ใครจะมองว่าเราคิดมากหรืออะไรยังไง
แต่จากการที่เราตามค่ายนี้มาหลายปี
เราสังเกตมานานแล้ว
อิค่ายนี้มันโปรโมตเพลงแบบไม่เท่าเทียม
บังชีเลือกดันเฉพาะเพลงที่มันอยากดัน แบบไม่แคร์กระแสผู้บริโภคเลย
แล้วแบบว่า เพลงอังกฤษโปรโมตเมกาฉ่ำๆ
แต่เพลงเกาหลีโปรโมตเงียบเป็นเป่าสาก
ทั้งๆ ที่แฟนด้อมกับแฟนเพลงฝั่งนั้นแจ้งเกิดได้เพราะเพลงเกาหลี
เราเลยสงสัยว่า
อะไรทำให้บังชีฮยอกคิดว่าแฟนเพลงฝั่งนั้นจะซื้อเพลงอังกฤษมากกว่าเพลงเกาหลี
ในเมื่อฐานแฟนมาจากเพลงเกาหลีโดยตรง แล้วมีก่อนจะไปบุกตลาดซะอีก
แล้วเห็นสัมภาษณ์ก็ยิ่งไม่เข้าใจเข้าไปใหญ่
บอกว่าต้องการให้ K-pop เป็น Mainstream ในอเมริกา
แต่เลือกปล่อยเพลงอังกฤษตีตลาดอเมริกา
แล้วมันจะขยายตลาด K-pop ในอเมริกายังไงก่อน?
คือ ไอ้เราก็ไม่ได้ซีเรียสหรอก ถ้าคนในวงสนุกกับงาน
ยังไงเราก็จอย เพราะเราไม่ได้ฟังแต่ K-pop อยู่แล้ว
แต่แค่สงสัยในเชิงกลยุทธิ์เฉยๆ
คิดว่าอะไรที่ทำให้บังชีฮยอกคิดว่า แผนที่ทำกับตลาดญี่ปุ่น
เช่น แปลเพลง ออกเพลงออริ
จะได้ผลกับตลาดอเมริกา ที่ตัวฐานแฟนของตัวค่ายเกิดจากเพลงเกาหลีโดยตรงแต่แรก
[#ตึกเช่าชวนวิเคราะห์] คิดว่าทำไมบังชีฮยอกถึงพยายามผลักดันเพลงภาษาอังกฤษในตลาดอเมริกามากกว่าเพลงเกาหลี