การนับอายุพนักงานเกษียณเพื่อจ่ายเงินชดเชย

มีพนักงาน 1 คน เริ่มทำงานเป็นลูกจ้างยกของเป็นครั้งคราวทุกครั้งที่มาช่วยงานก็จะให้เงินครั้งละ 400 บาท เริ่มทำงานลักษณะนี้เมื่อเดือน มกราคม 2557  จนถึงปี 2560  รวมเป็นเวลา 3 ปี  (พนักงานมีอาชีพหลักคือขี่วินมอเตอร์ไซค์ )  ต่อมาบริษัทรับพนักงานท่านนี้เป็นพนักงานประจำ  จ่ายประกันสังคมตามกฎหมาย    

ข้อเท็จจริงพนักงานท่านนี้จะครบอายุเกษียณอายุ 55 ปี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 สอบถามว่า การนับอายุงานเพื่อจ่านเงินชดเชยเลิกจ้างจะเริ่มนับตั้งแต่เมื่อวันเริ่มทำงานแบบครั้งคราว   หรือวันที่เข้ามาเป็นพนักงานประจำและมีการจ่ายประกันสังคม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่