ก่อนหน้านั้นเรามีการใช้แพ็คเกจรายเดือนของทรู อยู่ที่ 426.61 บ.ต่อเดือน แต่เป็นราคาลดจากโปรราคาเต็ม799บ. ระยะเวลาที่ให้ส่วนลดคือ1ปี
แล้วทีนี้พอครบปีมีบิลแจ้งยอดมาในราคาเต็ม เราจึงโทรติดต่อขอเปลี่ยนโปรกับคอลเซ็นเตอร์ทรู1242
ว่าอยากได้โปรที่ราคาถูกลงกว่านี้ สักไม่เกิน400บ./เดือน เพราะเราไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ พนักงานรับเรื่องและบอกจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโทรมาเสนอโปร ซึ่งภายในวันนั้นพนักงานก็โทรมาเสนอโปรเสร็จสรรพ + กับสมัครโปรเสริม รวมvat น่าจะอยู่ที่3เกือบ400บ./เดือน เราก็ตกลงที่จะเลือกโปรนี้ไป
ซึ่งพนักงานก็บอกโปรจะมีผลทันที และอาจจะมีค่าบริการของโปรเก่าด้วยนิดหน่อยในบิลรอบหน้า (เพราะเราใช้ไปแค่ไม่กี่วัน จากที่แจ้งบิล) เราก็คิดว่าโปรเราได้เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วก็อุ่นใจ ที่รอบบิลต่อไปไม่ต้องจ่ายแพงแล้ว (ซึ่งบิลเดือนที่เก็บราคาเต็มเราก็จ่ายแล้วค่ะ)
แต่!! บิลที่แจ้งมาในเดือนใหม่ ดันแพงกว่าเดิม!!
เพราะโปรไม่ได้เปลี่ยนแต่ดันมีบวกแพ็คเสริมเข้ามาอีก ยอดอยู่ที่ 1015.77 บ.!!
เราก็ตกใจสิ โทรไปเปลี่ยนโปรเพื่อจะจ่ายน้อยลง แต่มันกลับแพงขึ้นซะงั้น
ก็โทรไป1242เช่นเคย พนักงานรับเรื่อง และน่าจะตรวจสอบบทสนทนาที่เคยคุยไว้
แล้วบอกเราว่าเรามีการคุยกับพนักงานจริง แต่ยังเป็นโปรเดิมไม่ได้เปลี่ยน จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโทรมา
ก็มีพนักงานโทรมา ก็สอบถามนู้นนี่เราก็ตอบไปว่าเราแจ้งเปลี่ยนโปรแต่โปรไม่เปลี่ยน ตรวจสอบสักพักก็บอกว่าพนักงานมีการแจ้งเปลี่ยนโปรเข้ามาจริง แต่ในระบบยังคงเป็นโปรเดิมไม่เปลี่ยน จะให้หน่วยงานที่คิดค่าบริการตรวจสอบและแจ้งยอดให้ใหม่ เราก็โอเคไป
แต่วันรุ่งขึ้นหน่วยงานที่โทรมากลับเป็นหน่วยงานเสนอโปร เราก็ของขึ้นสิเอาตรงๆเรื่องเก่ายังไม่ทันเคลียร์จะมาเสนออะไรให้อีก
เราก็เลยปฏิเสธไปไม่ขอรับอะไรใดๆอีก มีการถามพนักงานเกี่ยวกับเรื่องเปลี่ยนโปรไปว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยน ทั้งๆที่คุยกับพนักงานโดยตรงแล้ว ตกลงกันเสร็จสรรพแล้ว พนักงานก็บอกคำเดิมว่าโปรเราก็ยังโปรเดิมไม่เปลี่ยน ซึ่งเรารู้แล้วว่ามันไม่เปลี่ยน แต่อยากรู้ว่าทำไมมม
แล้วก็ถามเราว่าเราได้ยืนยันตัวตนหรือป่าว ถ้าไม่ยืนยันโปรก็ไม่เปลี่ยน เราเลยถามว่ายืนยันตัวตนแบบไหน บอกเลขบัตรต้องตรงกับเบอร์เราก็บอกใช่ไงก็ตรงกันแล้ว แล้วพนักงานก็บอกอีกต้องยืนยันตัวตนกับพนักงานด้วย จะมีการทวนเลขบัตร เราก็เลยถามว่า แล้วทำไมพนักงานถึงไม่ถามเราล่ะ ทำไมไม่ยืนยันตัวตนกับเรา ก็ให้คำตอบไม่ได้ ละบอกให้เราโทรไป1242 คือโยนมาให้เราหมดเลย ว่าเราไม่ยืนยันตัวตน เราไม่มีsmsแจ้งเปลี่ยน ซึ่งพนักงานไม่ได้แจ้งเราก็คิดว่าจบตั้งแต่คุยกันแล้ว ไปๆมาๆจะมาโยนเป็นความผิดของเราคนเดียวซะงั้น แถมเผลอๆต้องมาเสียส่วนต่างจากโปรเดิมในเดือนนี้อีก เสียทั้งเวลาเสียทั้งเงิน คือเราทำอะไรได้บ้างคะ วอนผู้รู้หรือแอดมินทรูมาตอบหน่อยค่ะ
แจ้งเปลี่ยนโปรรายเดือนกับทรู พนักงานรับเรื่องแล้วแต่ยังเป็นยอดเดิม ทำไงดีคะ?
แล้วทีนี้พอครบปีมีบิลแจ้งยอดมาในราคาเต็ม เราจึงโทรติดต่อขอเปลี่ยนโปรกับคอลเซ็นเตอร์ทรู1242
ว่าอยากได้โปรที่ราคาถูกลงกว่านี้ สักไม่เกิน400บ./เดือน เพราะเราไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ พนักงานรับเรื่องและบอกจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโทรมาเสนอโปร ซึ่งภายในวันนั้นพนักงานก็โทรมาเสนอโปรเสร็จสรรพ + กับสมัครโปรเสริม รวมvat น่าจะอยู่ที่3เกือบ400บ./เดือน เราก็ตกลงที่จะเลือกโปรนี้ไป
ซึ่งพนักงานก็บอกโปรจะมีผลทันที และอาจจะมีค่าบริการของโปรเก่าด้วยนิดหน่อยในบิลรอบหน้า (เพราะเราใช้ไปแค่ไม่กี่วัน จากที่แจ้งบิล) เราก็คิดว่าโปรเราได้เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วก็อุ่นใจ ที่รอบบิลต่อไปไม่ต้องจ่ายแพงแล้ว (ซึ่งบิลเดือนที่เก็บราคาเต็มเราก็จ่ายแล้วค่ะ)
แต่!! บิลที่แจ้งมาในเดือนใหม่ ดันแพงกว่าเดิม!!
เพราะโปรไม่ได้เปลี่ยนแต่ดันมีบวกแพ็คเสริมเข้ามาอีก ยอดอยู่ที่ 1015.77 บ.!!
เราก็ตกใจสิ โทรไปเปลี่ยนโปรเพื่อจะจ่ายน้อยลง แต่มันกลับแพงขึ้นซะงั้น
ก็โทรไป1242เช่นเคย พนักงานรับเรื่อง และน่าจะตรวจสอบบทสนทนาที่เคยคุยไว้
แล้วบอกเราว่าเรามีการคุยกับพนักงานจริง แต่ยังเป็นโปรเดิมไม่ได้เปลี่ยน จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโทรมา
ก็มีพนักงานโทรมา ก็สอบถามนู้นนี่เราก็ตอบไปว่าเราแจ้งเปลี่ยนโปรแต่โปรไม่เปลี่ยน ตรวจสอบสักพักก็บอกว่าพนักงานมีการแจ้งเปลี่ยนโปรเข้ามาจริง แต่ในระบบยังคงเป็นโปรเดิมไม่เปลี่ยน จะให้หน่วยงานที่คิดค่าบริการตรวจสอบและแจ้งยอดให้ใหม่ เราก็โอเคไป
แต่วันรุ่งขึ้นหน่วยงานที่โทรมากลับเป็นหน่วยงานเสนอโปร เราก็ของขึ้นสิเอาตรงๆเรื่องเก่ายังไม่ทันเคลียร์จะมาเสนออะไรให้อีก
เราก็เลยปฏิเสธไปไม่ขอรับอะไรใดๆอีก มีการถามพนักงานเกี่ยวกับเรื่องเปลี่ยนโปรไปว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยน ทั้งๆที่คุยกับพนักงานโดยตรงแล้ว ตกลงกันเสร็จสรรพแล้ว พนักงานก็บอกคำเดิมว่าโปรเราก็ยังโปรเดิมไม่เปลี่ยน ซึ่งเรารู้แล้วว่ามันไม่เปลี่ยน แต่อยากรู้ว่าทำไมมม
แล้วก็ถามเราว่าเราได้ยืนยันตัวตนหรือป่าว ถ้าไม่ยืนยันโปรก็ไม่เปลี่ยน เราเลยถามว่ายืนยันตัวตนแบบไหน บอกเลขบัตรต้องตรงกับเบอร์เราก็บอกใช่ไงก็ตรงกันแล้ว แล้วพนักงานก็บอกอีกต้องยืนยันตัวตนกับพนักงานด้วย จะมีการทวนเลขบัตร เราก็เลยถามว่า แล้วทำไมพนักงานถึงไม่ถามเราล่ะ ทำไมไม่ยืนยันตัวตนกับเรา ก็ให้คำตอบไม่ได้ ละบอกให้เราโทรไป1242 คือโยนมาให้เราหมดเลย ว่าเราไม่ยืนยันตัวตน เราไม่มีsmsแจ้งเปลี่ยน ซึ่งพนักงานไม่ได้แจ้งเราก็คิดว่าจบตั้งแต่คุยกันแล้ว ไปๆมาๆจะมาโยนเป็นความผิดของเราคนเดียวซะงั้น แถมเผลอๆต้องมาเสียส่วนต่างจากโปรเดิมในเดือนนี้อีก เสียทั้งเวลาเสียทั้งเงิน คือเราทำอะไรได้บ้างคะ วอนผู้รู้หรือแอดมินทรูมาตอบหน่อยค่ะ