual เช็คอีกรอบ เพราะไม่รู้ว่ามีการอัพเดตข้อมูลใหม่ๆเข้ามาหรือเปล่า สิ่งที่ผมรู้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ได้
แต่กลับถูกบอกว่า รู้แล้วทำไมไม่บอกมาตรงๆเลย จะให้ไปเสียเวลาเปิด manual อ่านทำไม
กลายเป็นว่าเวลาเค้าไปพูดกับคนอื่น ก็จะบอกว่าเราสอนไม่ดี
ผมสงสัยว่าสิ่งที่ผมทำมันผิดปกติแล้วหรอครับ สมัยผมถูกสอนมา ถ้าไม่รู้อะไร ก็ให้ไปรีเสิช หรือ เปิด manual อ่านเอา
ขอแค่ keyword หรือ source ข้อมูลก็ได้ เดี๋ยวที่เหลือไปอ่านเอง
แต่เดี๋ยวนี้เราต้องย่อยข้อมูลมาให้ ต้องสอนแบบจับมือทำ ถึงจะเรียกว่าสอนดีหรอครับ
การให้เอกสารไปอ่านเองบ้าง หรือ ให้ไปลองรีเสิช กลายเป็นพฤติกรรมที่ทำให้เค้าไม่อยากเข้ามาปรึกษาหรอครับ
ผมต้องปรับตัวยังไงครับ
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ