คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล:การแก้ไขปัญหาน้ำอย่างยั่งยืนด้วยการขุดคลอง 2 แสนกิโลเมตร

กระทู้สนทนา
โครงการขุดคลอง 2 แสนกิโลเมตร : วิสัยทัศน์ & พันธกิจ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปี 2536












รูปด้านบน คือ คลองในประเทศจีนขุดโดย ฝีมือมนุษย์ เมื้อพันกว่าปี
พันธกิจ   ของ การพิเศษแห่งประเทศไทย 
1) ทางพิเศษ  (ยังไม่เสร็จ)




2) รางพิเศษ (เพิ่งจะเริ่ม)


รางพิเศษ (ยังไม่เริ่ม)

3) ระบบขนส่งมวลชนทางน้ำพิเศษ โดยฝีมือมนุษย์
โครงการคลอง 2 แสนกิโลเมตร เพื่อใช้ในการขนส่งทางน้ำ และ ป้องกันปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง
ยังไม่ได้ปัดฝุ่นค่ะ
รูปด้านล่าง คือคลองสร้างโดยฝีมือมนุษย์ ในประเทศต่างๆค่ะ



















แผนที่ตามหาเจ้าของไม่เจอ ขออนุญาตนะคะ หากเจ้าของ หรือ ผู้ผลิตแผนที่นี้มาพบ 
เป็นไปได้ไหมคะ? จะมีแผนที่คล้ายๆแผนผังนี้ทั้งประเทศ สำหรับโครงการคลอง 2 แสนกิโลเมตร
ของ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล 

ซึ่ง เราเคยนำเสนอหลายครั้ง รวมถึงยุคต้มยำกุ้ง เพื่อไม่ให้ลอยตัวค่าเงินบาท แต่ใช้วิธี เปิดเผยเช่นเดียวกับประเทศจีน ชนะสงครามค่าเงินหยวน ปี 2015
หากบริหารจัดการให้ดี เอกชนคงไม่ต้องเสียหาย 2 แสนล้าน และ ใช้เงินนั้นขุดคลอง 2 แสนกิโลเมตร ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย จะไม่ต้อง เป็นแพะ
และ ประเทศไทยจะไม่วุ่นวาย เพราะนักการเมืองรวยข้ามคืน และ มีเงิน ซื้ออำนาจ แต่ ………

และ
เราใช้โครงการนี้ รณรงค์ในการเลือกตั้ง ปี 2544
การศึกษาพื้นฐาน 12 ปี (ประถม 1 ถึงมัธยมปลายหรืออาชีวศึกษา ปัจจุบัน ได้แค่มัธยมต้น)
น้ำ 12 เดือน ( การขุดคลอง ต่อๆ กัน 75,142 หมู่บ้าน กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา จะแก้ไข ปัญหา น้ำท่วม น้ำหลาก น้ำแล้งได้ รวมถึงระบบ ประตู
น้ำ ซึ่ง เนเธอร์แลนด์ สร้างตั้งแต่ยุค 90 พร้อมๆ กับ แผนแม่บททางพิเศษฯ2536  แผนแม่บทระบบขนส่งมวลชน 8 เมืองใหญ่ 2536 แผนแม่บทรถไฟ
ความเร็วสูง 2537 แผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 27 กันยายน 2537 โดยขอมติ 17 พฤษภาคม 2537 ก่อน ด้วยนวัตกรรม
ป้องกันน้ำท่วม  ยุคซึ่ง ลงนามความร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่นสำเร็จ ตั้งแต่ ทางพิเศษ สะพานมิตรภาพไทยลาว รถไฟฟ้า MRT จนกระทั่งสนามบิน
สุวรรณภูมิ เป็นโครงการ สุดท้ายในปี 2539 เนื่องจาก รถไฟฟ้า MRT และ สนามบินสุวรรณภูมิล่าช้ามากจากเดิม 2537-2541 เป็น 2547 และ 2539-2543
เป็น2549 ซึ่งใช้ได้จริง 2550 รายละเอียด https://www.jsce.or.jp/e/archive/project/pj17.html  จนกระทั่งมี ผู้โดยสาร 150 ล้านคนจึงจะจบโครงการ
 
เดิม 2539-2543 ล่าช้าเป็น 2549 เช่นเดียวกับ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เดิม 2537-2541 ล่าช้าเป็น 2547
โครงการ ทางหลวงระหว่างเมือง 13 สาย ถูกปัดฝุ่น ในรัฐบาลลุงตู่ หวังว่า โครงการขุดคลองจะถูกปัดฝุ่น ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับ โครงการรถไฟความเร็วสูง เมื่อปี 2557 นะคะ และ รวมทั้ง ปัดฝุ่น แผนแม่บทบริหารจัดการน้ำของ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ด้วยค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่