ซื้อไม้กันสั่นเจ้าดังหลักเกือบครึ่งหมื่น เปิดข้อพิพาท LAZADA ฟังแต่ผู้ขาย แบบนี้ผู้ซื้ออยู่อย่างไรครับ

ผมได้สั่งไม้กันสั่นจากเจ้าผู้ขายเจ้าดังเจ้าหนึ่ง ราคา เกือบครึ่งหมื่น จากการรีวิวสามารถใช้แนวตั้งได้(ซื้อมาใช้แนวตั้งเป็นหลัก) และฟังชั่นกันสั่งไม่จำเป็นต้องใช้แอพของตัวแบรนเอง(สามารถใช้แอพอะไรก็ได้อัดวีดีโอแต่จะไม่สามารถใช้ปุ่มบนไม้ได้แต่ยังมีผลกันสั่นอยู่)

แต่สิ่งที่ได้คือภาพออกมาจากการใช้แอพกล้องอัดวีดีโอภาพแนวนอนลื่นดีไม่มีปัญหา แต่ภาพแนวตั้งที่ได้มาค่อนข้างสั่นผมจึงได้เปิดรึฟันไปเนื่องจากไม่สามารถใช้งานได้ตามที่กล่าว

15 ม.ค. 2024 09:53
ทาง LAZADA รับคำร้องขอและพิจารณาคำร้องขอ
16 ม.ค. 2024 10:39
LAZADA ให้ส่งสินค้ากลับไปยังร้านค้า
17 ม.ค. 2024 15:05
ร้านค้าได้รับสินค้า และในแอพได้แจ้งเตือนมาทางผมว่าผู้ซื้อได้รับสินค้าแล้วหากมีอะไรคืบหน้าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้าไปภายใน 1-2 วัน
19 ม.ค. 2024 13:45
ผู้ขายปฏิเสธการรับสินค้าและปรักปรำว่าผมตัดต่อคลิปวีดีโอเร่งความเร็วทำให้วีดีโอเหมือนกันสั่นไม่ได้และหาว่าผมไม่แนบวีดีโอต้นฉบับมาให้ดูตามรูปและบอกว่าสินค่าโดน Activate ไปแล้วไม่สามารถรำไปจำหน่ายต่อได้
21 ม.ค. 2024 20:16
ทาง LAZADA รับฝังแต่ความคิดเห็นผู้ขายและให้ผมเปิดข้อพิพาทแพ้และให้ผมรับผิดชอบสินค้าชิ้นนั้นเต็มจำนวน โดยให้ผู้ขายส่งของกลับมาให้ผมเพราะของไม่ได้เสียหายอะไร

หลักจากนั้นจึงมีอีเมลส่งเข้ามา(นี่คือการติดต่อครั้งแรกหลังจากที่สินค้าถึงมือผู้ขายและ LAZADA บอกว่าจะติดต่อกลับมา)ตัดสินผมแล้ว
ผมกลับไปย้อนดูในประวัติการสนทนาซึ่งอยู่ลึกมากและไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ถึงได้รู้ว่าผมโดนอยู่ฝั่งเดียว

หลักฐานผมมีทั้งหมดในการโต้แย้งแต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะLAZADAติดต่อมาอีกครั้งก็ตันสินผมแล้ว

คำถามครับ

1. ทาง LAZADA บอกว่าจะติดต่อเข้ามาหาผมภายใน 2 วันแต่ไม่มีอะไรติดต่อเข้ามาเลยแม้แต่ email

2. ทางผู้ขายกล่าวหาว่าผมตัดต่อวีดีโอ ทำไม LAZADA ไม่ติดต่อเข้ามาเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ซื้อ

3. การ Activate ทางฝั่งร้านค้าเป็นคน Activate เองแล้วบอกว่าไม่สามารถนำไปจำหน่ายต่อได้ ตกลงใครเป็นคน Activate ครับ 

4. การที่คนกลางอย่าง LAZADA ฟังแต่ฝั่งผู้ขายและไม่ขอหลักฐานจากผม ทางผู้ซื้อจะชนะข้อพิพาทได้อย่างไร หรือจริงๆแล้วเข้าข้างผู้ขาย

5. การที่สินค้านั้นๆทำงานไม่ได้ตามที่โฆษณา ทาง lazada ที่เป็นคนกลางต้องเป็นคนตัดสินหรือไม่ ไม่ใช่ให้ผู้ขายเอาของไปตัดสิน

โทรหาCallcenter

ครั้ง1 : หลังจากนั้นผมได้ติดต่อหา CALL Center ของ Lazada เจ้าหน้าที่พูดเหมือนเห็นอกเห็นใจผมอย่างมาก แนะนำให้ผมไม่รับสินค้าที่ผู้ขายส่งกลับมา
และให้ผมรอ 1-2 วันจะประสานงานให้

ครั้งที่2 :1-3 วันผ่านไป เข้าวันที่ 4 เงียบครับ ผมจึงได้โทรไปอีกเป็นรอบที่ 2 ซึ่งรอบนี้อยู่บ้านจึงเอาโทรศัพท์แฟนมาอัดเสียงเจ้าหน้าที่ไว้ด้วย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ระหว่างประสานงาน 1-2 วัน **และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปทางเบอร์โทรเท่านั้น** 

ครั้งที่3 : วันนี้เข้าวันที่ 5 บ่ายโมงมีอีเมลแจ้งเตือนเข้ามาว่าผู้ขายจัดส่งของกลับมาให้แล้ว ขออภัยในความไม่สดวก??? (ไม่ได้เช็คเลยหรอครับว่าผมไม่ได้รับสินค้าตามที่ Callcenter คนแรกแนะนำ ผมจึงโทรหา Callcenter อีกครั้ง ครั้งนี้คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าสินค้าได้ตีกลับไปยังคลังสินค้าของ lazada แล้ว และให้ผู้ซื้อไปคุยกับผู้ขายเอง??? (ตกลงมันเป็นหน้าที่ของคนซื้อหรอครับผมเข้าใจว่าเป็นหน้าที่คนกลางที่รับส่วนต่างไปแล้ว) ก่อนวางผมจึงได้โต้แย้งว่าผมมีหลักฐานทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงให้แนบหลักฐานส่งกลับไปทางอีเมล

แต่ผมคงพอแล้วละครับกับคนกลางเจ้านี้ แนบไปเรื่องก็คงเงียบเป็นสัปดาห์อีก ขนาดติดต่อกลับยังลำบาก

การที่ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ผมจึ้งได้ตั้งคำถามครับว่านี่คือคนกลางจริงๆหรือไม่ หรือเป็นคนเอียงๆ

เพื่อนๆคนไหนอยากปรึกษาเรื่องแบรนไม้กันสั่นผมยินดีแนะนำแบรนดีๆให้ได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่