เรื่องมันเกิดจากว่าเราได้ทำการซื้อรถกับทางบริษัทสีเหลืองชื่อดัง
ออกรถไปเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 โดยได้รับประกันอะไหล่รถระยะเวลา 2 ปี
วันออกรถมีอาการสตาร์ทรถแล้วเสียงดัง sale แจ้งว่าเป็นปกติของรถรุ่นนี้(Subaru XV 2014)
แต่เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2566 พบว่าสตาร์ทแล้วเสียงดังกว่าที่เคยเสียงแกร๊กยาวดังลั่น
จึงได้โทรไปแจ้งกับประกันของบริษัทที่เขาแถมมา ถึงอาการของรถ
ทางประกันแจ้งให้เข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์ที่บางใหญ่ (ซึ่งเราอยู่จังหวัดนครปฐม)
โดยลูกค้าจะต้องทิ้งรถไว้และต้องออกค่าใช้จ่ายเองในกรณีที่อะไหล่มีปัญหาไม่ได้อยู่ในประกัน
แล้วพูดประมาณว่าอาการของรถที่แจ้งมา ช่างคาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าซึ่งไม่ได้อยู่ในประกัน (เอ้า)
เราจึงตัดสินใจว่ายังไม่เอารถไปซ่อมเนื่องจากยังไม่สะดวกเพราะศูนย์อยู่ไกลและทางเราไม่มีรถสำรองใช้
จึงยังไม่ได้นัดวันเข้าตรวจเช็ค แต่พอวันที่ 17 ต.ค. 2566 รถมีอาการสตาร์ทไม่ติด
ซึ่งในขณะนั้นได้จอดซื้อของอยู่ที่ตลาดสดแห่งนึงจึงโทรแจ้งทั้งประกัน, บริษัทรถ และเซลล์
ตั้งแต่เวลา 10โมง ที่รถมีปัญหา ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้งเบอร์ประกันที่โทรหาเราโดยตรงเมื่อวันที่14 พอวันนี้โทรไปเป็น10สายไม่รับ
ทางศูนย์ที่รับสายแจ้งว่าจะประสานงานต่อให้ คือทุกคนคิดสภาพตลาดสดนะ ที่เราไม่สามารถจอดรถค้างนานเป็นชั่วโมงได้อ่ะ
แต่ After sale โทรกลับมาตอน 11 โมง ฮัลโหลลล ใครจะรอเอ่ย แค่20นาทีก็โดนรถคันอื่นด่าแล้วค่ะ
นี่ร่วมชั่วโมง คือเราเรียกช่างมาตั้งแต่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแล้ว หลังจากไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย
แต่ After sale มาถามหาหลักฐานวีดีโอตอนสตาร์ทไม่ติด ต้องเป็นวีดีโอที่ถ่ายเห็นคนสตาร์ทบิดกุญแจสตาร์ทไม่เอาวีดีโอจากกล้อง
คือถ้าคุณพี่โทรมาบอกตั้งแต่5นาทีแรก ดิฉันก็ถ่ายให้ทันอยู่หรอกนะคะ สรุปคือไม่เคลมเงินค่าซ่อมให้เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ
อ่ะ เหลือประกัน คุณพี่ประกันโทรกลับหาลูกค้าที่เดือดร้อนอย่างดิฉัน รวดเร็วมากค่ะ โทรมาตอนเที่ยงค่ะ 5555555 รถเสียมา2ชั่วโมงแล้วโน๊ะ
โทรมาพูดว่าอะไรคะ พูดว่าลูกค้าซ่อมรถไปรึยังครับ ถ้าซ่อมแล้วเคลมไม่ได้นะครับเพราะไม่ได้ส่งใบเสนอราคามาให้เราอนุมัติก่อน
นี่ก็ย้อนกลับไปเลยว่า ก็คุณพี่ไม่โทรมาแจ้งให้ส่งใบเสนอราคาดิฉันจะตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เองหรอคะ
คุณประกันตอบกลับมาว่าต้องตามระบบครับ ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ พูดวนกันแบบนี้ จนคุณพี่ประกันน่าจะหมดความอดทน
จึงกระแทกเสียงใส่เราว่าเคลมให้ลูกค้าไม่ได้ครับ ขอปิดเคสเท่านี้!
สรุปแล้ว คือไม่มีใครรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น อยากถามว่าเรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของลูกค้าหรอ ทั้งๆที่เราก็แจ้งตามระบบแล้วทุกอย่าง
คือเงินค่าซ่อมหลักพันอ่ะคุณอาจมองว่าเราจ่ายเองได้ แต่การบริการของคุณมันไม่แสดงถึงความอยากช่วยเหลือใดๆเลย
อยากถามทุกคนในห้องว่าในกรณีนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมคะ
ซื้อรถมือสองจากบริษัทแห่งหนึ่ง รถเสีย แต่ประกันของบริษัทไม่ช่วยเหลือ
ออกรถไปเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 โดยได้รับประกันอะไหล่รถระยะเวลา 2 ปี
วันออกรถมีอาการสตาร์ทรถแล้วเสียงดัง sale แจ้งว่าเป็นปกติของรถรุ่นนี้(Subaru XV 2014)
แต่เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2566 พบว่าสตาร์ทแล้วเสียงดังกว่าที่เคยเสียงแกร๊กยาวดังลั่น
จึงได้โทรไปแจ้งกับประกันของบริษัทที่เขาแถมมา ถึงอาการของรถ
ทางประกันแจ้งให้เข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์ที่บางใหญ่ (ซึ่งเราอยู่จังหวัดนครปฐม)
โดยลูกค้าจะต้องทิ้งรถไว้และต้องออกค่าใช้จ่ายเองในกรณีที่อะไหล่มีปัญหาไม่ได้อยู่ในประกัน
แล้วพูดประมาณว่าอาการของรถที่แจ้งมา ช่างคาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าซึ่งไม่ได้อยู่ในประกัน (เอ้า)
เราจึงตัดสินใจว่ายังไม่เอารถไปซ่อมเนื่องจากยังไม่สะดวกเพราะศูนย์อยู่ไกลและทางเราไม่มีรถสำรองใช้
จึงยังไม่ได้นัดวันเข้าตรวจเช็ค แต่พอวันที่ 17 ต.ค. 2566 รถมีอาการสตาร์ทไม่ติด
ซึ่งในขณะนั้นได้จอดซื้อของอยู่ที่ตลาดสดแห่งนึงจึงโทรแจ้งทั้งประกัน, บริษัทรถ และเซลล์
ตั้งแต่เวลา 10โมง ที่รถมีปัญหา ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้งเบอร์ประกันที่โทรหาเราโดยตรงเมื่อวันที่14 พอวันนี้โทรไปเป็น10สายไม่รับ
ทางศูนย์ที่รับสายแจ้งว่าจะประสานงานต่อให้ คือทุกคนคิดสภาพตลาดสดนะ ที่เราไม่สามารถจอดรถค้างนานเป็นชั่วโมงได้อ่ะ
แต่ After sale โทรกลับมาตอน 11 โมง ฮัลโหลลล ใครจะรอเอ่ย แค่20นาทีก็โดนรถคันอื่นด่าแล้วค่ะ
นี่ร่วมชั่วโมง คือเราเรียกช่างมาตั้งแต่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแล้ว หลังจากไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย
แต่ After sale มาถามหาหลักฐานวีดีโอตอนสตาร์ทไม่ติด ต้องเป็นวีดีโอที่ถ่ายเห็นคนสตาร์ทบิดกุญแจสตาร์ทไม่เอาวีดีโอจากกล้อง
คือถ้าคุณพี่โทรมาบอกตั้งแต่5นาทีแรก ดิฉันก็ถ่ายให้ทันอยู่หรอกนะคะ สรุปคือไม่เคลมเงินค่าซ่อมให้เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ
อ่ะ เหลือประกัน คุณพี่ประกันโทรกลับหาลูกค้าที่เดือดร้อนอย่างดิฉัน รวดเร็วมากค่ะ โทรมาตอนเที่ยงค่ะ 5555555 รถเสียมา2ชั่วโมงแล้วโน๊ะ
โทรมาพูดว่าอะไรคะ พูดว่าลูกค้าซ่อมรถไปรึยังครับ ถ้าซ่อมแล้วเคลมไม่ได้นะครับเพราะไม่ได้ส่งใบเสนอราคามาให้เราอนุมัติก่อน
นี่ก็ย้อนกลับไปเลยว่า ก็คุณพี่ไม่โทรมาแจ้งให้ส่งใบเสนอราคาดิฉันจะตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เองหรอคะ
คุณประกันตอบกลับมาว่าต้องตามระบบครับ ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ พูดวนกันแบบนี้ จนคุณพี่ประกันน่าจะหมดความอดทน
จึงกระแทกเสียงใส่เราว่าเคลมให้ลูกค้าไม่ได้ครับ ขอปิดเคสเท่านี้!
สรุปแล้ว คือไม่มีใครรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น อยากถามว่าเรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของลูกค้าหรอ ทั้งๆที่เราก็แจ้งตามระบบแล้วทุกอย่าง
คือเงินค่าซ่อมหลักพันอ่ะคุณอาจมองว่าเราจ่ายเองได้ แต่การบริการของคุณมันไม่แสดงถึงความอยากช่วยเหลือใดๆเลย
อยากถามทุกคนในห้องว่าในกรณีนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมคะ