คุณคิดว่าคนแบบนี้เป็นคนยังไง?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เราอยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆแต่ละคน เรื่องอาจจะยาวสักหน่อย เพราะเราอยากได้ความเห็นจากเพื่อนๆจริงๆ
เริ่มเลยนะคะ อันดับแรกเราจะอธิบายลักษณะของคน คนนี้ก่อน ว่าเป็นอย่างไร

เธอเป็นผู้หญิงค่ะอายุจะเข้าเลข3ปีนี้ รุ่นเดียวกับเราค่ะ (ไม่ได้เรียนมาด้วยกันนะคะ)แต่ทำงานที่เดียวกันมาหลายปี ต้องบอกก่อนนะคะว่างานเกี่ยวกับบริการต้องเจอลูกค้าทุกวัน มีกรุ๊ปลูกค้าไว้คุยงาน(แบบลูกค้าVIP) นางไม่มีแฟน ชอบดูซีรี่จีน ซีรี่วาย แล้วก็มีบ้านด้อมที่เค้าเป็นFC เล่นทวิตเป็นหลักIGรองมา FBมีบ้าง นิสัยเราว่านางคือคนดีค่ะ แต่บางเวลาก็รู้สึกเหมือนเป็นไบโพล่า เช้ามาดูตึงไม่พูดกับใคร(เป็นบางวัน) ตกบ่ายมาก็เหมือนคนปกติค่ะ พูดจาเฮฮาโน่นนี่นั่น แซวลูกค้าบ้าง(ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำค่ะ) แซวเพื่อนบ้าง(จนบางทีก็เหมือนบูลลี่ค่ะ) ยกตัวอย่าง เพื่อนเป็นคนอ้วน เป็นคนตลกทุกชอบคุยด้วยค่ะ เป็นคนตรงด่าคือด่าแซวคือแซว บางทีเพื่อน(คนอ้วน)ก็ไม่ได้ชอบการกระทำหรือคำพูดมากเท่าไหร่ ขนาดพูดตรงว่าไม่เคยยินดียินร้ายกับใคร เก่งแม่เมิง ดีแต่เมิง ผอมแต่เมิง แต่รู้สึกว่ามันเป็นความเคยชินมากกว่าที่นางทำแบบนี้ คำพูดเลยทำให้นางไม่รู้สึกอะไร เวลาใครทำงานผิดก็เลือกที่จะไม่คุยหันไปคุยกับอีกคน พออีกคนทำงานผิดก็จะหันไปคุยกับอีกคน เรื่องอวดนี่ก็อันนับนึงเราทำอันนี้ได้ ทำอันนั้นได้เราเก่งมั้ย ทำในเรื่องที่คนอื่นทำไม่ได้ อวดทั้งวันว่าเก่งมั้ย ซึ่งจริงคนอื่นทำได้นะคะแต่เค้าแค่อยากทำก่อน อยากเป็นคนที่ทำได้ก่อน เหมือนทำงานเร็วแต่คนอื่นทำงานช้าก็หงุดหงิดคนอื่น ความคิดตัวเองเเป็นใหญ่ตลอด คนอื่นทำแบบนี้ แต่ตัวเองว่าอีกอย่างดี ก็จะทำในแบบตัวเอง ถ้าวางแพทเทิร์นอะไรไว้ก็จะให้คนอื่นทำตาม แต่พอคนอื่นทำอะไรขึ้นมาให้ทำตาม ก็จะหาทางทำขึ้นมาใหม่เพื่อให้คนอื่นทำตามแทนที่จะเรียนรู้สิ่งที่มีอยู่ส่วนเรื่องงานยอมรับค่ะ นางทำงานเก่ง(ข้อผิดพลาดก็มี) แต่ถ้าเราคุยกันปกติก็จะพูดแก้ต่างให้ตัวเองเสมอว่างานมันเยอะอาจดูผิดบลา บลาๆๆๆๆ ซึ่งก็ไม่ได้มีใครว่าอะไร แต่ถ้าเพื่อนร่วมงานทำผิด เรารู้สึกว่าเค้าจะตึงมักจะมีคำพูด แบบทำไมไม่ดูดีๆ ลูกค้าคุยยาก ทำไมต้องทำให้งานมีปัญหา พอเราเช็คแล้วเราถูกไม่พอค่ะย้อนดูเหมือนกันค่ะ เพื่อมาบอกเราว่าย้อนดูให้หมดนะจะย้อนอ่า คือก่อนตอบลูกค้าเราก็ต้องเช็คแล้วว่ามันชัวร์ จะพูดย้ำให้เราผิดเพื่ออะไร ซึ่งเราก็เอ้า งงนะ

เอาง่ายๆเลยค่ะ ประเด็นสดๆวันนี้เลยค่ะ
คือวันนี้เราทำงานให้ลูกค้าปุ๊ปก็จะมีการสรุปยอดในกลุ่ม ตกบ่ายมาลูกค้าตอบกลับมาในกลุ่มว่าพี่เคยได้ราคานี้นะ อันดับแรกเราก็ต้องไปไล่ดูงานเก่าๆที่เราทำให้ว่าเฮ้ยเราทำผิดหรอ? ถ้าผิดเรายอมรับอยู่แล้วค่ะ พอไปดูปุ๊บอ้าวเราไม่ได้ทำผิดนะ
(รูปภาพคือกล่องล่างสุดค่ะ)เพราะงานเก่าเราทำก็ราคานี้เลยแจ้งลูกค้าไปในกลุ่ม ไม่จบค่ะ ลูกค้าบอกว่าไม่ค่ะพี่จ่ายราคานี้มาตั้งแต่อยู่สาขา…แล้วค่ะ
(งานเรามีหลายสาขาค่ะ ซึ่งลูกค้าย้ายมาสาขาเราต้นปี67ค่ะ) แต่งานที่เราย้อนดูคืองานที่มาลงสาขาเราค่ะ ไม่เกี่ยวกับสาขาอื่นซึ่งถ้าคุณเช็คคุณก็ต้องรู้ตั้งแต่วันที่เราแจ้งแล้วว่าราคาผิด(รูปแรกที่ให้ดูค่ะ) และรูปนี้คือรูปที่ลูกค้าบอกว่าได้ราคาที่เค้าได้
เพื่อนๆลองดูทีค่ะว่าขนาดมันเท่ากันมั้ย?

ทีนี้เพื่อนๆคงสงสัยว่าเรื่องแค่นี้หรอ เราบอกเลยว่าเปล่าค่ะ นี้แค่เรื่องเดียวที่เรายกตัวอย่างค่ะ อาจจะมองว่าไร้สาระแต่เรารู้สึกว่าเราเครียดจริงๆค่ะ รู้สึกว่ามันทำให้การทำงานน่าเบื่อมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่