เนื่องด้วยเราเคยใช้บริการทรูทั้ง internetบ้านและมือถือมามากกว่า10ปี แต่แล้วช่วงนึงเรารู้สึกว่าปัญหาทั้งสัญญาณที่ค่อนข้างห่วยและสิทธ์ประโยชน์ต่างๆก็ห่วยเช่นกัน เราจึงตัดสินใจย้ายไปค่ายสีฟ้าตั้งแต่ช่วงสิงหาคม2022 ระหว่างนั้นเนื่องโปรเดิมเป็นแพคคู่ระหว่าง มือถือและเน็ตบ้าน เราจึงตัดสินใจยกเลิกอินเตอร์เนตบ้านด้วย ในการยกเลิกทำเรียบร้อยทั้งหมดแต่ติดปัญหาคือสัญญาผูกแพคทรูของเรายังไม่ครบดี แต่ทางทรูก็ยินดีให้ชำระค่าบริการงวดสุดท้าย และทำเรื่องระงับสัญญาณเนตบ้านออกไปจนถึงช่วงมีนาคม 2023 ตามระยะเวลา หลังจากนั้นช่วงเดือนเมษายน 2023 เราก็ได้นำเครื่องเราท์เตอร์ไปคืนเรียบร้อย ช่วงเวลาผ่านไปปกติดีไม่มีปัญหาใดๆ จนกระทั่ง เดือน พฤษภาคม 2023 อยู่ดีๆ ก็มี sms แจ้งเตือนมา ว่าคุณมียอดค้างชำระ อยู่จำนวนนึง ซึ่งเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบเข้าไปที่ทรูสาขาเวสเกต เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ เจ้าหน้าแจ้งว่าในระบบแจ้งว่าเรายังไม่มีการคืนเครื่องเราท์เตอร์ !!!
เอ้า เราก็งงเป็นไก่ตาแตกบอกมีเจ้าหน้าที่กรอกในระบบแล้วก็รับไปเรียบร้อยแล้ว สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะดำเนินการยกเลิกในระบบให้เนื่องจากเราไม่ได้ใช้มานานมากแล้วหลักฐานย้ายค่ายก็มีเราไม่มีความจำเป็นต้องใช้เนตคุณเลย
หลังจากนั้นผ่านไปอีกเดือน ก็มียอด sms เด้งมาอีกทีนี้ยอดเงินมันทวีเพิ่มขึ้นเป็น2เดือนเราก็หัวร้อนเลยไปทรูเซนปิ่นทันที ได้รับคำตอบว่า ในระบบยังไม่มีใครดำเนินการอะไรให้ เราก็แบบเห้ย ก็เคยแจ้งไปแล้วทำไมคุณไม่ประสานงานกัน สุดท้ายก็ได้รับคำตอบเช่นเคยว่าเราไม่คืนของ เราก็ยืนยันความบริสุทธ์ว่าคุณไปเปิดกล้องดูได้เลย เอกสารเราจำไม่ได้หรอกว่ามีไหม เพราะมันตั้งแต่ต้นปีแล้ว แล้วพวกคุณก็บันทึกข้อมูลลงระบบแล้ว สุดท้ายพอโวยไปโวยมาก็เหมือนเดิมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจัดการปิดให้เลย จากนั้นก็บอกเราว่าอีก7วันจะปิดในระบบเรียบร้อย
เดือนต่อมาวันที่ 22/7/2023 เราได้รับ smsเช่นเคยพร้อมยอดที่เพิ่มขึ้น. อีกแล้ว. เราเลยดิ่งไปที่ทรูเซนปิ่นเช่นเคย ทีนี้เราบอกว่าขอดูกล้องช่วงวันที่ เมษา ถึง พฤษภาคม เจ้าหน้าที่หายไปคุยกันซักพักแล้วก็เหมือนโบ้ยกันไปมาว่าใครรับเรื่อง ใครดูแล สรุปสุดท้ายที่เรามีเรื่องมาตั้งแต่ เดือน พฤษภาคม 2023 เจ้าหน้าที่ทุกคนได้แต่รับปากส่งๆ โดยที่ไม่มีใครปิดในระบบจริง. เราจึงตัดสินใจขอเอกสารยืนยัน ตามภาพเพื่อเป็นหลักฐานเพราะเราไม่ไหวแล้วจริงๆกับการบริการห่วยๆ สุดท้ายเราได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่า เรียบร้อยแล้วครับ ยกเลิกและเคลียเงินให้หมดแล้ว
แต่วันนี้ เราได้จดหมายจากทางทรูมาพร้อมขู่ดำเนินคดี ใครเจอแบบนี้รบกวนขอความรู้และวิธีดำเนินการต่อทีครับต้องทำยังไงบ้างไหม เราโครตเบื่อและเซงมาก ความผิดของพนักงานคุณไม่ลงระบบ แต่สุดท้ายจะมาเอากับผู้บริโภค
สรุป ปัญหาคือการคืนอุปกรณ์ ไม่มีเอกสารใดๆให้จริงๆ เรามั่นใจมากเพราะ เมื่อล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วไปคืนเราท์เตอร์ของพ่อแฟน สุดท้ายคืนเสร็จเรียบร้อย กลับบ้านตัวปล่าวเราเลยต้องเดินกลับไปขอเอกสารยืนยันการคือ ซึ่งไม่มี ให้เป็นแค่กระดาษรับบริการพร้อมข้อความคืนของ (ถ้าไม่ขอคงเจอแบบเดียวกัน)
ขอความคิดเห็นและขอบคุณความคิดเห็นทุกท่านล่วงหน้าด้วยครับ
ขอปรึกษาครับ !! ทรูทำแบบนี้กับผู้บริโภคก็ได้หรอ โดนใบทวงหนี้จากสำนักกฎหมายทรุ??
เอ้า เราก็งงเป็นไก่ตาแตกบอกมีเจ้าหน้าที่กรอกในระบบแล้วก็รับไปเรียบร้อยแล้ว สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะดำเนินการยกเลิกในระบบให้เนื่องจากเราไม่ได้ใช้มานานมากแล้วหลักฐานย้ายค่ายก็มีเราไม่มีความจำเป็นต้องใช้เนตคุณเลย
หลังจากนั้นผ่านไปอีกเดือน ก็มียอด sms เด้งมาอีกทีนี้ยอดเงินมันทวีเพิ่มขึ้นเป็น2เดือนเราก็หัวร้อนเลยไปทรูเซนปิ่นทันที ได้รับคำตอบว่า ในระบบยังไม่มีใครดำเนินการอะไรให้ เราก็แบบเห้ย ก็เคยแจ้งไปแล้วทำไมคุณไม่ประสานงานกัน สุดท้ายก็ได้รับคำตอบเช่นเคยว่าเราไม่คืนของ เราก็ยืนยันความบริสุทธ์ว่าคุณไปเปิดกล้องดูได้เลย เอกสารเราจำไม่ได้หรอกว่ามีไหม เพราะมันตั้งแต่ต้นปีแล้ว แล้วพวกคุณก็บันทึกข้อมูลลงระบบแล้ว สุดท้ายพอโวยไปโวยมาก็เหมือนเดิมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจัดการปิดให้เลย จากนั้นก็บอกเราว่าอีก7วันจะปิดในระบบเรียบร้อย
เดือนต่อมาวันที่ 22/7/2023 เราได้รับ smsเช่นเคยพร้อมยอดที่เพิ่มขึ้น. อีกแล้ว. เราเลยดิ่งไปที่ทรูเซนปิ่นเช่นเคย ทีนี้เราบอกว่าขอดูกล้องช่วงวันที่ เมษา ถึง พฤษภาคม เจ้าหน้าที่หายไปคุยกันซักพักแล้วก็เหมือนโบ้ยกันไปมาว่าใครรับเรื่อง ใครดูแล สรุปสุดท้ายที่เรามีเรื่องมาตั้งแต่ เดือน พฤษภาคม 2023 เจ้าหน้าที่ทุกคนได้แต่รับปากส่งๆ โดยที่ไม่มีใครปิดในระบบจริง. เราจึงตัดสินใจขอเอกสารยืนยัน ตามภาพเพื่อเป็นหลักฐานเพราะเราไม่ไหวแล้วจริงๆกับการบริการห่วยๆ สุดท้ายเราได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่า เรียบร้อยแล้วครับ ยกเลิกและเคลียเงินให้หมดแล้ว
แต่วันนี้ เราได้จดหมายจากทางทรูมาพร้อมขู่ดำเนินคดี ใครเจอแบบนี้รบกวนขอความรู้และวิธีดำเนินการต่อทีครับต้องทำยังไงบ้างไหม เราโครตเบื่อและเซงมาก ความผิดของพนักงานคุณไม่ลงระบบ แต่สุดท้ายจะมาเอากับผู้บริโภค
สรุป ปัญหาคือการคืนอุปกรณ์ ไม่มีเอกสารใดๆให้จริงๆ เรามั่นใจมากเพราะ เมื่อล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วไปคืนเราท์เตอร์ของพ่อแฟน สุดท้ายคืนเสร็จเรียบร้อย กลับบ้านตัวปล่าวเราเลยต้องเดินกลับไปขอเอกสารยืนยันการคือ ซึ่งไม่มี ให้เป็นแค่กระดาษรับบริการพร้อมข้อความคืนของ (ถ้าไม่ขอคงเจอแบบเดียวกัน)
ขอความคิดเห็นและขอบคุณความคิดเห็นทุกท่านล่วงหน้าด้วยครับ