แผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 27 กันยายน 2537

กระทู้สนทนา
คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ในฐานะประธานองค์การรถไฟฟ้ามหานครคนที่ 3 ขอมติเห็นชอบคณะรัฐมนตรี 17 พฤษภาคม 2537 ก่อนส่งแผนแม่บท เข้ามติคณะรัฐมนตรี 27 กันยายน 2537 เป็นเวลาหลายเดือน

หากทั้งระบบเป็น MRT ต้นทุนต่ำกว่า 15 บาทตลอดสายค่ะ เพราะส่วนคนขึ้นมาก ทั้งBTS และ Airport Rail Link  ถูกตัดไปจากแผน หากไม่มีแผนแม่บทของบิดาข้าพเจ้า คงจะมี ลาวาลิน และ โฮปเวลล์ เพิ่มอีกแน่นอนค่ะ อย่าดูถูกความสามารถนักการเมืองไทยนะคะ รถไฟความเร็วสูง โครงการของคุณพ่อในฐานะผู้ว่าการทางฯ ตั้งแต่ปี 2537 ให้สภาพัฒน์ ฯศึกษา และ ระบบขนส่งมวลชน8 เมืองใหญ่ไม่มีใครสานต่อได้ไงคะ? เคลมผลงานได้ สานต่อได้บ้าง ไม่ได้บ้าง 
กรรมตกที่ประเทศไทยและ ประชาชนไงคะ

มติคณะรัฐมนตรี 17 พฤษภาคม 2537 
พื้นที่ ❝ต้อง❞ สร้างระบบใต้ดิน คือ ส่วนกลาง  25 ตารางเมตร
และ พื้นที่ ❝ควร❞ สร้างระบบใต้ดิน คือ 87 ตารางกิโลเมตร 
เพื่อป้องกันปัญหาสิ่งแวดล้อม และ อุบัติเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 
ตั้งแต่ก่อสร้างถึงต่อเนื่องตลอดอายุการใช้งาน
#รถไฟใต้ดินไม่มีค่าที่ดิน 
#เงินทุนช่วยเหลือรัฐบาลประเทศด้อยพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน
#เอกชนมีภาระด้านดอกเบี้ยสูง


บันทึกโดย
ลูกสาว คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล
พันโทหญิง ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล - ผู้พันปราง
ผู้หญิงคนแรกในรอบ 77 ปี 
ผู้กล้าท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 
โฆษกกระทรวงกลาโหมคนแรก
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2545
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่