เรามีการสั่งซื้อรองเท้า Asics กับ Asics Official ในแอพลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 67 ของส่งมาเร็วมาก คือ วันที่ 17 ก็ได้ของแล้ว เย็นวันที่ 17 ลองแล้ว มันเล็กไปหน่อย ตอนซื้อก็ดูแล้ว ว่า มันการันตีการคืนสินค้าภายใน 15 วัน เราติดต่อแชทกับ Asics เจ้าหน้าที่บอกว่าเปลี่ยนไซส์ไม่ได้ แต่สามารถส่งคืนได้ แต่ต้องติดต่อกับลาซาด้า เพราะลาซาด้าเป็นคนดูแลสต๊อก เราเลยติดต่อทั้งทางแชทกับลาซาด้า เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถคืนสินค้าได้ แต่เปลี่ยนไซส์ไม่ได้ ให้เรากดส่งคืนตามระบบได้เลย
เรากดส่งคืนสินค้าแล้ว ก็ได้รับอนุมัติให้คืนได้ทันที ตอนแรกเราเลือกให้ Flash มารับคืนที่บ้าน แต่ยังงงๆกับระบบเลยโทรเข้า call center อีกที เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า ตอนที่ขนส่งเข้ามารับ ให้เราถ่ายรูปไว้ด้วย เผื่อกล่องเสียหาย เราจะได้มีหลักฐาน พอดีวันที่ 18 เราไม่อยู่บ้าน จะฝากแม่บ้านก็กลัวพลาด เลยเปลี่ยนวิธีไปเป็น drop off ที่ kerry แทน เอาของไปส่งเอง แล้วถ่ายรูปกล่องที่ร้าน kerry เลย สินค้าส่งกลับก็เร็วมาก อีกวันหรือ 2 วัน ก็ได้เมลมาว่าสินค้าถึงคลังแล้ว พอตอนเย็น ได้เมลมาอีกว่า กล่องบุบ ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ จะส่งของคืนกลับมา เรารีบแชทไปทางลาซาด้า ส่งรูปให้ดูว่าไม่ได้เสียหายที่เรา แล้วโทรคุยกับ call center ด้วย ทาง call center บอกว่า จะส่งเรื่องให้ ติดต่อหลายครั้งมาก สุดท้าย ก็ยังยืนยันว่าจะตีกลับสินค้ากลับมา call center บอกว่า ให้เราไม่ต้องรับ แล้วตีกลับไปคืนคลังเลย kerry โทรมา ประมาณวันที่ 23 ว่าจะมาส่งของจากลาซาด้า เราเลยบอกไม่ต้องส่ง ให้ตีกลับเลย ลาซาด้าส่งเมลมา บอกว่า ได้รับสินค้าวันที่ 25 แล้ว ขอตรวจสอบ 5-7 วันทำการ ระหว่างรอ มีติดต่อไปถามเรื่อยๆ จนวันที่ 2 กพ ซึ่งครบ 7 วันทำการ ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เราก็โทรไป call center อีก เค้าบอกจะส่งเรื่องให้ เมลตอบกลับมา ให้รออีก 2 วันทำการ วันนี้ (5ก.พ.) ติดต่อไปอีก ก็ได้คำตอบว่า มีเมลส่งมาให้เรา วันที่ 2 ว่าให้รอตรวจสอบอีก 5-7 วันทำการ ซึ่งคือต้องรอถึงวันที่ 12 แต่เราไม่ได้รับเมลนี้ เราควรรอต่อไป หรือติดต่อแจ้ง สคบ ไปเลย แล้วแจ้งไป ต้องรอนานไหมกว่าจะได้รับการช่วยเหลือ คือ เราผิดอะไร ต้องรอขนาดนี้ call center ไม่ได้แคร์ใดๆ บอกแต่ว่า จะเร่งให้ แต่ยังไงก็ต้องรอ คือ รอลาซาด้าตัดสินด้วยนะ ว่าจะคืนเงินให้เรารึเปล่า ขอดูสภาพกล่องอะไรก็ไม่ได้ คือลาซาด้าบอกว่าบุบ ก็ต้องบุบ ลาซาด้าลอกว่าเราทำ เราก็ต้องยอมรับกรรมหรือยังไง
ใครมีประสบการณ์ ช่วยทีจ้า จะขอบคุณมาก
ขอแนบภาพกล่องที่เอาไปส่ง kerry
อยากทราบว่า เราจะส่งเรื่องร้องเรียน สคบ ยังไงคะ มีปัญหาเรื่องคืนเงินกับลาซาด้าค่ะ
เรากดส่งคืนสินค้าแล้ว ก็ได้รับอนุมัติให้คืนได้ทันที ตอนแรกเราเลือกให้ Flash มารับคืนที่บ้าน แต่ยังงงๆกับระบบเลยโทรเข้า call center อีกที เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า ตอนที่ขนส่งเข้ามารับ ให้เราถ่ายรูปไว้ด้วย เผื่อกล่องเสียหาย เราจะได้มีหลักฐาน พอดีวันที่ 18 เราไม่อยู่บ้าน จะฝากแม่บ้านก็กลัวพลาด เลยเปลี่ยนวิธีไปเป็น drop off ที่ kerry แทน เอาของไปส่งเอง แล้วถ่ายรูปกล่องที่ร้าน kerry เลย สินค้าส่งกลับก็เร็วมาก อีกวันหรือ 2 วัน ก็ได้เมลมาว่าสินค้าถึงคลังแล้ว พอตอนเย็น ได้เมลมาอีกว่า กล่องบุบ ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ จะส่งของคืนกลับมา เรารีบแชทไปทางลาซาด้า ส่งรูปให้ดูว่าไม่ได้เสียหายที่เรา แล้วโทรคุยกับ call center ด้วย ทาง call center บอกว่า จะส่งเรื่องให้ ติดต่อหลายครั้งมาก สุดท้าย ก็ยังยืนยันว่าจะตีกลับสินค้ากลับมา call center บอกว่า ให้เราไม่ต้องรับ แล้วตีกลับไปคืนคลังเลย kerry โทรมา ประมาณวันที่ 23 ว่าจะมาส่งของจากลาซาด้า เราเลยบอกไม่ต้องส่ง ให้ตีกลับเลย ลาซาด้าส่งเมลมา บอกว่า ได้รับสินค้าวันที่ 25 แล้ว ขอตรวจสอบ 5-7 วันทำการ ระหว่างรอ มีติดต่อไปถามเรื่อยๆ จนวันที่ 2 กพ ซึ่งครบ 7 วันทำการ ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เราก็โทรไป call center อีก เค้าบอกจะส่งเรื่องให้ เมลตอบกลับมา ให้รออีก 2 วันทำการ วันนี้ (5ก.พ.) ติดต่อไปอีก ก็ได้คำตอบว่า มีเมลส่งมาให้เรา วันที่ 2 ว่าให้รอตรวจสอบอีก 5-7 วันทำการ ซึ่งคือต้องรอถึงวันที่ 12 แต่เราไม่ได้รับเมลนี้ เราควรรอต่อไป หรือติดต่อแจ้ง สคบ ไปเลย แล้วแจ้งไป ต้องรอนานไหมกว่าจะได้รับการช่วยเหลือ คือ เราผิดอะไร ต้องรอขนาดนี้ call center ไม่ได้แคร์ใดๆ บอกแต่ว่า จะเร่งให้ แต่ยังไงก็ต้องรอ คือ รอลาซาด้าตัดสินด้วยนะ ว่าจะคืนเงินให้เรารึเปล่า ขอดูสภาพกล่องอะไรก็ไม่ได้ คือลาซาด้าบอกว่าบุบ ก็ต้องบุบ ลาซาด้าลอกว่าเราทำ เราก็ต้องยอมรับกรรมหรือยังไง
ใครมีประสบการณ์ ช่วยทีจ้า จะขอบคุณมาก
ขอแนบภาพกล่องที่เอาไปส่ง kerry