ความเหนื่อยหน่ายที่ซื้อของ Shopee และขนส่งโดย Kerry Express

เอาเป็นว่าผมซื้อ เตารีดแรงดันไอน้ำ Philips Garment Steamer ProTouch GC628/80 ผ่าน Shopee

โดยทางร้านมีโปรโมชั่นแถม Philips Handheld Steamer 1000 Series มาหนึ่งตัว ในราคา 11xxx



ถ้าซื้อจริง ๆ ไม่ลด ราคาประมาณไว้ที่ 16xxx บาท พร้อมกับซื้อกรมธรรม์ ประกันไว้ผ่านทาง Shopee ด้วย

วันนี้ 9 ม.ค. 2567 นั้นผมได้ทำการทวงอย่างหนักหน่วงตอนเช้า กับทาง Customer Service ของ Kerry Express ปรากฏว่า



Kerry Express ตีพัสดุกลับเฉย โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าอะไรทั้งสิ้น



Kerry ปัดความรับผิดชอบ  แล้วให้ ผมสั่งซื้อใหม่  (เป็นอะไรที่อเมซิ่งมาก ๆ)

ทำให้เกิดส่วนต่างในการซื้อของมานั้น เพิ่มไปที่ 2xxx - 4xxx บาท ถ้าไม่มีส่วนลดจากร้านค้า (Beyond Experience สุด ๆ)

และสิ่งที่ติดไว้ก็คือ ผมซื้อกรมธรรม์ Shopee แต่ก็ไม่ Covert เรื่องนี้เลย แถมยังไม่ออกกรมธรรม์อีก ทั้ง ๆ ชำระเงินสดแล้ว





ในฐานะที่ผมเป็นลูกค้า ผมต้อง ตามอีก ทั้ง Shopee Chat , Kerry Line Official , Kerry Call Center

ทั้งสองบริษัทนี้ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ปัดความรับผิดชอบทั้งคู่ และต้องให้ลูกค้าเป็นคนตามของเอง

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ไม่มีการเยียวยาอะไรทั้งสิ้น โยนให้เป็นความผิดลูกค้าคนเดียว

เพราะผมต้องจ่ายเพิ่ม เพื่อให้ได้ของให้เท่ากับที่สั่งซื้อไป เนื่องจากหมดโปรโมชั่นเรียบร้อยแล้ว

ผมจึงมาเตือนทุกคนครับว่า นี่คือประสบการณ์ของผม ทั้งสองไม่ได้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

และบอกนัย ๆ ชี้หน้าใส่ลูกค้าว่า มันคือความผิดของลูกค้าเอง

ถึงแม้คุณจะซื้อสินค้าโปรโมชั่นใน Shopee ก็ต้องลุ้นต่อ ว่าจะได้สินค้าที่คุณสั่งซื้ออีกไหม๊

เพราะอาการลุ่ม ๆ ดอน ๆ ของ Kerry Express ว่าจะส่งของทันหรือป่าว

ขนาดซื้อกรมธรรม์จาก Shopee ด้วยนะ ไม่มีความรับผิดชอบอะไรทั้งนั้นจากสองฝั่ง ยอดเยี่ยมมากครับ

เอาเป็นว่าผมจะลอง ร้องเรียนเรื่องนี้กับ กรมคุ้มครองผู้บริโภค ดูด้วยครับว่าจะเป็นยังไงต่อ

เพราะ แค่นี้ผมบอกได้เลยว่าถ้าคุณสั่งของกับ Shopee และส่งผ่าน Kerry คุณอาจจะโชคดีอย่างผมก็เป็นได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่